Thứ 3, 19 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Khám phá

Tiger Woods chơi tennis và theo dõi DeChambeau thi đấu

Tiger Woods chơi tennis và theo dõi DeChambeau thi đấu

1. Quan tâm tới những ngôi sao trẻ trên sân golf

Mặc dù không có mặt nhưng Woods vẫn thường xuyên quan tâm tới diễn biến trên sân golf. Anh đặc biệt chú ý tới hai tài năng trẻ trong hệ thống giải PGA Tour, Viktor Hovland và Collin Morikawa, trong giải Workday Charity Open vừa rồi.

Woods nhận xét: “Cả hai đều có một tương lai sáng phía trước. Hai cậu ấy đều chơi rất tốt. Tuy nhiên short game và khả năng putting cần thêm thời giản cải thiện. Nhưng khi bạn là một tân binh, làm quen với mặt sân mới là điều quan trọng. Những người mới thường mất vài năm trước khi họ thực sự làm quen. Thông thường, bạn sẽ thấy các tân binh có kết quả tới trong năm thi đấu thứ ba và bốn bởi họ đã trải nghiệm qua toàn bộ các sân đấu.”

2. Đề phòng với Coronavirus

Woods cho biết anh đã có dự định quay trở lại thi đấu sớm hơn. Tuy nhiên, trước diễn biến nhanh chóng và nghiêm trọng của dịch Covid-19, quyết định cuối cùng của Woods là cần thêm thời gian để đánh giá tình hình. “Tôi thường thi đấu với lượng lớn khản giả xung quanh, và điều đó đặt không chỉ bản thân tôi mà cả bạn bè và gia đình vào nguy hiểm. Phần lớn tôi chỉ luyện tập tại nhà và thực hiện Cách ly xã hội với mọi người xung quanh.” Woods cho thấy anh rất cảnh giác và điều này là hoàn toàn có cơ sở khi toàn nước Mỹ có hàng chục nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày trong các tháng gần đây.

3. Cảm thấy lạ lẫm với hiện tại

Trong khi mùa dịch Covid-19 vẫn chua kết thúc, hầu hết các sự kiện thể thao đều diễn ra mà không có sự góp mặt của người hâm mộ, và golf không phải là một ngoại lệ. Woods chia sẻ cảm giác lạ lẫm và sự khác biệt khi thi đấu với luật lệ mới: “Tôi chứng kiến J.T. thét lên ăn mừng sau khi thực hiện một cú putt hoàn hảo, và cậu ấy là người duy nhất. Hay là với Collin – cậu ấy không hay có nhiều biểu cảm, nhưng chắc chắn toàn bộ khán giả đứng đó sẽ vỡ òa sau hố 18. Tôi cũng đã từng trải nghiệm điều đó khi mà người thì ném đồ uống xuống cỏ, người khác thì hét lên, đập tay, chạy quanh green hay là qua các bunker. Nhưng bây giờ thì chẳng có gì. Và đó là thực tại mà tất cả chúng ta đều phải làm quen.”

4. Tập trung cải thiện thể hình

Nhìn lại vào khoảng đầu năm 2020 tại Riviera, Woods thừa nhận thể chất của mình là chưa đủ để có thể đạt kết quả tốt. “Tôi thi đấu rất chật vật tại Los Angeles. Tôi đã cảm thấy không hài lòng với bản thân. Trời lạnh khiến phần lưng của tôi di chuyển rất cứng. Và kết quả là vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Trong 5 tháng vừa qua, tôi đã luyện tập rất nhiều … và cảm thấy tự tin hơn nhiều so với hồi đầu năm.”

5. Chuyển sang bộ môn … tennis

Woods đã từng cho biết anh và con trai Charlie có sở thích chung đó là thưởng thức các trận cầu tennis. Trong buổi họp báo vừa qua, Woods chia sẻ: “Có rất nhiều điều tôi chưa thể làm trong quãng thời gian dài, và thể thao là một trong số đó. Đã lâu rồi tôi chưa chơi tennis do hạn chế về thể chất và nó cũng là một bộ môn rất khác biệt so với golf. Các con của tôi cũng rất thích tennis và may mắn thay, chúng tôi có thể chơi ở ngay sân sau.”

6. Theo dõi sát sao Bryson DeChambeau

Bryson DeChambeau luôn là cái tên nóng hổi không chỉ bởi những kết quả mà anh đạt được mà còn bởi những kỹ thuật lạ lùng trên sân golf. Khi được hỏi về Bryson, Woods không ngần ngại chia sẻ sự ngưỡng mộ của bản thân. "Những điều mà Bryson đã đạt được thực sự không hề dễ dàng chút nào. Cậu ấy luyện tập chăm chỉ và trở nên khỏe hơn, nhanh hơn, mạnh hơn. Nhưng quan trọng hơn cả, cậu ấy có thể đưa bóng đi xa hơn một cách hoàn hảo. Khi bóng đi càng xa, quỹ đạo bóng sẽ càng bị lệch. Với tôi, khả năng đánh bóng thẳng của cậu ấy cũng ấn tượng không kém với khoảng cách mà Bryson đưa bóng đi từ tee.”

7. Dự định cho chức vô địch tiếp theo

Mặc dù trong lần thi đấu chính thức gần đây nhất, kết quả trên bảng xếp hạng mà Woods đạt được khiến nhiều người hâm mộ hoài nghi về khả năng vô địch của anh trong giải đấy này. Tuy nhiên, Woods vẫn giữ sự lạc quan khi trả lời về vấn đề này. “Chiến thắng là mục đích của tôi. Đó là lý do tại sao tôi lại tới đây. Đó là mục đích cho mọi giải đấu mà tôi tham dự … Chẳng có lý do gì mà tôi lại không thể chiến thắng trong tuần này. Tôi chỉ cần bước lên trên sân cỏ và làm những điều cần làm để biến nó thành hiện thực.”

GolfEdit

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi