Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Văn hóa Golf

10 văn hóa golf cơ bản vẫn hay bị xem nhẹ

10 văn hóa golf cơ bản vẫn hay bị xem nhẹ

Nhưng đáng buồn thay, vì sự coi thường hoặc lãng quên, các vi phạm nghi thức vẫn còn tồn tại nhiều. Mọi người đều đã từng vi phạm nghi thức chơi gôn tại một số thời điểm và việc khắc phục tình trạng này rất dễ dàng - vấn đề chỉ đơn giản là hiểu được các nghi thức chơi gôn phù hợp.

Dưới đây là 10 cách cư xử trong golf thường bị vi phạm hoặc bỏ qua.

1. Tránh là người chơi chậm nhất

Đánh giá tốc độ chơi của bạn thường xuyên. Nếu bạn liên tục là người chậm nhất trong nhóm của mình, bạn cần tăng tốc độ chơi của mình. Thúc giục mọi người trong nhóm của bạn di chuyển nhanh chóng để luôn bám sát nhóm phía trước mà không cần quan tâm nhóm sau chưa đuổi kịp bạn hay không. 

Cho đến khi bạn đến green, nếu bạn đã sẵn sàng, hãy đánh bóng ngay cả khi bạn không ở xa (Ready Golf). Tại tee và trên green, hãy sẵn sàng khi đến lượt của bạn. Nếu bạn làm mất bóng, đừng tìm kiếm quá 3 phút.

2. Đừng đánh mất sự bình tĩnh của bạn

Không bao giờ ném gậy, sử dụng từ ngữ tục tĩu hoặc hờn dỗi quanh sân. Đó là văn hóa golf bị đánh giá tồi tệ nhất. 

VanHoagolf2

3. Uy tín

Nếu bạn có một cuộc hẹn chơi gôn, hãy giữ đúng lời hứa và đúng giờ. Quyết định làm việc nhà hoặc đi mua sắm mà không có việc gì quan trọng rồi từ chối vào phút chót khi bạn đã đồng ý chơi là hành vi thiếu tôn trọng và thể hiện cách cư xử rất kém.

Hãy đến đúng giờ thi đấu và thậm chí đến sớm để tập swing chờ sẵn mọi người. Hãy là người chơi uy tín. 

4. Giữ gìn sân 

Sửa vết bóng bằng dao nhỏ bỏ túi, tee hoặc dụng cụ khác. Lấp các divots hoặc nếu bạn có sẵn cát thì hãy lấp lại. Sử dụng cào cát nếu bạn tiện tay hoặc thấy ai đó quên chưa cào. Sửa vết bóng lõm trên green dù nó không phải bóng của bạn. Bạn càng quan tâm tới sân tức là bạn đang gieo những điều tốt đẹp cho cả mọi người.

5. Giữ im lặng

Có thể bây giờ đã có những giải đấu ồn ào bằng tiếng nhạc hay khán giả nói chuyện ầm ĩ. Nhưng hầu hết các cuộc chơi golf cần sự yên lặng khi người chơi thực hiện cú đánh. Đến Pro PGA cũng không thể đánh tốt khi ồn ào thì bạn đừng cho rằng trình của mình ở tầm ''miễn nhiễm'' các vấn đề xung quanh. Khi một người chơi khác chuẩn bị đánh, việc của bạn là hãy trật tự. Chuyển động, trò chuyện gây mất tập trung người khác vẫn luôn là hành vi văn hóa gôn kém. 

Một quy tắc tuyệt đối về nghi thức chơi golf trên green là bạn không nên đi dạo qua dạo lại trước mặt, đường line của bạn chơi sẽ thực hiện cú gạt (kể cả bạn không dùng giầy đinh). Trước khi đi bộ trên green, hãy lưu ý vị trí bóng của tất cả người chơi và tránh xa đường bóng sẽ lăn trên green của họ.

Vanhoagolf4

Đứng ở nơi thích hợp và giữ im lặng. Đi chéo hoặc đối diện trực tiếp với bất kỳ người chơi nào đang thiết lập. Tránh xa đường chơi kể cả đứng phía sau quả bóng. Giữ im lặng hoàn toàn khi một người chơi golf khác đang đánh một cú đánh.

6. Sử dụng xe điện cẩn thận

Bởi vì xe golf có ở khắp mọi nơi, nghi thức sử dụng xe golf là rất quan trọng. Nhiều người lái quá nhanh, đi xe hẳn vào cỏ ở những sân không cho phép đi vào. Dừng đỗ xe đè lên cỏ khi mà sân có kẻ hẳn cả chỗ đỗ xe là những hành vi không nên tái lại. Bạn lái xe điện tránh vào cua gấp có thể gây ảnh hưởng caddie ngồi sau hay chính người ngồi cùng. Đi xuống dốc cũng chậm bởi bạn cần đảm bảo cho chính mình và những người đi theo an toàn. Hãy tránh xa những khu vực ẩm ướt hoặc có nhiều xe cộ qua lại.

7. Ăn mặc lịch sự

Ăn mặc luôn là một phần quan trọng của Golf và nói lên rất nhiều về bạn. Ăn mặc lịch sử và đẹp đầu tiên là cho bạn và cũng nhận được sự tôn trọng từ người xung quanh. Không ăn mặc áo không cổ, đội mũ ngược. Tùy một số sự kiện quan trọng mà bạn cũng cân nhắc cả việc có nên mặc quần short ngắn hay không dù điều đó chẳng vi phạm quy tắc nhưng ít nhiều có những đối tác rất khó chịu. Bạn mất hợp đồng hay tài trợ đôi lúc đến từ những hành động rất nhỏ, trong đó có ăn mặc.

Thể hiện nghi thức chơi golf thích hợp bằng cách ăn mặc phù hợp cho thấy bạn tôn trọng những người bạn đang chơi gôn cùng và sân golf.

Vanhoagolf3

8. Để điện thoại chế độ rung

Thời đại công nghệ không tránh khỏi việc sử dụng điện thoại và bạn còn phải chỉ đạo, làm việc. Không cần tắt nguồn nhưng đảm bảo điện thoại của bạn đã tắt tiếng chuông. Nếu bạn phải gọi cho ai đó, nghi thức chơi gôn phù hợp quy định rằng bạn phải giữ khoảng cách với những người chơi gôn khác. Giữ cuộc trò chuyện càng ngắn càng tốt và ttránh nói to. Bạn thậm chí cũng phải tránh việc nói chuyện ảnh hưởng cả nhóm chơi khác chứ không chỉ nhóm của mình. 

9. Trở thành một người hữu ích

Quan sát bóng của chính mình nếu nó bị bay vào vị trí có thể bị mất tránh mất nhiều thời gian khi tìm. Bạn cũng có thể làm điều đó với bạn chơi. Ngoài ra trên sân có ai đó quên đồ, rơi gậy hay quên thiết bị thì cũng cần thông báo cho sân, cho caddie để có thể trả cho người mất. heo dõi những quả bóng bị mất và theo dõi những cú đánh kém để những quả bóng không bị mất. 

10. Không ngừng học hỏi

Nghi thức chơi gôn bao gồm nhiều quy tắc ứng xử nhưng có một điều cực kỳ quan trọng là Hãy không ngừng học hỏi. Việc bạn đánh chậm có thể do kỹ thuật còn kém mà không tập luyện. Hãy nỗ lực để có thể cải thiện kỹ thuật. Các quy tắc ứng xử hãy luôn học hỏi để làm tốt lên. Hãy luôn quan sát và thực hành nghi thức chơi gôn phù hợp để bạn trở thành một Golfer thực sự. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Văn hóa Golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi