Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Khám phá

6 điều bạn chưa chắc đã biết về sân Royal Troon, nơi diễn ra The Open 2016

6 điều bạn chưa chắc đã biết về sân Royal Troon, nơi diễn ra The Open 2016

Với tuổi đời hơn 130 năm tuổi, Royal Troon là một trong những sân golf lâu đời nhất thế giới. Nếu tính The Open 2016, thì đây là lần thứ 9 Royal Troon được đăng cai giải Major này, một sân đấu dạng links cổ điển lâu đời thách thức các golfer hàng đầu hành tinh. Có một con số đáng lưu ý trong tổng số 8 giải The Open tổ chức tại Royal Troon thì có tới 6 chức vô địch thuộc về người Mỹ, liệu năm nay, Royal Troon tiếp tục mang đến cơ duyên cho các golfer Mỹ như Jordan Spieth, Dustin Johnson... mặc dù các ứng viên vô địch năm nay là những cái tên như Jason Day, Adam Scott đến từ Úc, Rory McIlroy đến từ Bắc Ailen, Sergio Garcia golfer nổi tiếng người Tây Ban Nha, Henrik Stenson đến từ Thụy Điển, thật là khó dự đoán, bởi golf luôn dành cơ hội cho tất cả mọi người, dù bạn có đang là số 1 thế giới đi nữa. Dưới đây là 6 điều thú vị về Royal Troon.

Hố số 6 sân Royal Troon

1, Hố ngắn và dài nhất The Open

Trong tổng số 14 sân golf đăng cai tổ chức The Open, thì không sân nào trong 13 sân còn lại có hố golf ngắn hơn hố số 8 và dài hơn hố số 6 sân Troon. Hố số 8 với cái tên Postage Stamp, có chiều dài 123 yards, có thể được R&A thu hẹp khoảng cách hơn trong năm nay. Ngược lại hố 6 có chiều dài lên tới 601 yards

2, Sân golf sở hữu nhiều cây gậy golf cổ nhất thế giới:

Royal Troon Golf Club tự hào khi sở hữu kho tàng những chiếc gậy golf cổ xưa nhất thế giới, trong đó phải kể đến cây gậy 600 năm tuổi có tên Adam Wood của vua King James II, người nổi tiếng khi cấm golf bởi chúng khiến cho các binh lính xao nhãng việc bắn cung. The World Golf Hall of Fame đã từng đưa ra lời chào mua 8 chiếc gậy cổ ở Troon với giá 2,3 triệu Bảng, và bị 'say no' thẳng thừng, các thành viên câu lạc Hoàng Gia Troon cho biết chúng được bảo tồn và không phải để bán.

3, Hố số 8 tên bân đâu không phải là Postage Stamp

Hố golf nổi tiếng nhất Royal Troon chính là hố số 8 PAR3 siêu ngắn. Ban đầu hố golf được Willie Fernie thiết kế vào năm 1878, sau đó được James Braid cải tiến lại, và hố có cái tên ban đầu là Alisa bởi cảnh đẹp mê hồn từ các vách đá ven biển đều nhìn thấy từ Tee box hố số 8 này. Tên hố được thay đổi thành Postage Stamp vài năm sau đó khi mà golfer người Scotalnd là Willie Park đã nói về mặt green của hố nhỏ cỡ 'cái tem bưu phẩm'.

4, Ban đầu sân golf chỉ có 5 hố:

Khi Troon Golf Club được xây dựng ban đầu năm 1878 bởi 24 người đam mê golf tại địa phương, sân mới chỉ có 5 hố. 7 năm sau, vào năm 1885 sân mới có trọn vẹn 18 hố, và ngày nay Royal Troon đã có tổng cộng 45 hố, 18 hố ở sân Championship, 18 hố sân Portland và một sân golf với 9 hố PAR3.

5, Người vô địch The Open đầu tiên trên sân Royal Troon có chiến thắng sau cú Hole out kinh điển

Giải The Open đầu tiên tổ chức tại Royal Troon đã gần 100 năm, đó là vào năm 1923, golfer người Anh lúc đó là Arthur Havers vô địch giải bằng cách không thể đẳng cấp hơn. Havers đã ghi cú hole out từ Bunker bên cạnh green ở hố 18 vòng 4, để vượt qua huyền thoại người Mỹ là Walter Hagen với 1 gậy nhiều hơn.

6, Jack’s first Open round

Vào năm 1962, golfer người Mỹ 22 tuổi, Jack Nicklaus đã ghi dấu là golfer người Mỹ đầu tiên vô địch The Open ở Royal Troon, tháng trước năm đó Jack cũng đăng quang tại US Open trên sân Oakmont, sau đó tên tuổi của người có biệt danh Golden Bear đã nổi tiếng khắp châu Lục, khi anh có ngay chiếc cúp Claret Jug trong lần đầu tham dự. Sự nghiệp sau này của huyền thoại sở hữu 18 danh hiệu Major là có tổng cộng 3 danh hiệu The Open. 

Golfedit.com 

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi