Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Luật chơi golf

14 lỗi "Golf Etiquette" mà bất cứ golfer nào cũng có thể 'mắc'

14 lỗi

1, Đến trễ trước giờ teeoff:

Lời góp ý cho các golfer là nên có mặt trước giờ bóng được phát đi là nên có mặt ít nhất trước 30 phút. Thông thường là mọi người có mặt trước 15 phút, nhưng số thời gian này vẫn chưa chắc đảm bảo những khả năng có thể xảy ra trong và ngoài trận đấu, bởi việc tee off muộn bạn có thể bị truất quyền thi đấu. Điều này thật không đáng cho một golfer.

Showing up less than 15 minutes before your tee time

2, Để quá nhiều bóng trên khu green tập putt:

Putting with too many balls on the practice green

Nếu sân có một mình bạn thì việc này có thể không được để ý, nhưng nếu trên sân tập đông người, việc bạn chọn cho mình số lượng bóng nhiều như này chắc chắn sẽ gây ra nhiều phiền toái cho các golfer khác, do đó bạn chỉ nên tập putt với không nhiều hơn 2 quả bóng.

3, Quên không cắm cờ lại khi hoàn thành hố:

Failing to pick up the flagstick

Bạn là người cuối cùng kết thúc hố golf, bạn chuyển sang tee tiếp theo và quên không cắm lại cờ, sẽ thật hổ thẹn nếu bạn bị buộc phải quay lại để hoàn thành việc này, đây là điều nên tránh khi thi đấu golf. 

4, Mang nhiều hơn số gậy cho phép khi thi đấu một mình:

Cart-path only? Carry more than one club to your shot

5, Tìm kiếm bóng mất lâu hơn 5 phút:

Looking longer than five minutes for a lost ball

Khi chơi golf có rất nhiều tình huống khiến bạn không tìm thấy bóng của mình, nếu hơn 5 phút bạn tìm không thấy bóng, hãy tuyên bố bóng mất và tiếp tục cuộc chơi.

6, Trò chuyện, bàn tán về bóng đường bóng của người khác:

Talking to someone's ball

Nếu bạn có ý định này, hãy dừng ngay lại, bởi điều này rất gây phiền hà và dễ gây mất tập trung cho golfer khác.

7, Đứng đằng sau bạn chơi khi người ta chuẩn bị Putt bóng:

Standing behind someone as they putt

8, Dẫm vào line của golfer khác trên green:

Walking in a player’s “through line”

Rất nhiều golfer nghiệp dư không nhận thức rằng, đường putt bóng không phải nằm trên một đường thẳng mà rất nhiều trường hợp nằm rộng hẳn ra ngoài 2 đến 3 feet, nên việc thi đấu không để ý và dẫm lên khu vực trên đường đi của bóng mà golfer khác chuẩn bị putt là điều tồi tệ, và bị coi là phản cảm gây ức chế nhât trong thi đấu golf. 

9, Đặt túi gậy ngay trên Teebox:

Placing bag on a tee box

Nếu nhiều golfer quen với việc này thì hãy bỏ thói quen này, hãy đặt túi ra ngoài khu vực teebox. Bởi việc nhiều người làm như bạn, sẽ khiến việc cắm tee sẽ rất khó nếu có những chỗ "lún" do túi gậy gây ra.

10, Đi bộ trên Green với túi gậy đeo trên vai:

Walking across the green with your bag

Chúng ta biết mặt green mềm mại như làn da và được chăm sóc vô cùng cẩn thận, chỉ một vết lún của vết giầy đã khiến bóng putt của những người kế tiếp thay đổi, huống chi bạn lại mang trên mình cả 1 túi gậy golf nặng và đi trên mặt green, điều này nên tránh.

11, Tạo ra những vết "Divot" bừa bộn trên khu vực Driving Range:

Lack of divot pattern on the driving range

Khi tập golf trên khu vực Driving Range, sẽ không tránh được việc bạn sẽ "xúc" cả mảng cỏ lên, và có nhiều ý kiến cho rằng, bạn nên tạo các vết Divot thành một đường ngang, người thì bảo thành một đường dọc. Nhưng sẽ là rất khó chịu nếu bạn chuẩn bị tập ở một khu vực mà các vêt Divot "tung tóe" khắp nơi. 

12, Nếu bạn thi đấu Match Play tệ, thì "hãy nhặt bóng lên khi đã thua hố".

If you're terribly behind on a match play hole, pick up

Trong thi đấu trận, nếu bạn rõ ràng đã thua hố, thì đừng mất thêm thời giân đánh thêm vài đường bóng nữa, điều này sẽ mất thời gian và gây khó chịu cho bạn chơi.

13, Check điện thoại quá nhiều:

Checking your phone too much

Sẽ là bình thường nếu bạn chỉ gửi kết quả và thông tin giữa các hố với nhau sau khi kết thúc, nhưng sẽ là vô cùng phiền toái cho bạn chơi nếu bạn cứ "hơi tí" là check điện thoại.

14, Tinh thần chơi golf không phù hợp.

Gimmes

Trong khi thi đấu golf, đôi lúc bạn muốn bạn chơi "phải hoàn thành hố" khi tình huống thắng thua đã rõ ràng trong đấu trận, hay là quá hào phóng khi không cần bạn chơi phải putt đường bóng "xa" tới 8 -footer, nhưng bạn đang không thể hiện đúng tinh thần chơi golf là một môn thi đấu nghiêm túc và đầy tính cao thượng.

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi