Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Putting

Tay nào khiến cú Putt bóng lệch địa chỉ?

Tay nào khiến cú Putt bóng lệch địa chỉ?

Thực ra câu trả lời cho nó phụ thuộc vào xu hướng putt bóng của nguồi chơi. Người chơi (thuận tay phải) gạt bóng có xu hướng bị sang phải, thường có xu hướng thêm lực vào tay phía phải khi qua bóng. Trong khi đó bóng đi sang trái, người chơi thường thêm tác động vào tay trái. 

Khắc phục vấn đề sang phải:

Tư thế thực hiện cú putt bóng như thông thường, tuy nhiên bạn thực hiện riêng bằng tay phải, sau cho phần cuối cán gậy có xu hướng di chuyển tịnh tiến lên gần khoá thắt lưng thay vì bị đẩy ra ngoài, điều dẫn đến nhứng cú gạt có điểm xuất phát đẩy sang phải. 

Khắc phục vấn đề sang trái:

Nếu bạn gạt bóng sang trái quá nhiều, hãy cảm nhận tay trái giữ chặt cứng hơn chút và được đẩy tịnh tiến sang ngang . Điều này có nghĩa, phần cuối cán gậy có xu hướng chỉ sang bên trái của hông tại điểm kết thúc cú gạt hơn là chỉ vào khoá thắt lưng. 

Puttlead2

Với hai phương pháp này, người chơi sẽ tự kiểm tra được cú gạt có xu hướng như thế nào để khắc phục bằng mẹo tập như sau: Cắm 2 tee xuống mặt cỏ sau cho nó có độ rộng hơn gần 2 bóng. Sau đó bạn đặt quả bóng cách đó 30 cm, tập putt bóng xuyên qua giữa 2 tee. Nếu bóng có xu hướng lệch tee phải bóng bạn đi phải nhiều, và lệch tee trái thì đang bị kéo trái.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi