Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Game Plan

Score 99 gậy vẫn tốt hơn 100

Score 99 gậy vẫn tốt hơn 100

Đối với những golfer mới chơi việc lần đầu lên sân đánh nhiều hơn 100 gậy là chuyện bình thường. Sau một khoảng thời gian luyện tập, họ quyết tâm chinh phục phá vỡ mốc 100. Và khi đạt được mục đích đó thì đây luôn là cảm xúc tuyệt vời khó tả. Bạn đánh về 99 gậy và chỉ cách 100 đúng 1 gậy, tuy nhiên đây cũng được coi bước ngoặt bởi đã đưa được tổng gậy về đầu 9. 

Nhiều tay golf phức tạp hóa vấn đề về Swing hay cầu kỳ về dụng cụ quá mức. Tuy nhiên để vượt được một giới hạn nào đó trong golf, bạn cần làm nhiều hơn thế đặc biệt là kiểm soát Game đấu, thực tế hơn so với những gì tưởng tượng. Nếu bạn vẫn đánh vượt quá mốc 99 gậy tới 15-20 gậy nữa thì hãy thiết lập mục tiêu gần nhất là về 106-107 cũng là tốt rồi. 

Chiến lược Break 100 cần thực hiện như thế nào?

Để Break 100, bạn chẳng cần phải đặt mục tiêu Birdie hay Par trong trận đấu. Mặc dù đây là những điểm số ngọt ngào cho những người mới chơi. Nên nhớ rằng, 9 bogey và 9 double bogey đã giúp bạn Break 100.

Tuy nhiên là một golfer đánh luôn hơn 100 gậy, vấn đề đặt ra phải có Game Plan - Chiến lược thi đấu rõ ràng. Đừng tỏ ra là ''anh hùng'' trên sân golf. Nên nhớ là mục tiêu là Break 100 chứ không phải 80 cho lần đầu tiên. Hãy giữ tư duy - Mindset này suốt vòng đấu. bởi bạn phải hiểu rằng mình sẽ trải qua những cú đánh tệ, kết quả không tốt nhưng tinh thần vẫn luôn cần giữ vững. Chơi golf được hiểu rất đơn giản là đưa bóng đến hố với số gậy tổng ít nhất. Với người đang quyết break 100 hãy luôn cố gắng giữ bóng vẫn trong cuộc sau cú phát và đưa bóng gần Green ở cú đánh thứ hai.

Giữ bóng trong cuộc sau mỗi cú phát bóng được hiểu là bạn chẳng cần phải sử dụng gậy Driver hay một cây nào đó cố định nhưng miễn là bạn tập trung để bóng trong cuộc. Một cú phát bằng gậy gỗ đưa bóng lên fairway dù ngắn sẽ vẫn tốt hơn Driver lệch vào rừng. Thậm chí một cú phát bằng gậy sắt 7 lên fairway rồi sau đó dùng gỗ đưa bóng lên gần green cũng chẳng tệ chút nào. Giữ bóng trong cuộc là điều đầu tiên giúp bạn có nhiều cơ hội mang về điểm bogey, tệ lắm thì double bogey. Những điểm số phù hợp cho chiến lược Break 100.

Đưa bóng gần green nhất có thể. Đây là quy tắc rất tốt cho những golfer muốn Break 100. Sau khi đưa bóng lên fairway cơ hội để bạn đưa bóng gần green thậm chí on green là rất lớn. Nhưng nhớ rằng mục tiêu là break 100 chữ chứ không phải 90-80. Năm 2018, Henrik Stenson dẫn đầu PGA TOUR về tỉ lệ on green tiêu chuẩn lên tới 74%. Nếu bạn có 4-5 lần đưa bóng on green khả năng đánh về đầu 9 rất lớn. Nhưng nếu tư duy phải như vậy sẽ là áp lực vô cùng lớn cho bạn khi thi đấu. Một mách giúp với cú đánh tiếp cận green đó là chọn gậy sao cho bạn không phải cố gắng hết lực. Nhiều người mới chơi sử dụng gậy sắt ví dụ như số 8 để Swing thật lực cho khoảng cách 145 yards, nhưng thực tế là họ dễ đưa gậy ăn đất trước và có cú đánh không như ý muốn. Bạn hoàn toàn sử dụng một cây gậy sắt 9 với Swing vừa đủ để gần Green đã là tốt rồi. Chú ý sử dụng Range Finder máy bắn khoảng cách tốt để xác định gậy nào là phù hợp.

Trong những trường hợp bóng ở khu vực khá tệ bạn nên chia gậy. Bóng ở khu vực bunker thì việc đầu tiên là đưa bóng thoát ra thay vì mong gần cờ. Chấp nhận phạt gậy ở những tình huống khó để tạo tâm lý tốt cho cú đánh sau đó. Trên khu vực cạnh green, hạn chế những pha chip bổng bởi rủi ro là rất lớn. Những cú chip lăn được đánh giá là vẫn an toàn hơn. Kỹ năng của các golfer mới chơi khi lạm dụng gậy Wedge luôn gây ra những kết quả tai hại. Khi bóng lên green, việc đầu tiên là kiểm soát lực và rê được bóng về gần hố. Luôn dành thời gian tập luyện cho những cú putt trong khoảng cách 1 yard. Bởi đây là khoảng cách mà chúng ta vẫn để trượt như thường. Bạn sẽ vẫn bị tính 1 gậy dù swing driver 250 yards lên fairway cũng như gạt trượt bóng trên green trong khoảng cách 1 yard.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi