Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Short Game

Chấm dứt cú đánh ngang thân bóng trong bunker cạnh green

Chấm dứt cú đánh ngang thân bóng trong bunker cạnh green

Tâm lý phải đưa bóng thoát ra và đánh bóng đến gần cờ khiến cho áp lực xử lý ở tình huống này trở nên khó hơn so với nhiều cú đánh thông thường. Tâm lý bị ảnh hưởng còn khiến người chơi mất tập trung và xử lý bóng không tốt. Một trong những cú đánh hay gặp phải đó là đánh ngang thân bóng, bóng bay đi xa thậm chí rơi cả vào khu vực bẫy ở phía đối diện.

Tuy nhiên cú đánh này cũng dễ dàng xử lý được theo hướng dẫn của HLV Brad Thorberg đến từ GolfTec. 

Nguyên nhân:

Theo Thorberg, nguyên nhân phần lớn là do người chơi thường để gậy golf nhiều về phía sau khi setup. Điều này khiến cho cú đánh bị giảm tốc độ nhiều khi vào bóng. Gậy vào bóng khá sớm càng khiến dễ gây ra cú đánh cắt hay ngang vào thân bóng.

Cách khắc phục:

Bạn muốn tăng tốc độ vào bóng. Thorberg nói điều tốt nhất mà người chơi có thể làm là thực hiện động tác xoay người cao đến thắt lưng khi thực hiện backswing và cố gắng kết thúc cú đánh ở độ cao ngang vai. Điều đó sẽ giúp đảm bảo rằng bạn đang tăng tốc khi vào bóng. 

“Hãy nghĩ cây gậy Wedge giống như một que diêm và bạn đánh lửa trên mặt thảm. Việc xử dụng bounce tốt sẽ là chìa khóa để bạn không sợ hãy bóng ở bunker nữa" 

greensidebunker2

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi