Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Góc nhìn

5 thông điệp của giải Vô địch Golf Hà Nội Mở Rộng 2022

5 thông điệp của giải Vô địch Golf Hà Nội Mở Rộng 2022

Giải golf Hà Nội mở rộng 2022 rất được mong chờ vì đây không chỉ là sự kiện golf gắn liền với lịch sử của Hội mà còn đánh dấu sự trở lại sau 5 năm giải đấu bị hoãn. Có quá nhiều điều được gửi gắm ở Hà Nội Open - tranh cúp An Phát Holdings, một giải đấu của những thông điểm - của niềm tin và hi vọng. 

1, Tiếp nối giá trị truyền thống của Golf Thủ đô:

Tiền thân là giải đấu chào mừng Đại Lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, từng được ghi vào sách Kỷ lục Việt Nam với hơn 1.000 golfers tham gia vào tháng 10/2010. Kể từ năm 2011, sự kiện mang tên Hanoi Open trở thành giải đấu có tính lịch sử và ghi lại quá trình hình thành phát triển không chỉ của Hội mà cả toàn cảnh Golf của thủ đô. Trải qua các mùa giải, Hanoi Open đã trở thành một sự kiện golf quy mô lớn của Thủ đô, thu hút sự ủng hộ, quan tâm lớn của giới truyền thông và cộng đồng golfer trên cả nước.

Trở lại sau 5 năm gián đoạn, giải đấu có truyền thống lâu đời nhất Thủ đô - Hanoi Open-An Phat Holdings Cup 2022 tiếp tục mang sứ mệnh: Tiếp nối giá trị truyền thống của golf Thủ đô, đặt nền móng cho tương lai bền vững của golf Việt, khẳng định một sự kiện golf tầm vóc lớn. 

2, Phong trào tốt luôn là nền tảng cho sự phát triển:

Trong hơn 10 năm qua, phong trào golf trên địa bàn thành phố được ghi nhận có sự phát triển nổi trội cả về số cũng như về chất. Đặc biệt trong 5 năm qua, số lượng golfer mới chơi tăng mạnh cùng với đó là hàng trăm giải đấu được Hội golf Hà Nội làm đơn vị bảo trợ. Rõ ràng bên cạnh việc cổ vũ phong trào, Hội golf đã cập nhật được xu thế cũng hòa cùng nhịp đập chung vào hoạt động thể thao golf trên địa bàn nói riêng và cả nước nói chung. 

ToNinhHnga

Ông Nguyễn Tô Ninh, Chủ tịch Hội Golf Thành Phố Hà Nội. Ảnh: HGA

Trở lại sau khi dịch bệnh Covid 19 được khống chế, HGA ngay lập tức tổ chức hàng loạt các buổi lễ kết nạp thành viên là CLB Golf trên địa bàn. Dự kiến số CLB có được chứng nhận chinh thức lên 100  trong thời gian tới. Những chiến lược này sẽ giúp cho HGA có thể tạo ra một sự thống nhất trong quản lý cũng như dễ dàng kết nối, chia sẻ và lắng nghe trực tiếp những phản hồi từ thành viên để từ đó có phương hướng xây dựng kế hoạch đúng đắn. 

3, Bệ phóng cho golf trẻ và golf chuyên nghiệp

Hà Nội Open 2022 trở lại vào đúng lúc được gọi là ''thời điểm của thời điểm'' khi mà cuộc sống trở lại bình thường mới sau dịch bệnh, chào đón mùa hè sôi động cùng các lễ hội - du lịch và chuẩn bị cho Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á - SEAGames trở lại Việt Nam vào tháng 5. Không nằm ngoài cuộc để cổ vũ các golfer trẻ trong đó có thành viên đội tuyển SEA Games, Hà Nội Open đã tài trợ toàn bộ cho các vận động viên thi đấu tại giải. Sự kiện sẽ là dịp để các thành viên hâm nóng hơn tinh thần, tôi luyện kỹ năng và chuẩn bị cho kỳ thể thao vô cùng quan trọng khi lần đầu Golf SEA Games được tổ chức ở Việt Nam.

Bên cạnh sự quan tâm cho golf trẻ thì lần đầu tiên, giải golf Hà Nội mở rộng có bảng đấu chuyên nghiệp kèm tiền thưởng lên tới 100 triệu đồng. Ba vị trí nhất nhì ba sẽ nhận về số tiền lần lượt là 50-30-20 triệu. Mặc dù chỉ là các bảng đấu riêng lẻ nhưng cho thấy sự quyết tâm và cam kết đẩy mạnh golf đỉnh cao của thủ đô, hướng tới một giải đấu chuyên nghiệp trong tương lai không xa.

4, Thông điệp vì môi trường

Không quá bất ngờ khi sự kiện golf lớn của thủ đô ngay khi được lên lịch trình đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ đông đảo các nhà tài trợ. Một trong số đó là An Phát Holdings - đơn vị tài trợ chính cho giải đấu. Năm 2022 là dấu mốc quan trọng đánh dấu kỉ niệm 20 năm thành lập Tập đoàn An Phát Holdings. Việc song hành với Hội golf Tp Hà Nội thực sự là điều tuyệt vời để tập đoàn thể hiện sự ủng hộ đến phong trào, chúng tay vì sự phát triển Golf trên địa bàn thành phố.

Với vị thế là Tập đoàn nhựa công nghệ cao và thân thiện môi trường hàng đầu Đông Nam Á, trải qua 20 năm hình thành và phát triển, An Phát Holdings đã phát triển mạnh mẽ, xây dựng được hệ sinh thái doanh nghiệp ngành nhựa hoàn thiện với hàng chục công ty thành viên và nhà máy sản xuất trong hệ thống. Tại sự kiện Hà Nội Open 2022, Hội golf thành phố cũng như An Phát Holdings cũng sẽ giới thiệu tới các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn, đồng thời gửi thông điệp mạnh mẽ vì môi trường sống xung quanh - hãy chung tay vì một thủ đô tươi đẹp. 

5, Xây dựng văn hóa Golf lành mạnh, thanh lịch

Đây được coi là một trong những thông điệp cốt lõi và có ảnh hưởng không chỉ trong thời điểm hiện tại mà còn về sau. Mọi sự phát triển thể thao trong đó có Golf thì văn hóa ứng xử, văn hóa tôn trọng truyền thống luôn là gốc rễ. Người Hà Nội tự hào về truyền thống thanh lịch của mảnh đất ngàn năm văn hiến. Chẳng vì thế mà có câu ca dao: "Chẳng thơm cũng thể hoa nhài. Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An". Hội golf thành phố Hà Nội ngoài những kế hoạch có thể đo lường đánh giá bằng con số thống kê thì luôn chú trọng việc nâng cao ứng xử có văn hoá rộng khắp trong cộng đồng golfer. Điều này sẽ góp phần tạo nên một môi trường thể thao đẹp, xứng đáng là địa phương golf dẫn đầu của cả nước.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi