Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Khám phá

Hero Cup: Giải đồng đội nội bộ Châu Âu mở màn DP World Tour 2023

Hero Cup: Giải đồng đội nội bộ Châu Âu mở màn DP World Tour 2023

Hero Cup là giải đấu đối kháng đồng đội giữa hai đội tuyển gồm các golfer đến từ Vương quốc Anh và Ai len, bên kia là các golfer đến từ phần lục địa châu Âu. Năm 2023 là lần đầu tiên giải đấu được ra mắt nhưng nó gợi nhớ đến một sự kiện tương tự trước đây là Seve Trophy - từng được tổ chức 8 lần từ năm 2000 đến 2013. 

Sẽ có 10 golfer đến từ Vương quốc Anh và Ai len, 10 golfer đến từ lục địa châu Âu - tất cả đều là thành viên của DP World Tour. Tất cả các vận động viên thi đấu ở Hero Cup đều được lựa chọn bởi đội trưởng Ryder Cup châu Âu - Luke Donald. Đây được coi là sự kiện nội bộ của châu Âu, lấy đà chuẩn bị cho Ryder Cup diễn ra vào gần cuối năm 2023 tại Italia.

Đơn vị tài trợ là tập đoàn sản xuất mô tô 2 bánh Hero MotoCorp. Đội chiến thắng, mỗi thành viên sẽ nhận 125 ngàn đô la, còn đội thua thì mỗi thành viên nhận 75 ngàn đô la. 

Thể thức thi đấu:

The Hero Cup sẽ thi đấu trong 3 ngày từ thứ 6 đến Chủ Nhật bao gồm các phiên thi đấu foursome, fourball và single match. Ngày đầu tiên 13/1 sẽ có 5 trận Fourball, ngày 14/1 sẽ có 5 trận foursome buổi sáng, 5 trận foursome buổi chiều. Chủ Nhật ngày 15/1 sẽ là 10 trận single match. Mỗi trận thắng nhận 1 điểm, hoà nhận 0,5 điểm.

HeroCupLich

Thành viên tham dự:

Đội trưởng của tuyển Vương quốc Anh & Ai len là Tommy Fleetwood, trong khi tuyển lục địa châu Âu là Francesco Molinari. Kể từ sau chiến thắng ở The Open, Molinari vẫn chưa lấy lại được phong độ và có được thêm danh hiệu nào. Còn Tommy Fleetwood đã có chức vô địch sau 3 năm ở chính giải Nedbank Challenge Nam Phi 2022. 

Ngoài hai đội trưởng, thì hai bên cũng có nhiều thành viên rất đáng chú ý đang thi đấu ở DPWT như Tyrrell Hatton - golfer 4 lần vô địch Rolex Series, tài năng trẻ Robert MacIntyre, cựu vô địch The Open là Shane Lowry, Seamus Power. Khá đáng tiếc khi Rory McIlroy không có mặt trong thành phần đội tuyển Vương quốc Anh & Ai Len lần này. Ở đội lục địa châu Âu có Thomas Pieters người Bỉ, nhà vô địch Abu Dhabi HSBC 2022, Nicolai Hojgaard (Đan Mạch), Adrian Meronk (Ba Lan), Guido Migliozzi (Ý) đều là những golfer trẻ nổi bật.

Vương quốc Anh & Ai Len Lục địa Châu Âu
Tommy Fleetwood (đội trưởng) Francesco Molinari (đội trưởng)
Ewen Ferguson Thomas Detry
Tyrrell Hatton Nicolai Hojgaard
Shane Lowry Adrian Meronk
Robert MacIntyre Guido Migliozzi
Seamus Power Alex Noren
Callum Shinkwin Victor Perez
Jordan Smith Thomas Pieters
Matt Wallace Sepp Straka
Richard Mansell Antoine Rozner

Giải đấu được phát sóng trực tiếp trên kênh On Golf truyền hình VTVcab cả 3 ngày.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi