Thứ 7, 27 Tháng 7 2024

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

August 08, 2017, 9:33 am

PGA Championship: các golfer được phép mặc quần short ở vòng đấu tập

PGA Championship: các golfer được phép mặc quần short ở vòng đấu tập

Vào tháng hai năm nay, hiệp hội golf chuyên nghiệp Hoa Kỳ PGA đã ra thông báo rằng các vận động viên thi đấu golf được phép mặc quần Short trong suốt vòng đấu tập ở các giải đấu của PGA trong đó có cả giải Major PGA Championship.

JorSpiethPGAPractise01

Jordan Spieth và caddy của mình là Michael Greller tập luyện tại Quail Hollow 

Đây không phải là 'sáng kiến mới' của PGA of America, bởi trước đó vào tháng 1 năm 2016, European Tour cũng đã thông qua chính sách này khi cho phép các golfer được mặc quần short ở các vòng đầu tập ở mọi giải đấu của hệ thống. Vào thời điểm đó thì việc đưa ra chính sách này vẫn còn khá mới lạ với hệ thống golf lớn ở Hoa Kỳ. Trên thực tế USGA cho phép mặc quần short ở trong hẳn một số cuộc thi đấu chính, nhưng thực hiện lệnh cấm trên PGA TOUR và US Open, kể cả phòng đấu tập.

Trong ngày tập luyện hôm thứ Hai vừa qua trên sân Quail Hollow, rất nhiều các golfer đã tận dụng chính sách mới này của PGA of America khi mặc quần short như để giúp đôi chân của họ thoải mái hơn trong không khí ẩm ở vùng Carolina.

Một điều đáng ngạc nhiên là không chỉ có những golfer trẻ như Jordan Spieth mặc short mà rất nhiều các golfer lớn tuổi khác cũng mặc short để tập golf như golfer 40 tuổi Paul Casey hay William McGirt (38 tuổi). Và không hiểu John Daly mặc quần short với nhiều họa tiết hoa quả thì sẽ ra sao?

PaulCaseyPractise

Golfer người Anh Paul Casey

Nhưng thời tiết ẩm ở Charlotte, Carolina không phải là mỗi nguy hại nhất khi mà dự báo sẽ có những cơn mưa rải rác kèm theo gió, một kiểu thời tiết đặc trưng trong vùng.

Có lẽ golf vẫn là một bộ môn luôn khắt khe về những quy định ăn mặc, người chơi cũng đã quen và tuần thủ nó một cách chặt chẽ. Nhưng một khi có cơ hội, họ cũng sẵn sàng bung lụa, bỏ quần dài và mặc quần short ngay lập tức để thi đấu sao cho thoải mái nhất.

Golfedit.com