Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Luật chơi golf

Jon Rahm bị phạt gậy do chân giẫm vào bóng lúc tìm kiếm

Jon Rahm bị phạt gậy do chân giẫm vào bóng lúc tìm kiếm

Tại vòng 2 giải PGA Championship, sau cú phát Driver ở hố số 8 PAR5 vào bên trái vùng có rậm cao. Đặc biệt những khu vực cây bụi dầy ở Bellerive, các vận động viên thường cần một cờ hiệu hay biển đánh dấu nơi bóng có thể lăn vào. Nhưng đáng tiếc cho trường hợp của Rahm khi bóng của anh vào khu vực này nhưng không hề có một bảng hay cọc đánh dấu gì. Chính vì lúc tìm bóng, tay golf người Tây Ban Nha đã vô tình dẫm lên bóng khi đang đi tìm kiếm. Chính xác là mũi giầy đã đè lên bóng. 

jon-rahm-penalty

Rahm đã biết điều này và thông báo luôn cho tổ trọng tài về sự việc. Sự trung thực của anh được tuyên dương nhưng rất tiếc luật Golf hiện tại vẫn phạt 1 gậy khi người chơi tìm bóng vô tình chạm hay làm di chuyển bóng. (Luật 18-2). 

John Rahm có giải thích việc anh không hề biết vị trí bóng gốc nằm ở đâu, nên lẽ ra anh không phải nhận hình phạt này. Đây chính là một trong những điều chỉnh ở luật 2019 sắp tới. Nhưng rất tiếc đây vẫn là năm 2018 và người chơi vẫn phải áp dụng theo luật hiện hành. 

Theo điều chỉnh mới của Luật golf 2019, người chơi sẽ không bị phạt nếu vô tìm chạm hay làm di chuyển trong quá trình tìm kiếm bóng. 

Golfer người Tây Ban Nha sau khi nhận gậy phạt, Rahm được nhấc bóng và được thả lại trong khu cỏ rough (Luật 20-3c). Từ đây anh đã có cú đánh thứ 3 đi 207 yards cách cờ hơn 50 yards. Pha chip bóng xuất sắc ôm cờ để Rahm cứu Par thành công ở hố PAR5 này.

Kết thúc vòng, Rahm đánh 67 gậy, ghi -3 và tạm đứng vị trí T9 với tổng -5 sau 2 ngày thi đấu.

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi