Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Luật chơi golf

Phép lịch sự "tối thiểu cần có" trên sân Golf

Phép lịch sự

An toàn

Trước khi đánh bóng hoặc vung gậy đánh thử , cần quan sát xem có ai đứng gần mình hoặc đứng ở vị trí mà gậy gôn , bóng , đá , sỏi , cành cây hay vật nào khác mà có thể khiến họ bị thương do cú đánh hoặc vung gậy làm các vật này di chuyển.

Quan tâm đến cầu thủ khác

Golfer có quyền ưu tiên cần được phép phát bóng trước khi đối thủ hoặc bạn thi đấu đặt bóng vào đế bóng.

Không nên di chuyển, nói chuyện hay buôn điện thoại trong khi thi đấu. Không đứng gần hoặc ngay phía sau bóng hoặc lỗ gôn khi một cầu thủ đang vào bóng hoặc đang thực hiện cú đánh.

Không được đánh bóng khi các cầu thủ khác phía trước chưa di chuyển ra ngoài tầm rơi của bóng.

Tốc độ chơi gôn

Vì lợi ích chung, cầu thủ không được kéo dài thời gian đánh bóng, đánh kiểu "rùa bò".

Cầu thủ tìm bóng phải ra hiệu cho các cầu thủ phía sau mình vượt qua ngay sau khi xác định rõ là khó tìm thấy bóng.Không nên tìm năm phút rồi mới làm động tác này.Chỉ được tiếp tục chơi khi nào các cầu thủ theo sau đã đi qua và ra khỏi tầm rơi của bóng.

Tránh dẫm vào lines của golfer cùng chơi, sau khi hoàn thành lượt đánh bóng tới lỗ gôn, các cầu thủ phải ngay lập tức di chuyển ngay khỏi khu lỗ gôn. Ở những cú sand shot, luôn chú ý cào lại cát sau khi đánh. 

Nếu một trận đấu không giữ được vị trí của mình trên sân bóng và chậm hơn quá một lượt đánh bóng tới lỗ trở lên so với cầu thủ phía trước thì cuộc đấu đó phải mời cuộc thi đấu sau vượt lên đánh trước.

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi