Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Luật chơi golf

[Luật Golf] Bị mất tư cách nghiệp dư là một 'hình phạt do vi phạm luật' và hoàn toàn khác với Turn Pro.

[Luật Golf] Bị mất tư cách nghiệp dư là một 'hình phạt do vi phạm luật' và hoàn toàn khác với Turn Pro.

Sẽ có nhiều nhầm lẫn về việc mất tư cách nghiệp dư với việc chuyển sang thi đấu golf chuyên nghiệp. Ở đây một golfer nghiệp dư bị mất tư cách nghiệp dư là do sự vi phạm và như một sự 'trừng phạt' theo luật tư cách nghiệp dư. Điều này hoàn toàn khác với việc golfer nghiệp dư tuyên bố chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp để kiếm tiền. Golfer sẽ cảm thấy 'xấu hổ' nếu tuyên bố là 'mất tư cách nghiệp dư', và coi là không đủ 'tư cách' để thi đấu với đúng tinh thần chung của golf. Golfer đó không những vi phạm luật về tư cách nghiệp dư, mà còn vi phạm đến 'đạo đức chơi golf' của chính mình. Chưa cần bàn đến chế tài hay biện pháp xử lý từ cơ quan quản lý golf cao nhất của nước đó, nhưng nếu đã biết luật mà vẫn vi phạm thì đây thuộc về vấn đề 'ý thức tham gia chơi golf' và bản thân họ đã tự tách mình ra ngoài khuôn khổ của môn golf.

Một gôn thủ Nghiệp Dư sẽ không được công nhận là một gôn thủ Chuyên Nghiệp vì những hành vi vi phạm Luật Nghiệp Dư. Những cá nhân này sẽ được gọi là “Non-Amateur” thay vì “gôn thủ Chuyên Nghiệp” để phân định rõ với những tay golf nhà nghề được cấp chứng chỉ hay có quyền thi đấu trong các hệ thống giải chuyên nghiệp (Quyết định 2-1/13). Các golfer nghiệp dư thường mất tư cách nghiệp dư phần lớn là vì những lợi ích tài chính (cụ thể là giải thưởng tiền mặt) mà không để ý đến việc thi đấu golf chỉ mang tính chất phong trào, thách thức và thể hiện tinh thần trong sáng của môn golf.

Golfer chuyên nghiệp kiếm bộn tiền từ thi đấu ở các giải PRO, điều không được phép ở các golfer nghiệp dư

Một Gôn thủ đã Mất Tư Cách Nghiệp Dư và được gọi là “Non-Amateur” sẽ không được chấp nhận tham gia vào các giải đấu Nghiệp Dư cho đến khi anh ta được “hồi phục” Tư cách Nghiệp Dư. Non-Amateur có thể nộp đơn xin phục hồi Tư Cách Nghiệp Dư lên Cơ Quan Quản Lý và không được vi phạm Luật Tư Cách Nghiệp Dư trong một khoảng thời gian xét duyệt để có thể phục hồi Tư Cách Nghiệp Dư theo Luật 9.

Một số hạn chế đáng lưu ý của Non-Amateur

•Không được chấp nhận đánh các giải Nghiệp Dư trong và ngoài nước và có thể bị kiện cáo hoặc tước giải thưởng.
•Có thể bị từ chối hoặc treo Handicap bởi Cơ Quan Quản Lý của một quốc gia hoặc các sân golf.
•Một Gôn thủ thanh thiếu niên mất Tư Cách Nghiệp Dư có thể sẽ bị từ chối hoặc cắt học bổng Gôn tại các trường Đại Học ở Hoa Kỳ (USA) và các quốc Gia Khác
•Không được quyền đại diện cho Quốc Gia tham dự các sự kiện chỉ dành cho gôn thủ Nghiệp Dư Quốc Tế như SEAGAMES, ASIAD,Các giải vô Địch Nghiệp Dư Châu Á- Thái Bình Dương hay các giải đồng đội như Nomura Cup…v.v

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi