Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Kỹ thuật chơi

Cách tăng khoảng cách nhờ tải lực đúng khi backswing

Cách tăng khoảng cách nhờ tải lực đúng khi backswing

Vậy làm thế nào một người nghiệp dư có thể tăng khoảng cách đánh bóng? Bằng cách nghiên cứu các nguyên tắc cơ bản của cú swing để tạo ra nhiều lực hơn. Để bóc tách từng vấn đề, HLV Jake Thurm sẽ trình bày một bài tập giúp tăng lực trong động tác backswing nhằm tăng khoảng cách với mỗi cú đánh.

Theo HLV Jake Thurm, để tăng khoảng cách, bạn phải học cách tải lực trong cú backswing của mình. Bằng cách đó sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn cho tốc độ và sức mạnh của cú vung chuẩn bị cho cú swing qua bóng. Jake Thurm sử dụng 3 thanh chỉnh hướng để luyện cho bài tập tải trọng lực khi backswing. Một thanh được gài xuyên qua con đỉa ở thắt lưng (biểu thị cho chuyển động hông), một thanh được cắm xuống đất song song với chân phải, thành cuối cùng nằm dưới đất giữa hai chân và hơi chéo theo góc hông sẽ xoay. 

Ở bài tập này, Jake Thurm muốn nhấn mạnh về 2 chuyển động được coi là chìa khoá giúp golfer có được cảm nhận tốt khi backswing và tận dụng được tối đa lực đó là đưa trọng lực sang bên phải, thứ hai là xoay hông. 

Khi thực hiện cú swing, anh ấy cho thấy tầm quan trọng của việc xoay xương chậu và nhìn vào các thanh định hướng. 

“Đây là một dấu hiệu trực quan tuyệt vời để quan sát các chuyển động” ông nói thêm. “Tôi đang chuyển trọng tâm phía dưới của mình trở lại hông phải và việc đó sẽ được thực hiện rất nhanh trong cú xoay người. Nhưng tôi không chỉ dịch chuyển nó mà còn thêm một chuyện động xoay hông ở phần thân dưới.”

Tiếp theo, Thurm cho biết anh ấy còn swing hoàn toàn về sau khi lên đỉnh backswing để giúp tạo ra lực nhiều hơn. 

“Nếu bạn muốn đánh bóng xa bạn phải tạo ra tốc độ. Vì vậy, bạn không chỉ cần tải trọng lực sang ngang sang phía sau mà còn cần phải xoay ”.

Vì vậy, hãy mang theo thanh định hướng này đến nơi luyện tập và xem bạn có thể tối đá hoá việc tải lực khi backswing không? Nếu làm tốt bạn chắc chắn sẽ tăng khoảng cách khi đánh. 

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi