Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Khám phá

Willie McRae, caddie từng sát cánh cùng các tổng thống Mỹ, qua đời ở tuổi 85

Willie McRae, caddie từng sát cánh cùng các tổng thống Mỹ, qua đời ở tuổi 85

“Liệu con có muốn thử làm caddie ở Pinehurst không?” là câu hỏi mà Willie McRae đã được hỏi bởi cha của mình trong mùa xuân năm 1943. “Có chứ,” câu trả lời của một cậu bé chỉ 10 tuổi lúc bấy giờ. Và đó là sự khởi đầu cho một sự liên kết tuyệt vời nhất giữa McRae và Pinehurst. Cậu bé McRae sau gần 75 năm bê túi cho các tổng thống Mỹ, diễn viên Hollywood và hàng tá các PRO khác đã trở thành một trong những nhân vật nổi tiếng nhất tại Pinehurst.

Nhưng vào Chủ nhật vừa rồi, một thông báo chính thức đã được ra công bố sự ra đi vĩnh viễn của McRae. Không có nguyên nhân nào được đề cập đến.

caddie-Willie-McRae-Pinehurst-No-2

"Ông là một trong nhiều điều quan trọng đã tạo nên tên tuổi của Pinehurst," cựu chủ tịch Pinehurst Don Padgett II nói với Pinehurst.com. “Ông ấy rất quan tâm đến nơi này và tự hào là một phần của nó. McRae yêu thích và luôn tỏ lòng biết ơn vì đã có thể dành tất cả những năm tháng đó tại đây. Và điều đó luôn được thể hiện qua cách ông ấy đối xử với mọi người.”

Chỉ đến mùa thu vừa rồi thì McRae mới chịu thua cuộc trước tuổi tác khi ông đồng ý ngừng công việc caddie hàng ngày. Tuy nhiên, ông vẫn cảm giác không thoải mái khi nhắc đến nó như là "nghỉ hưu."

McRae mô tả nghề nghiệp của mình khi ông nói chuyện trong một cuộc phỏng vấn với Golf Digest cuối tháng mười một. “Đó là một trong những điều tuyệt vời nhất, bạn biết đấy. Bạn gặp rất nhiều người tốt và có rất nhiều người bạn sẽ không được gặp lại. Đây là một trong những công việc tốt nhất mà tôi thực sự có thể có. Cảm ơn Chúa vì điều đó.”

Ngày đầu tiên của McRae trong công việc là ngày 18 tháng 5 năm 1943, cha của McRae đã thuyết phục được một caddie kì cựu về khả năng của con trai mình. Chủ sở hữu của Pinehurst, Robert Tufts, và kiến trúc sư cho sân số 2 nổi tiếng, Donald Ross, đã xác nhận điều đó ngay sau khi chính họ tận mắt chứng kiến McRae khi ông làm caddie cho cặp đôi này trong mùa hè đó.

Trong những ngày đầu, McRae kiếm được 1,75 đô la, cùng với một khoản tip 50 xu. Ông đã cho mẹ của mình thu nhập của mình, nhưng giữ lại tip cho mình để mua kẹo hoặc món quà nhỏ khác.

Sau khi đã 3 lần chiến thắng giải caddie hàng năm tại Pinehurst, McRae đã có một khoảng thời gian ngắn phục vụ cho Quân đội Mỹ vào những năm 1950 tại Fort Dix (một trong số các nhiệm vụ của ông là đảm nhiệm chức đội trưởng đội golf). Khi ở đó, McRae đã ở trong đội cùng với một người khác đó là Earl Woods – cha của Tiger Woods. Trong nhiều năm, McRae đã caddie cho nhiều người như Arnold Palmer, Ben Hogan và Johnny Miller. Ông bên cạnh đó cũng xách gậy cho 4 tổng thống Mỹ khác.

“Tổng thống Ford là một người dễ chịu,” McRae chia sẻ. “Người mà rất nhiều người không thích là Nixon cũng có vẻ rất tốt. Tốt hơn rất nhiều so với những gì mọi người nói.”

McRae không thể nhớ được chính xác rằng ông đã làm caddie bao nhiêu vòng trên sân, nhưng chắc chắn nó phải kéo dài đến 5 con số. Trong những năm gần đây, McRae đã không muốn sử dụng các thiết bị hiện đại để hỗ trợ. Khi được hỏi liệu ông có muốn dùng máy đo tầm xa không thì McRae đã nói: “Tôi đã có sử dụng nó một thời gian, nhưng ai đó đã lấy cắp nó, và tôi sẽ không bỏ ra 375$ nữa để mua cái mới.”

Di sản của McRae tại Pinehurst được tiếp nối khi các thành viên khác trong gia đình theo bước chân của ông và đi làm ở đó. Con trai ông, Paul, đã trở thành một giảng viên lâu năm tại Học viện gôn Pinehurst, và cháu trai của ông, Darick, đã trở thành một caddy toàn thời gian tại khu nghỉ mát vào năm 2001. "Bố dạy tôi kiên nhẫn," Paul McRae nói với Pinehurst.com. “Ngoài ra, để học cách lắng nghe mọi người. Bạn có thể học được rất nhiều cách để giúp đỡ ai đó nếu bạn chỉ lắng nghe họ. Và điều đó không chỉ là chơi golf.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi