Thứ 7, 27 Tháng 7 2024

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

November 09, 2018, 7:19 am

Pro Golfer bị phạt 2 gậy vì hành vi ...lịch sự, mất thẻ tham dự European Tour mùa 2019

Pro Golfer bị phạt 2 gậy vì hành vi ...lịch sự, mất thẻ tham dự European Tour mùa 2019

Điều đáng nói ở đây là 2 gậy phạt này lại do hành vi văn hóa lịch sự trên sân golf mà vô tình vi phạm luật khiến Gian-Marco Petrozzi phải trả cái giá khá đắt ở hố cuối cùng. 

Tay golf 21 người Anh tưởng chừng sẽ có một vòng đấu mỹ mãn sau khi có điểm Hole in one và 5 birdie ở 6 đường cuối. Petrozzi tin tưởng rằng mình sẽ khép lại vòng đấu với 65 và chắc suất playoff cho vị trí ở giai đoạn chung kết cuối mùa giải của Euro Q-School.

petrozziRule

Gian-Marco Petrozzi bị phạt 2 gậy đáng tiếc vì tình huống không đáng có (Ảnh: Getty Images)

Nhưng sau khi thực hiện cú gạt bóng cuối cùng xong thì Petrozzi nhận ra rằng anh ấy đã vi phạm luật golf ở hố cuối cùng này. Trước đó Petrozzi đã đứng ra khoảng 1 yards để chuẩn bị cho cú đánh tiếp cờ (approach shot). Anh bước xuống hố cát nằm trên fairway và cào lại vết giầy như là một hành vi lịch sự chuẩn mực. Nhưng tay golf người Anh không biết rằng việc cào cát đó lại nằm phía sau theo đường bóng đến cờ. Vì vậy theo luật 13-2, Petrozzi nhận 2 gậy phạt do đã cải thiện đường đánh bóng (Line of Play). Một việc làm được xem là rất chuẩn mực trong khi chơi golf nhưng lại không phù hợp với hoàn cảnh thi đấu. Đây là tình huống tương tự với Phil Mickelson tại giải The Greenbrier màu hè năm nay khi đã giẫm những cây cỏ dài nằm phía trước teebox. Phil đã tự phạt mình 2 gậy sau đó. 

Đối với Gian-Marco Petrozzi, nhận 2 gậy phạt thì thay vì hoàn thành ngày đấu với 65 anh đã ngậm ngùi ký score với kết quả tổng 67. Thành tích này khiến Petrozzi rơi xuống vị trí đồng hạng 32 và chấm dứt hi vọng dành suất thẻ tham dự European Tour 2019.

GolfEdit.com