Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Putting

Putting: Vượt qua sự căng thẳng như Jon Rahm

Putting: Vượt qua sự căng thẳng như Jon Rahm

Jon Rahm đăng quang BMW Championship 2020
GettyImages

Jon Rahm đã đánh bại Dustin Johnson trong vòng playoff BMW Championship nhờ pha Lag Putt hoàn hảo  mà người ta gọi là đường bóng của 'Federer trong Tennis'. Bóng đã lăn theo một quỹ đạo cực kỳ phức tạp với lực hoàn hảo trên quãng đường 66 feet để lăn vào lỗ. 

Điểm birdie đó không chỉ gây ấn tượng bởi khoảng cách, mà còn độ dốc cũng như tốc độ bóng lăn. Khi được hỏi về cách tiếp cận cú gạt bóng, Rahm nói rằng anh ấy chỉ tập trung vào tốc độ để tạo cho mình một cảm giác tốt nhất thay vì suy nghĩ quá nhiều về cú putt. Rahm đã đơn giản hóa cách tiếp cận của mình và đó là điều giúp anh ấy bỏ được sự căng thẳng và đảm bảo chiến thắng.

Tuy nhiên nghe thì là như vậy nhưng để đơn giản hóa như Jon Rahm thực sự cần quá trình và đẳng cấp nhất định. 

“Nghe có đơn gian, nhưng bạn cần phải tiếp cận những cú gạt đó như thể bạn không cố gắng thực hiện để vào lỗ. Hãy tập trung vào một vài điều đơn giản. Đối với Rahm đó là tốc độ và những gì đưa được bóng đi gần tới lỗ đã là thành công, và một sự may mắn cũng như thoải mái sẽ đem lại kết quả bất ngờ' ."

Rahm cũng chia sẻ rằng, để vào bóng ngọt lăn bám theo line, anh ấy sẽ dồn trọng lực về phía chân trước khoảng 75% lực, nó sẽ giúp anh có cảm giác và sẵn sàng cho pha gạt bóng với cảm giác lực dễ dàng hơn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi