Jon Rahm bị phạt gậy do chân giẫm vào bóng lúc tìm kiếm

By Gia Vũ - 11/08/2018

Golfedit.com - Siêu sao người Tây Ban Nha đã nhận một gậy phạt đáng tiếc khi vô tình giẫm vào bóng lúc tìm kiếm trong khu vực cỏ.

Tại vòng 2 giải PGA Championship, sau cú phát Driver ở hố số 8 PAR5 vào bên trái vùng có rậm cao. Đặc biệt những khu vực cây bụi dầy ở Bellerive, các vận động viên thường cần một cờ hiệu hay biển đánh dấu nơi bóng có thể lăn vào. Nhưng đáng tiếc cho trường hợp của Rahm khi bóng của anh vào khu vực này nhưng không hề có một bảng hay cọc đánh dấu gì. Chính vì lúc tìm bóng, tay golf người Tây Ban Nha đã vô tình dẫm lên bóng khi đang đi tìm kiếm. Chính xác là mũi giầy đã đè lên bóng. 

jon-rahm-penalty

Rahm đã biết điều này và thông báo luôn cho tổ trọng tài về sự việc. Sự trung thực của anh được tuyên dương nhưng rất tiếc luật Golf hiện tại vẫn phạt 1 gậy khi người chơi tìm bóng vô tình chạm hay làm di chuyển bóng. (Luật 18-2). 

John Rahm có giải thích việc anh không hề biết vị trí bóng gốc nằm ở đâu, nên lẽ ra anh không phải nhận hình phạt này. Đây chính là một trong những điều chỉnh ở luật 2019 sắp tới. Nhưng rất tiếc đây vẫn là năm 2018 và người chơi vẫn phải áp dụng theo luật hiện hành. 

Theo điều chỉnh mới của Luật golf 2019, người chơi sẽ không bị phạt nếu vô tìm chạm hay làm di chuyển trong quá trình tìm kiếm bóng. 

Golfer người Tây Ban Nha sau khi nhận gậy phạt, Rahm được nhấc bóng và được thả lại trong khu cỏ rough (Luật 20-3c). Từ đây anh đã có cú đánh thứ 3 đi 207 yards cách cờ hơn 50 yards. Pha chip bóng xuất sắc ôm cờ để Rahm cứu Par thành công ở hố PAR5 này.

Kết thúc vòng, Rahm đánh 67 gậy, ghi -3 và tạm đứng vị trí T9 với tổng -5 sau 2 ngày thi đấu.

Golfedit.com

Tin tức cập nhật
Fan trên Twitter cho rằng nữ golfer LPGA TOUR đã mark sai bóng tại giải Diamond Resort TOC
Luật chơi golf

Fan trên Twitter cho rằng nữ golfer LPGA TOUR đã mark sai bóng tại giải Diamond Resort TOC

By Hà Sơn
Có một số khán giả cho rằng Nasa Hataoka đã mắc lỗi Mark bóng và đặt lại sai vị trí trên green hố 11. ...
Người chơi có được dùng Tee để kiểm tra độ sâu của cát trong bunker?
Luật chơi golf

Người chơi có được dùng Tee để kiểm tra độ sâu của cát trong bunker?

By Đình Chương
Thử thách ở Bunker luôn nằm ở cát. Độ dày mỏng hay chủng loại cát đều ảnh hưởng đến từng cú đánh.  ...
21 tình huống luật 'gây nhức nhối' trong năm 2019
Luật chơi golf

21 tình huống luật 'gây nhức nhối' trong năm 2019

By Kỳ Phong
Năm 2019 là năm đặc biệt khi Luật Golf thế giới được thay đổi đáng kể về các điều luật với mong muốn đưa Golf trở nên gần gũi với...
Tình huống hiểu luật giúp Justin Thomas gây ''đòn'' tâm lý lên đối thủ ở Presidents Cup
Luật chơi golf

Tình huống hiểu luật giúp Justin Thomas gây ''đòn'' tâm lý lên đối thủ ở Presidents Cup

By Gia Vũ
Justin Thomas cho thấy kinh nghiệm và sự quan sát của mình khi thi đấu đối kháng.  ...
Bị phạt 2 gậy ở giải Hero, Patrick Reed đổ tại góc quay của Camera
Luật chơi golf

Bị phạt 2 gậy ở giải Hero, Patrick Reed đổ tại góc quay của Camera

By Kỳ Phong
Patrick Reed, golfer đang có cơ hội vô địch giải Hero World Challenge thì gặp phải rắc rối đến luật golf ...
Russell Henley bị phạt 8 gậy do phạm luật một bóng, thay vì xếp T12 thì lỡ cắt Mayakoba Golf Classic
Luật chơi golf

Russell Henley bị phạt 8 gậy do phạm luật một bóng, thay vì xếp T12 thì lỡ cắt Mayakoba Golf Classic

By Huy Sơn
Golfer Russell Henley đã vi phạm luật đáng tiếc tại giải đấu Mayakoba Golf Classic 2019 ...
Trắc nghiệm luật Golf
Trả lời câu hỏi