Chủ nhật, 06 Tháng 10 2024

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Game Plan
GolfEdit GolfEdit
July 07, 2024, 10:00 am

Chuyên gia về gió sân golf chỉ ra 2 công thức quan trọng cho người chơi

Chuyên gia về gió sân golf chỉ ra 2 công thức quan trọng cho người chơi

Một trong những đánh giá của các chuyên gia về gió sân golf nói rằng: bạn càng chơi giỏi thì gió lại càng ảnh hưởng đến cách chơi của bạn. Tất nhiên gió ảnh hưởng tới tất cả chúng ta và người chơi từ handicap 18 lên đến 36... Tuy nhiên những người handicap cao, gió ảnh hưởng đến lối chơi của họ ít hơn so với người chơi ở trình độ cao bởi họ đánh bóng thấp hơn, tốc độ và độ xoáy ít hơn. Những người chơi golf giỏi hơn sẽ đánh bóng lên cao hơn, xoáy nhiều hơn và điều đó có nghĩa là nó dễ bị gió giật hơn. Nó làm cho gió trở thành một trong những điều gây cản trở nhiều hơn với người chơi gôn càng giỏi.

HLV Top 50 của Golf Digest là Andrew Rice cùng Chris Broadie, đối tác phát triển của PING, đã nghĩ ra một công thức có thể hữu ích cho rất nhiều người chơi trước gió. Họ thấy có 2 vấn đề ảnh hưởng

Những đánh giá chưa chính xác về gió khi chơi golf hay gặp phải

Đầu tiên nhóm đã thấy rằng phần lớn người chơi kể cả chuyên nghiệp họ cũng đã có những đánh giá không đúng hay thiếu chính xác về tốc độ gió thực sự. Đôi lúc gió giật với tốc độ 10 mph nhưng thực tế là 20 mph. Hay tưởng gió 10 mph nhưng thực tế là chỉ 5mph. HLV Andrew Rice khuyên bạn nên tham khảo ứng dụng thời tiết để giúp “điều chỉnh” mức độ thực sự của gió.

Một lỗi đánh giá khác mà người chơi golf mắc phải là nghĩ đến cảm giác gió thổi sau lưng và nghĩ rằng nó sẽ thổi xuôi và giúp ích cho việc bạn đánh giảm gậy. Hay tương tự bạn thấy gió giật tạt vào mặt nhưng nó không giúp ích nhiều như bạn nghĩ.

Rice và Broadie đã tính toán các con số để xem lượng gió ảnh hưởng đến những người chơi golf có tốc độ đầu gậy Driver trong khoảng từ 80 đến 95 mph. Từ dữ liệu đó, họ đã tạo ra một công thức mang lại 2 kết quả thú vị.

1. Khi gặp gió ngược, cứ mỗi dặm trên giờ là 1 yard bạn cộng thêm vào. Ví dụ gió thổi ngược là 10mph, bạn cộng thêm 10 yards phải tăng thêm cho cú đánh.

2. Khi đánh xuôi theo hướng gió, khoảng cách sẽ bằng một nửa cho mỗi một dặm giờ. Điều đó có nghĩa là nếu gió xuôi 10mph, hãy trừ đi 5 yards cho cú đánh thông thường.

HLV Andrew Rice thêm một lời cảnh báo: “Bạn đánh bóng càng cao thì tác động của gió lên quả bóng golf của bạn càng lớn. Vì vậy, nếu bạn đánh bóng cao, có thể bạn sẽ cần phải cộng và trừ nhiều yard hơn. Tuy nhiên, nó được thiết kế như một nguyên tắc chung để giúp bạn điều hướng gió. Đừng dựa vào làn gió sau lưng nữa, hãy hòa mình vào gió và bạn sẽ điều khiển cơn gió vui vẻ hơn."

GolfEdit.com

4