Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Game Plan

4 gợi ý giúp bạn vượt qua những trận đấu 'căng như dây đàn'

4 gợi ý giúp bạn vượt qua những trận đấu 'căng như dây đàn'

Một người chơi golf giỏi luôn biết cách hài hòa và cân đối tốt về mặt kỹ thuật và tâm lý. Sự khác biệt của họ với nhiều người chơi khác là biết cách chơi tốt, phát huy hiệu quả ở thời điểm quan trọng. 

Để giúp bạn chơi tốt dưới áp lực, đã có những chiến lược được tổng hợp về người chơi có handicap thấp hay sử dụng. 

1- Biến nỗi sợ hãi thành sự phấn khích

Những kỳ vọng sẽ giết chết điểm số của bạn, nhưng rất khó để thuyết phục bản thân rằng bạn không kỳ vọng trong một trận. Tuy nhiên theo Drew Powell, một golfer có handicap 2 chia sẻ rằng, chiến lược mà anh ấy đã áp dụng để giảm bớt kỳ vọng là đánh lừa bản thân rằng không có gì để mất. Anh ấy luôn tự nhủ rằng, điều tệ nhất vẫn luôn có thể xảy ra như chưa từng vô địch giải, hay có vòng đấu âm. Điều anh ấy làm là tiếp cận trận đấu với suy nghĩ không có gì để mất, biến nỗi sợ hãi thành sự phấn khích.

Ngay cả khi anh ấy sắp chơi một vòng đấu quan trọng có rất nhiều rủi ro, Powell sẽ tìm cách thuyết phục bản thân không kỳ vọng. Hãy dùng thử và bạn sẽ ngạc nhiên về việc bạn sẽ chơi tự do như thế nào khi nhận ra rằng vòng chơi chỉ mang đến một cơ hội. Không có gì có thể được lấy từ bạn.

2. Tạo phấn khích trên áp lực

Những golfer giỏi nhất thế giới rất phấn khích trước áp lực vì nó cho họ cơ hội thể hiện kỹ năng của mình. Đây là cách tiếp cận mà trợ lý huấn luyện viên và cựu golfer PGA Tour, Bob Heintz, đã chia sẻ. Anh ấy nói, khi bạn bị áp lực, hãy tiếp cận cú đánh như thể bạn đang nói với mọi người, “Này, hãy xem tôi sắp làm gì nhé.”

Cần rất nhiều sự tự tin để chấp nhận tâm lý này, nhưng điều buồn cười là bạn thậm chí không cần phải hoàn toàn tin vào điều đó. Ngay cả khi bạn không hoàn toàn chắc chắn mình sẽ thực hiện được cú đánh, hãy nói câu thần chú này ngay trước khi bạn thực hiện cú đánh. Bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ thường xuyên bạn thực hiện được những cú swing như vậy. Và mỗi khi bạn thể hiện tốt dưới áp lực, sự tự tin của bạn sẽ tăng lên. Bạn sẽ bắt đầu thấy mình là một golfer phát triển mạnh trong những thời điểm quan trọng.

Áp lực thường khiến người ta chơi với tâm trạng sợ hãi – sợ đánh một cú quá tệ, sợ bị phán xét, sợ thất bại. Nhưng chiến lược này biến áp lực thành cơ hội để bạn thể hiện kỹ năng của mình. Trong thâm tâm, đôi lúc bạn cần phải tự mãn một chút trước khi thực hiện một cú gây áp lực, ngay cả khi điều đó không hoàn toàn được đảm bảo.

3. Chiến đấu hay bỏ chạy

HLV Trong top 50 của Golf Digest là Todd Anderson từng chia sẻ: "Dưới áp lực, các golf thủ sẽ rơi vào 2 xu hướng. Một là có xu hướng swing nhanh hơn, mạnh hơn và mạnh mẽ hơn khi họ lo lắng; những người khác có xu hướng xoay chậm hơn và nhẹ nhàng hơn."

Nếu bạn thuộc loại người nhanh điều đó có nghĩa là học cách làm ngược lại và swing chậm hơn. Nếu bạn là người chơi an toàn, điều đó có nghĩa là bạn có thể cần phải ép bản thân cống hiến thêm một chút. Một sự điều chỉnh nhỏ có thể đưa cú đánh của bạn vào đúng điểm ngọt trên mặt bóng.

4. Đánh dứt khoát đến mục tiêu an toàn

Chơi an toàn hơn một chút có thể là cách chơi thông minh nhưng suy cho cùng, chơi gôn nhàm chán chính là bạn luôn chiến thắng. Luôn có nguy hiểm, các vị trí khó nhưng hãy cam kết thực hiện một cú đánh gôn mạnh mẽ tới mục tiêu an toàn đó. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi