Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Luật chơi golf

Cố tình gạt vào bóng đang lăn, Phil Mickelson gặp chỉ trích trên mạng xã hội

Cố tình gạt vào bóng đang lăn, Phil Mickelson gặp chỉ trích trên mạng xã hội

Mickelson đã dùng gậy putter gạt ngược lại bóng đang lăn và chấp nhận 2 gậy vì hành động này. Phil sau đó đã về 10 gậy ở hố này và đánh 81 gậy ở vòng 3. 

Phil trả lời trên Fox rằng: "Tôi hiểu nguyên tắc luật lệ và chấp nhận bị hai gậy để làm việc đó".

Nhiều người tin rằng đấy là cách Mickelson tận dụng lợi thể bởi green ở Shinnecocks rất khó và việc bóng lăn ra khỏi green có thể khiến Phil còn mất nhiều hơn 2 gậy. 

Phil chia sẻ: "Hành động này của tôi không có nghĩa là tôi không tôn trọng mọi người. Tôi không muốn chạy sang đầu bên kia để thực hiện tiếp cú gạt bóng ở sân đấu Shinnecocks. Đã có nhiều lần gạt bóng ở giải năm nay tôi muốn làm việc này và cuối cùng tôi đã làm nó. Có thể việc làm này của tôi khiến nhiều người cảm thấy bị xúc phạm hay không thoải mái, tôi xin lỗi".

PhilMickelsonRules01

Golfer 48 tuổi từng có 6 lần về Á Quân US Open đánh +4 ở vòng 3 trước khi có hành động chặn bóng ở hố 13 PAR4 của green Shinnecock Hills. Anh cố tình kéo gạt lại bóng của anh khi nó đăng chuyển động. 

Giải thích sau vòng đấu, Phil giải thích rằng chập nhận 2 gậy phạt để bóng không lăn quá xa về phía trước. Nhưng the Lefty cũng phủ nhận việc gạt bóng lại đó để nhằm tạo lợi thế tránh bóng lăn rơi về bunker. Anh chỉ nghĩ đơn giản là vui và chấp nhận phạt 2 gậy để thực hiện lại cú gạt bóng. 

Đây không phải là lần đầu tiên tình huống như này xuất hiện ở US Open. Jon Daly cũng từng đánh vào bóng khi đang di chuyển ở U.S. Open 1999, sân Pinehurst 2. Daly đã đánh 11 gậy hố này (gồm 2 gậy phạt) ở hố số 8 PAR4  và có vòng chúng kết đánh 83 gậy (+13). Phil dính 10 gậy hố này để mắc điểm sextuple-bogey kết thúc hố với 81 gậy (+11). 

Golfer chơi cùng nhóm với Phil là Andrew Johnston vẫn không tin những gì mắt anh nhìn thấy: "Thực sự là chuyện này xảy ra ở giải Major ư? Tôi thấy tình huống rất hài hước nhất ở sân golf mà tôi từng được nhìn thấy". 

Phản ứng dữ dội trên mạng xã hội Twitter về tình huống của Phil Mickelson

Rất nhiều người đã chia sẻ về tình huống và đều cho rằng Phil phải bị truất quyền thi đấu vì hành động này. Theo luật USGA, thì Phil đã phạm vào luật 14-5 (đánh bóng khi đang di chuyển) và anh đơn giản chỉ nhận 2 gậy phạt. 

Nhưng luật 14-5 cũng được tham khảo bởi luật 1-2. Quy tắc 1-2 chỉ ra rằng người chơi không được thực hiện các hành động chủ đích làm ảnh hưởng đến chuyển động của bóng đang chơi. Nếu vi phạm quy tắc này, hội đồng có thể truất quyền thi đấu của người chơi đó. Nhưng cụ thể quy định nảy của USGA: "Hội đồng sẽ xem xét hành động phá luật đó có cho phép người chơi đạt lợi thê tương đối hay cải thiện thứ hạng hơn so với người chơi khác hay không. Nếu việc đó là có thì việc DQ là chắc chắn xảy ra". 

Với tình huống của Phil Mickelson, việc anh chặn lại bóng và chấp nhận phạt 2 gậy không tạo lợi thế mà còn khiến Phil mất lợi thế về điểm. Cũng không có chuyện bóng có thể lăn đi xa về bunker vì Phil dễ dàng thực hiện 2 gạy sau đó. Đó là một tình huống được xem là ngẫu hứng và Phil hiểu luật nên chấp nhận 2 gậy phạt.

Báo giới đã gặp Phil và đặt rất nhiều câu hỏi và anh cũng chỉ trả lời: "Tôi thấy đây là việc làm có tính vui vẻ và tôi hoàn toàn chủ đích về việc đó rặng bị phạt 2 gậy. Không có nhiều điều phải nói thêm nữa".

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi