Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Luật chơi golf

Golfer LPGA bị truất quyền thi đấu ngay giữa giải Major

Golfer LPGA bị truất quyền thi đấu ngay giữa giải Major

Nhà vô địch Blue Bay LPGA 2014 Lee-Anne Pace buộc phải rời khỏi Kemper Lakes Golf Club sau lỗi sử dụng gậy Sand Wedge (gậy kỹ thuật đánh cát) không phù hợp ở giữa vòng 2 giải major thứ 3 trong năm - KPMG Women’s PGA Championship.

Tay golf 37 tuổi từng phục vụ trong quân đội mắc phải lỗi khá đáng tiếc về vấn đề liên quan dụng cụ chơi. Ở hố thứ 8, vòng 2 giải KPMG Women’s PGA Championship đang diễn ra trên sân Kemper Lakes, Lee-Anne Pace đánh một cú cực tệ với gậy Wedge khiến cô ức chế đập gậy mạnh vào cái cọc gần đó. Hành động này vô tình làm hỏng ống cổ gậy Wedge. Không nhận ra sự biến dạng của gậy, nữ golfer người Nam Phi vẫn mang ra sử dụng để thực hiện những cú đánh khác bằng gậy này và tiếp tục vòng đấu. 

Đến hố 14, Pace mang gậy Wedge này sử dụng một lần nữa. Cô quan sát bóng bay đi khá kì quoặc sau cú đánh và kiểm tra cổ gậy thấy bị biến dạng không còn chuẩn nữa. Nhà vô địch của 9 danh hiệu Ladies European Tour đã gọi trọng tài để thảo luận. Sau một hồi trao đổi thì trọng tài thông báo cô đã vi phạm theo điều 4-3b của Luật golf hiện hành, theo đó việc gậy bị hỏng không thể thi đấu phải được thay thế hoặc không sử dụng. Nếu vi phạm luật này người chơi phải nhận hình phạt là: Truất quyền thi đấu. Theo PGA of America, trọng tài nói Pace có thể tiếp tục vòng đấu và thông báo cho hội đồng về việc này sau khi kết thúc. Nhưng Lee-Anne Pace hiểu những gì rõ sự tối thượng của luật lệ, cô quyết định dừng thi đấu ở hố 14 này và rời khỏi giải.

lee-anne-pace-2018

Lee-Anne Pace khá thất vọng về sự việc này. Cô phải rời giải KPMG Women’s PGA Championship vì lỗi không đáng có (Ảnh: Getty Images)

Hai tuần trước, Lee-Anne Pace  từng chia sẻ vị trí dẫn đầu ở giải Meijer LPGA Classic và chỉ kém đúng 1 gậy sau ngày chung kết đánh 73, về đồng hạng 4. Đó là thành tích tốt nhất mà nữ golfer người Nam Phi có được trong năm 2018 này.

Luật 4-3b: Trong một vòng đấu quy chuẩn, nếu gậy của người chơi bị hỏng không phải do quá trình thi đấu bình thường làm nó không hợp chuẩn, hoặc làm thay đổi đặc tính của gậy, gậy này sẽ không được phép sử dụng tiếp hoặc thay thế gậy khác trong vòng đấu đó. Nếu vi phạm luật này, người chơi bị loại khỏi cuộc chơi (truất quyền thi đấu)

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi