Thứ 4, 22 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Luật chơi golf

Tôi nháp bóng ở Fairway vô tình làm bóng bay xuống nước

Tôi nháp bóng ở Fairway vô tình làm bóng bay xuống nước

Hai người bạn A- B thi đấu cùng nhau, sau khi A phát bóng trên tee bóng lên fairway. Đến cú đánh thứ 2 của mình trên fairway, A nháp bóng vô tình làm bóng bay xuống nước. A đánh bóng lại từ vị trí ban đầu và tính là cú đánh thứ 3. B phản đối và cho rằng A bị phạt thêm 1 gậy do làm bóng di rơi xuống nước. Điều này đúng hay là sai?

Câu trả lời: B sai. Ở trường hợp này, A nháp bóng do đó không được coi là một 'cú đánh' vì không có ý định đưa bóng đi. Do vậy dù bóng có rơi xuống nước hay OB thì cũng không quan trọng. Theo luật 18-2, A đã vô tình làm bóng di chuyển, và khi đánh bóng lại ở vị trí cũ, A sẽ bị phạt 1 gậy. Nên ở tình huống này A sẽ đánh ở vị trí fairway này được tính là cú đánh thứ 3.

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi