Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Luật chơi golf

Golfer bị phạt 2 gậy do nghe bạn chơi tư vấn sai luật tại giải CN Việt Nam

Golfer bị phạt 2 gậy do nghe bạn chơi tư vấn sai luật tại giải CN Việt Nam

Theo đó, ở hố đấu số 2 sân Long Biên, Golfer Jim Lâm đã phát bóng kéo trái vào bẫy nước cọc vàng. Đây là bẫy nước được đánh dấu toàn bộ là cọc vàng và nếu bóng các golfer xuống nước chỉ có các lựa chọn:

1. Áp dụng Luật 26-1a: đánh lại từ vị trí cũ (từ tee)

2. Áp dụng Luật 26-1b: thả bóng lùi về sau vô tận trên đường thẳng kéo dài từ cờ qua vị trí cắt nước cuối cùng.

3. Thả bóng tại drop zone theo Luật Địa Phương.

Tuy nhiên golfer Jim Lâm sau khi tham khảo với bạn chơi đã mắc sai lầm khi lựa chọn giải thoát trong vòng 2 gậy từ điểm cắt nước cuối cùng (chỉ áp dụng cho bẫy nước cọc đỏ). Jim Lâm thả bóng và thực hiện cú đánh và cú đánh này là một cú đánh sai vị trí. Sau khi được trọng tài thông báo, Jim Lâm đã bị phạt 2 gậy do đánh sai vị trí và lựa chọn quay trở lại dropping zone để thực hiện cú đánh thứ 5.

Đây là một sai sót không đáng có và số gậy phải trả là khá nhiều. Qua đó chúng ta có thể thấy nếu như khi thi đấu chúng ta không chắc về Luật thì nên gọi trọng tài để hướng dẫn Luật thay vì tham vấn các golfer khác. Thực tế thì những người chơi rất lâu năm trong đó có golfer đầy kinh nghiệm trên PGA Tour cũng từng gặp rắc rối với quy định của Luật. Nhưng điều khác biệt là họ luôn biết cách nhờ sự trợ giúp của trọng tài để xử lý đúng các tình huống.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi