Pro PGA Tour tố bạn chơi ăn gian, 4 nhóm đấu bị dồn toa

By Gia Vũ - 02/07/2018

Golfedit.com - Joel Dahmen đã cáo buộc golfer thi đấu cùng nhóm với anh ở vòng cuối là Sung Kang đã có hành vi gian lận

Joel Dahmen và Sung Kang có cùng số điểm -6 sau vòng 3 để cùng thi đấu với nhau trong ngày chung kết giải Quicken Loans National do Tiger Woods tổ chức.

Theo đó ở hố số 10 Par5, Kang thực hiện cú đánh thứ 2 đưa bóng vào khu vực Native Area (một khu vực được coi như là bẫy nước mặt bên) nằm bên trái cách green 14 yards. Sung Kang đã thực hiện quy trình thả bóng theo luật tính từ điểm cắt bẫy cuối cùng. Dahmen đã tranh cãi về tình huống khi cho rằng điểm cắt bẫy thực tế ở phía sau xa hơn vị trí Kang xác định và anh ấy đã thả bóng gần cờ hơn. Chính vụ việc này khiến cho 4 nhóm đấu phía sau bị trì hoãn ở hố 10. Trọng tài của PGA TOUR đã được gọi đến để giải quyết. Sau thảo luận với Kang về tình huống, trọng tài cho phép golfer người Hàn Quốc thả bóng bên cạnh bẫy gần hơn về phía hố. Sung Kang sau đó đã đưa bóng lên green để cứu điểm PAR ở hố này. Anh đã về vị trí solo thứ 3 của giải Quicken Loans National và giành suất tham dự The Open vào giữa tháng 7. 

Dahmen

Joel Dahmen - Golfer thoát khỏi căn bệnh ung thư trở lại thi đấu ở PGA TOUR (Ảnh: Getty Images)

Dahmen - tay golf từng đánh cùng nhóm với Tiger Woods hôm thứ Bảy đã về vị trí chung cuộc T23(-5). Cảm thấy không thỏa đáng nên Dahmen đã đăng trạng thái trên trang mạng Twitter:  "Kang đã ăn gian. Anh ấy có tình huống thả bóng rất không phù hợp. Mọi việc khiến tôi rất chán nản. Tôi đã không thể tập trung vào trận đấu sau đó ".

Mặc dù phản ứng mạnh mẽ về sự việc này nhưng Dahmen vẫn ký vào scorecard cho Kang. Anh nói rằng: "Tôi chẳng thể làm gì hơn. Trọng tài cũng đã quyết. Tôi không thể gây trì hoãn nếu không có lý do chính đáng". 

PGA TOUR và đại diện của Dahmen vẫn chưa phản hồi về những cáo buộc trên mạng này của Dahmen, trong khi đó những nỗ lực liên lạc với Kang đều bất thành. 

Theo luật Golf điều 26-1/15—Quy trình thả bóng ở bẫy nước mặt bên cho phép người chơi thả từ điểm bóng cắt ranh giới cuối cùng khi bóng lăn vào bẫy. Dahmen muốn đề cấp đến luật 26-1/21 về trường hợp vi phạm luật bẫy nước nghiêm trọng khi xác định vị trí thả bóng. Đã không có đoạn ghi hình để chứng mình Kang sai, trọng tài cũng tin sự trung thực của golfer là trước tiên và cho phép Kang thả bóng ở vị trí anh xác định.

Kang, golfer từng có 136 lần tham dự các giải ở PGA TOUR. Thành tích tốt nhất từng về Á quân ở hệ thống này. Dahmen có 38 lần thi đấu ở PGA TOUR chưa có một danh hiệu nào.

Golfedit.com

Tin tức cập nhật
Fan trên Twitter cho rằng nữ golfer LPGA TOUR đã mark sai bóng tại giải Diamond Resort TOC
Luật chơi golf

Fan trên Twitter cho rằng nữ golfer LPGA TOUR đã mark sai bóng tại giải Diamond Resort TOC

By Hà Sơn
Có một số khán giả cho rằng Nasa Hataoka đã mắc lỗi Mark bóng và đặt lại sai vị trí trên green hố 11. ...
Người chơi có được dùng Tee để kiểm tra độ sâu của cát trong bunker?
Luật chơi golf

Người chơi có được dùng Tee để kiểm tra độ sâu của cát trong bunker?

By Đình Chương
Thử thách ở Bunker luôn nằm ở cát. Độ dày mỏng hay chủng loại cát đều ảnh hưởng đến từng cú đánh.  ...
21 tình huống luật 'gây nhức nhối' trong năm 2019
Luật chơi golf

21 tình huống luật 'gây nhức nhối' trong năm 2019

By Kỳ Phong
Năm 2019 là năm đặc biệt khi Luật Golf thế giới được thay đổi đáng kể về các điều luật với mong muốn đưa Golf trở nên gần gũi với...
Tình huống hiểu luật giúp Justin Thomas gây ''đòn'' tâm lý lên đối thủ ở Presidents Cup
Luật chơi golf

Tình huống hiểu luật giúp Justin Thomas gây ''đòn'' tâm lý lên đối thủ ở Presidents Cup

By Gia Vũ
Justin Thomas cho thấy kinh nghiệm và sự quan sát của mình khi thi đấu đối kháng.  ...
Bị phạt 2 gậy ở giải Hero, Patrick Reed đổ tại góc quay của Camera
Luật chơi golf

Bị phạt 2 gậy ở giải Hero, Patrick Reed đổ tại góc quay của Camera

By Kỳ Phong
Patrick Reed, golfer đang có cơ hội vô địch giải Hero World Challenge thì gặp phải rắc rối đến luật golf ...
Russell Henley bị phạt 8 gậy do phạm luật một bóng, thay vì xếp T12 thì lỡ cắt Mayakoba Golf Classic
Luật chơi golf

Russell Henley bị phạt 8 gậy do phạm luật một bóng, thay vì xếp T12 thì lỡ cắt Mayakoba Golf Classic

By Huy Sơn
Golfer Russell Henley đã vi phạm luật đáng tiếc tại giải đấu Mayakoba Golf Classic 2019 ...
Trắc nghiệm luật Golf
Trả lời câu hỏi