“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

GIỚI THIỆU

Giải đấu Masters (thường được gọi đơn giản là The Masters, hoặc US Masters) là một trong bốn giải vô địch Major của môn gôn chuyên nghiệp. Được lên kế hoạch cho cả tuần đầu tiên của tháng 4, Masters là giải đấu lớn đầu tiên trong năm và không giống như những giải đấu khác, nó luôn được tổ chức tại cùng một địa điểm, Câu lạc bộ Gôn Quốc gia Augusta, một sân gôn tư nhân ở thành phố Augusta, Georgia, trong miền đông nam Hoa Kỳ.

Giải Masters được xây dựng bởi nhà vô địch nghiệp dư Bobby Jones và nhân viên ngân hàng đầu tư Clifford Roberts. Năm 1930, Jones mua lại vườn ươm cây cũ và đồng thiết kế Augusta National với kiến trúc sư sân golf Alister MacKenzie. Giải được tổ chức lần đầu tiên cách đây 89 năm vào năm 1934, giải đấu là sự kiện kiếm tiền chính thức của PGA Tour, European Tour và Japan Golf Tour. Sân của người chơi ít hơn so với sân của các giải vô địch lớn khác vì đây là sự kiện mang tính chất mời gọi, do Câu lạc bộ Gôn Quốc gia Augusta tổ chức.

Giải đấu có một số truyền thống. Kể từ năm 1949, một chiếc áo khoác màu xanh lá cây đã được trao cho nhà vô địch, người này phải trả lại nó cho câu lạc bộ một năm sau chiến thắng của mình, mặc dù nó vẫn là tài sản cá nhân của anh ta và được cất giữ cùng với áo khoác của các nhà vô địch khác trong một phòng để đồ được chỉ định đặc biệt. Trong hầu hết các trường hợp, chỉ nhà vô địch lần đầu tiên và hiện đang là đương kim vô địch mới có thể cởi bỏ áo khoác của mình khỏi sân câu lạc bộ. Người chơi gôn giành chiến thắng trong sự kiện nhiều lần sẽ sử dụng cùng một chiếc áo khoác màu xanh lá cây được thưởng khi giành chiến thắng đầu tiên (trừ khi họ cần mặc lại áo khoác mới).[5] Bữa tối dành cho nhà vô địch, do Ben Hogan khai mạc vào năm 1952, được tổ chức vào thứ Ba trước mỗi giải đấu và chỉ dành cho những nhà vô địch trong quá khứ và một số thành viên hội đồng quản trị của Câu lạc bộ Gôn Quốc gia Augusta. Bắt đầu từ năm 1963, những tay golf huyền thoại, thường là những nhà vô địch trong quá khứ, đã đánh một cú phát bóng danh dự vào buổi sáng của vòng đầu tiên để bắt đầu thi đấu. Những người này bao gồm Fred McLeod, Jock Hutchinson, Gene Sarazen, Sam Snead, Byron Nelson, Arnold Palmer, Jack Nicklaus, Gary Player, Lee Elder và Tom Watson. Kể từ năm 1960, một cuộc thi bán xã hội tại sân par-3 đã được diễn ra vào Thứ Tư, một ngày trước vòng đầu tiên.

Nicklaus có nhiều chức vô địch Masters nhất, với 6 lần từ năm 1963 đến 1986. Tiger Woods giành 5 lần từ 1997 đến 2019. Palmer 4 lần từ 1958 đến 1964. Năm người đã giành được 3 danh hiệu tại Augusta: Jimmy Demaret, Sam Snead, Gary Player, Nick Faldo và Phil Mickelson. Gary Player, đến từ Nam Phi, là người chơi không phải người Mỹ đầu tiên vô địch giải đấu vào năm 1961; người thứ hai là Seve Ballesteros của Tây Ban Nha, vô địch năm 1980 và 1983.

Sân Augusta National lần đầu tiên mở cửa cách đây 90 năm vào năm 1933 và đã được sửa đổi nhiều lần bởi các kiến trúc sư khác nhau. Trong số những thay đổi: các bãi cỏ đã được định hình lại và đôi khi được thiết kế lại hoàn toàn, các hố cát đã được thêm vào, các bẫy nước đã được mở rộng, các ô phát bóng mới đã được xây dựng, hàng trăm cây xanh đã được trồng và một số gò đất đã được lắp đặt.