Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Luật chơi golf

Mẹ đá bóng golf trở lại từ OB khiến con gái bị truất quyền thi đấu ở LPGA

Mẹ đá bóng golf trở lại từ OB khiến con gái bị truất quyền thi đấu ở LPGA

Theo đó cựu vô địch NCCA là Doris Chen đã bị truất quyền thi đấu giải phân hạng LPGA sau khi đánh bóng đã được di chuyển từ OB trở lại do nhân tố bên ngoài tác động.

Chen đã nói với GolfDigest vào sáng Chủ Nhật rằng cô không hề biết có ai đó đã 'đá bóng' cô từ vị trí ban đầu và cũng không biệt bóng đã được di chuyển từ OB trở lại vào sân. Chen tin là cô ấy có thể đánh cú đánh thứ 2 từ vị trí cô biết mà không phải nhẫn lỗi phạt nào. 

Doris Chen đã thực hiện cú Drive ở hố số 7 sân Pinehurst ở vòng 7 LPGA’s Q-Series đưa qua cọc khu vực OB. LPGA đã ra báo cáo: "Đã có nhân tố bên ngoài di chuyển bóng từ OB trở lại sân. Chen và caddie của cô ấy đã nhận thức được việc bóng bị di chuyển. Doris vẫn đánh bóng và điều này được coi là sai bóng và vị trí bóng cũng đã bị thay đổi". 

Do Chen không tự phạt gậy chính cô do lỗi vi phạm trước khi phát bóng ở hố tiếp theo, vì vậy theo luật 15-3b - Chen bị truất quyền thi đấu. 

dorischen

Doris Chen bị truất quyền thi đấu ở vòng phân hạng LPGA vì lỗi đáng tiếc (Ảnh: Pinterest)

Nhưng theo cáo buộc từ BTC thì người đã di chuyển bóng chính là mẹ cô. Biết thông tin này, Chen nói: "Mẹ tôi đã trả lời tôi là bà ấy không hề biết. Và nếu mẹ tôi làm, thì việc đó chỉ là tai nạn mà bà không hề nhận thức được. Tôi đang không cố gắng bao che và tôi không phải là kẻ ăn gian".

Có nhiều nguồn thông tin gồm các kênh lớn như Golf Channel, GolfWeek cũng đã thông tin rằng, người đưa bóng trở lại từ OB chính là mẹ của Chen. Có người chứng kiến việc đó và phản ánh lại sự việc cho trọng tài của LPGA, người thực hiện việc đó là bà Yuh-Guey Lin - mẹ của Doris Chen.

Chen, 25 tuổi, từng vô địch  U.S. Girls Junior Championship 2010 và NCAA 2014. Cô gặp rắc rối ở sự nghiệp golf chuyên nghiệp. Tham dự 12 giải đấu trong năm ở hệ thống Symetra Tour, Chen chỉ kiếm được tiền thưởng khoảng 1000 đô.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi