Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Góc nhìn

PGA Championship: Giải Major và những chiếc quần sooc

PGA Championship: Giải Major và những chiếc quần sooc

PGA Championship năm nay tại Bellerive là một sự kiện quan trọng. Nó đánh dấu lần thứ 100 của giải PGA Championship, bên cạnh đó thì giải đấu này cũng là giải Major duy nhất cho phép các golfer được mặc quần sooc trong khi tập luyện. Một vài người ủng hộ việc này, còn số khác vẫn giữ nguyên với chiếc quần dài truyền thống. Còn với trường hợp của Dustin Johnson, anh dù rất khoái mặc nhưng lại để quên ở nhà.

“Đúng vậy, tôi đã quên không cho chúng vào vali,” John thú nhận.

Một vài người vẫn chọn quần dài đó là Tiger Woods, Justin Rose, Rickie Fowler. Beau Hossler nói anh hiểu được lý do tại sao những golfer lâu đời hơn lại không thích mặc quần sooc cho giải đấu, nhưng Hossler nghĩ quần sooc là hoàn toàn chấp nhận được.

0.-no-shorts

Dustin Johnson, Tiger Woods, Rickie Fowler ở vòng đấu tập PGA Championship 2018 (Ảnh: Getty Images)

“Tôi chỉ mặc quần sooc khi không chơi tại các giải đấu,” Hossler nói. “Tôi đến California – tôi sẽ mặc quần sooc bởi đó là những gì tôi thường làm.”

Xander Schauffele đã không biết rằng quần sooc được cho phép tại giải đấu. Vì vậy dù rất thích mặc quần sooc nhưng tại vòng tập thì đáng tiếc anh lại phải diện những chiếc quần dài tại Bellerive.

“Một vài người trông rất không hợp với quần sooc và tất ống dài,” Schauffele nói. “Tôi không thích chúng bởi chúng trông không được đẹp lắm.”
Mặc dù việc thấy các golfer hàng đầu thế giới để lộ những đôi chân của mình khi chơi golf là điều gì đó khá lạ lẫm nhưng chúng ta hãy cùng điểm lại ai có style ăn mặc và phối màu đẹp nhất tài Bellerive nhé.

Jamie Lovemark có thể nói đã có chiếc quần sooc đẹp nhất. Chiếc quần sooc Nike của anh ấy ngắn hơn một chút so với những chiếc quần sooc chơi golf bình thường, được kết hợp với một chiếc áo cộc có cổ trắng khiến anh trông rất hiện đại nhưng vẫn rất thời trang. Chiếc quần của anh có ống khá ôm chân và sử dụng thắt lưng cùng màu xanh navy đi kèm. Màu xanh navy là một màu khá cổ điển nhưng vẫn rất hợp với đôi giày Nike Golf Tour Premiere PE phiên bản đặc biệt mà Lovemark sử dụng.

 JamieLovemarkShort01

Jamie Lovemark ở vòng tập PGA Championship 2018 (Ảnh: Getty Images)

Jordan Spieth với tông màu chủ đạo là xanh tía là một ví dụ nữa có tính thời trang cao. Spieth trông rất trẻ trung và thể thao với chiếc quần sooc Under Armour Showdown Vented. Sử dụng vải lưới giúp Spieth có cảm giác mát mẻ và phần cạp quần co giãn cho phép anh vận động thoải mái hơn. Mặc kèm với áo UA Playoff với màu xanh tía nhạt đối nghịch với màu quần khiến anh có cái nhìn tổng thể rất nổi bật.

JordanShort01

Jordan Spieth rất thích thú với việc mặc sooc tại PGA Championship 2018 (Ảnh: Getty Images)

Có thể nói màu xanh navy rất được ưa chuộng bởi trông vẫn rất lịch sự cho các sự kiện sau khi vòng đấu kết thúc. Ví dụ như Justin Thomas cũng đã chọn xanh navy cho chiếc quần sooc Ralph Lauren Classic Fit Stretch Short. Phối kèm với áo hồng nhạt cùng thương hiệu và đôi giày xanh và trắng FootJoys ưa thích của anh, Thomas giữ được phong cách lịch thiệp.

JustinThomasShort01

Nhà vô địch PGA Championship 2017 là Justin Thomas cũng rất thích mặc sooc khi chơi golf (Ảnh: Getty Images)

Cũng sử dụng màu xanh navy là Jon Rahm. Anh phối kèm với một chiếc áo hồng đỏ của Adidas, quần Adidas Ultimate 365 Crosshatch Shorts giúp phần nào làm dịu tông tối chủ đạo của Rahm đi. Mặc dù anh ấy nên đeo một chiếc thắt lưng cùng màu với quần nhưng Rahm lại chọn màu trắng trông khá ngoài lề.

JohnRhamShort01

John Rham phối màu sooc và áo polo đẹp tại PGA Championship 2018 (Ảnh: Getty Images)

Không theo “đồng phục” chung của sân Bellerive, Bryson DeChambeau lại sử dụng ghi làm tông màu chính cho cả bộ. Anh mặc chiếc Puma Essential Pounce Shorts màu ghi và một chiếc áo có màu ghi nhạt hơn. Tay golf 24 tuổi này cũng sử dụng cả thắt lưng và giày đều là màu ghi, và kết thúc với một chiếc mũ lưỡi trai Puma P Cap ghi. Với thiết kế dryCell của Puma thì chắc chắn DeChambeau sẽ cảm thấy rất dễ chịu và mát mẻ.

DechambeauShort01

Bryson DeChambeau là người kỹ tính khi chơi golf nhưng rất thích thú với việc mặc quần sooc khi đấu tập (Ảnh: Getty Images)

Luke List cũng sử dụng một chiếc quàn sooc ghi và phối kèm với một chiếc áo màu đen. Chiếc quần TravisMathew Keen rất phù hợp cho sân golf có thời tiết nóng nực bởi sử dụng vải co dãn hơn so với các quần khác. Nhưng những chiếc quần này lại không mang nhiều tính chất thời trang cho lắm.

Cuối cùng là nhà vô địch của chúng ta, Brooks Koepka đã có sự lựa chọn thông minh với một chiếc quần sooc Nike màu đen và áo xanh da trời. Sự kết hợp của hai màu này luôn được hoan nghênh trên sân và tại các sự kiện.

 KoepkaNikeShort01

Brooks Koepka, đương kim vô địch PGA Championship 2018 cũng mặc sooc trong ngày đấu tập (Ảnh: Getty Images)

Golfedit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi