Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Khám phá

Sân golf ở California buộc phải cắt giảm lượng nước sử dụng

Sân golf ở California buộc phải cắt giảm lượng nước sử dụng

Borrego Springs, thị trấn sa mạc nhỏ ở lối vào Công viên Tiểu bang Anza-Borrego của California, cách Palm Springs khoảng 90 phút về phía Nam, đã giành được sự chấp thuận của thẩm phán về một thỏa thuận theo đó các chủ trang trại, chủ sở hữu khu nghỉ dưỡng và sân golf của chính họ sẽ cắt giảm việc sử dụng nước 74% vào năm 2040. Nhà chức trách nói rằng việc cắt giảm là cần thiết để giữ cho thị trấn với 3.000 dân có thể tồn tại và yên tâm sinh sống.

Một lượng lớn nước ngầm bên dưới tiểu bang này đang cạn kiệt nhanh chóng. Cùng với người dân thị trấn, tỷ lệ quyền sử dụng nước của các ông chủ đất và sân golf chiếm hơn 75% trong tổng số 29.6 triệu m3 nước được lấy hàng năm từ tầng dưới của sa mạc. Trong vòng 19 năm, con số này phải giảm mạnh xuống còn khoảng 7 triệu m3.

BorregoSprings

Thị trấn sa mạc ở tiểu bang Tiểu bang Anza-Borrego

Kathy Dice, chủ tịch phụ trách về nước của quận Borrego, cho biết: “Điều đó rất quyết liệt, nhưng cần phải đảm bảo Borrego Springs tồn tại và là một cộng đồng sôi động. Sẽ khó khăn cho nông nghiệp và các dịch vụ giải trí như chơi gôn, nhưng nó sẽ không ảnh hưởng đến các chủ đất nhỏ ở đây."

Du khách và người dân từ lâu đã có thể lấy một túi nho hoặc cam tươi từ một trong số các quầy hàng ven đường trong thị trấn - một điều mới lạ của sa mạc nơi đây. Những người nghỉ hưu tận hưởng các vòng chơi gôn trên các đường gôn xanh ngọc bích được bao quanh bởi những ngọn núi nhiệt đới ngoạn mục. Tuy nhiên điều đó đã thay đổi trong những năm gần đây khi lượng nước thiếu hụt dẫn đến nhiều nông dân bỏ hoang hoặc bán và chuyển đi. Một số các sân gôn chính đã đóng cửa.

Giờ đây, với thỏa thuận mới về nước, nhiều chủ đất sẽ tin tưởng rằng họ sẽ không chỉ cứu được những gì làm nên nét độc đáo của nơi này mà còn cả chính cộng đồng, nơi đã phải vật lộn trong nhiều thập kỷ với nguồn cung cấp nước ngày càng thu hẹp. Không giống như Los Angeles hay Thung lũng Coachella, ở tiểu bang Anza-Borrego rộng lớn không có các đường ống dẫn nước hay kênh đào khổng lồ vận chuyển nước đến, mà tất cả đều trông vào tầng chứa nước ngầm đang ngày càng co lại nhanh chóng bên dưới chân dân cư.

Hơn một chục chủ đất lớn, bao gồm các chủ trang trại đồn điền, những người đã trồng trọt từ lâu và những ông chủ của những sân gôn tươi tốt trên sa mạc khô cằn đã ký vào thỏa thuận dàn xếp với chính quyền. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi