Thứ 3, 19 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Khám phá

Lên sân ít nhất một lần trong tháng giúp giảm nguy cơ chết sớm

Lên sân ít nhất một lần trong tháng giúp giảm nguy cơ chết sớm

Chơi ít nhất một vòng golf trong tháng - hay mỗi tuần nếu bạn có điều kiện - giúp giảm rất nhiều rủi ro về sức khỏe, đó là nhận định của trường ĐH Missouri, Hoa Kỳ.

Nghiên cứu này được nêu ra trong hội thảo American Stroke Association's International Stroke Conference 2020. Theo đó những hoạt động thể thao nói chung, đặc biệt là golf rất phù hợp cho người lớn tuổi, điều này giúp họ nhạy bén hơn trong hoạt động và sống có tính cộng đồng hơn rất nhiều. Những yếu tố trên đủ giúp người chơi golf giảm nguy cơ đột quỵ hay nhồi máu cơ tim. 

seniors-golfing

Nghiên cứu chỉ ra, Golf rất có lợi cho sức khỏe tuổi già (Ảnh: Getty Images)

Đã có một cuộc khảo sát kéo dài 10 năm cho 5900 golfer Mỹ ở độ tuổi trung cao niên. Kết quả chỉ ra rằng, chỉ có 8,1% golfer trong số này từng trải qua các vấn đề về đội quỵ so với tỷ lệ 15,1% cho những người không chơi golf. Và có 9,8% golfer đã từng bị nhồi máu cơ tim, nhưng con số này là 24,6% so với những người không chơi golf.

Kết quả trên càng củng cố thêm lý do rằng, Golf là bộ môn thu hút nhất về vấn đề sức khỏe, giúp mọi người có thể trạng tích cực, giảm các nguy cơ liên quan đến hệ tuần hoàn và máu. 

Mặc dù có hơn 25 triệu golf trên toàn nước Mỹ lúc này, và có rất nhiều người yêu thích nó. Tuy nhiên bộ Y tế Hoa Kỳ vẫn chưa coi Golf là bộ môn đạt tiêu chuẩn như Tập Thể Dục (Work Out).

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi