Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Luật chơi golf

Pro PGA Tour tố bạn chơi ăn gian, 4 nhóm đấu bị dồn toa

Pro PGA Tour tố bạn chơi ăn gian, 4 nhóm đấu bị dồn toa

Joel Dahmen và Sung Kang có cùng số điểm -6 sau vòng 3 để cùng thi đấu với nhau trong ngày chung kết giải Quicken Loans National do Tiger Woods tổ chức.

Theo đó ở hố số 10 Par5, Kang thực hiện cú đánh thứ 2 đưa bóng vào khu vực Native Area (một khu vực được coi như là bẫy nước mặt bên) nằm bên trái cách green 14 yards. Sung Kang đã thực hiện quy trình thả bóng theo luật tính từ điểm cắt bẫy cuối cùng. Dahmen đã tranh cãi về tình huống khi cho rằng điểm cắt bẫy thực tế ở phía sau xa hơn vị trí Kang xác định và anh ấy đã thả bóng gần cờ hơn. Chính vụ việc này khiến cho 4 nhóm đấu phía sau bị trì hoãn ở hố 10. Trọng tài của PGA TOUR đã được gọi đến để giải quyết. Sau thảo luận với Kang về tình huống, trọng tài cho phép golfer người Hàn Quốc thả bóng bên cạnh bẫy gần hơn về phía hố. Sung Kang sau đó đã đưa bóng lên green để cứu điểm PAR ở hố này. Anh đã về vị trí solo thứ 3 của giải Quicken Loans National và giành suất tham dự The Open vào giữa tháng 7. 

Dahmen

Joel Dahmen - Golfer thoát khỏi căn bệnh ung thư trở lại thi đấu ở PGA TOUR (Ảnh: Getty Images)

Dahmen - tay golf từng đánh cùng nhóm với Tiger Woods hôm thứ Bảy đã về vị trí chung cuộc T23(-5). Cảm thấy không thỏa đáng nên Dahmen đã đăng trạng thái trên trang mạng Twitter:  "Kang đã ăn gian. Anh ấy có tình huống thả bóng rất không phù hợp. Mọi việc khiến tôi rất chán nản. Tôi đã không thể tập trung vào trận đấu sau đó ".

Mặc dù phản ứng mạnh mẽ về sự việc này nhưng Dahmen vẫn ký vào scorecard cho Kang. Anh nói rằng: "Tôi chẳng thể làm gì hơn. Trọng tài cũng đã quyết. Tôi không thể gây trì hoãn nếu không có lý do chính đáng". 

PGA TOUR và đại diện của Dahmen vẫn chưa phản hồi về những cáo buộc trên mạng này của Dahmen, trong khi đó những nỗ lực liên lạc với Kang đều bất thành. 

Theo luật Golf điều 26-1/15—Quy trình thả bóng ở bẫy nước mặt bên cho phép người chơi thả từ điểm bóng cắt ranh giới cuối cùng khi bóng lăn vào bẫy. Dahmen muốn đề cấp đến luật 26-1/21 về trường hợp vi phạm luật bẫy nước nghiêm trọng khi xác định vị trí thả bóng. Đã không có đoạn ghi hình để chứng mình Kang sai, trọng tài cũng tin sự trung thực của golfer là trước tiên và cho phép Kang thả bóng ở vị trí anh xác định.

Kang, golfer từng có 136 lần tham dự các giải ở PGA TOUR. Thành tích tốt nhất từng về Á quân ở hệ thống này. Dahmen có 38 lần thi đấu ở PGA TOUR chưa có một danh hiệu nào.

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi