Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Game Plan

5 chỉ số quan trọng để kiểm soát kỳ vọng của scratch golfer

5 chỉ số quan trọng để kiểm soát kỳ vọng của scratch golfer

Thế giới có khoảng 65 triệu golfer và trong đó chỉ ít hơn 1% là các scratch golfer, tay golf chuyên nghiệp. Điều đó để thấy việc đạt được trình độ cao trong môn thể thao này là điều cực kỳ khó. 

Nhưng điều gì thực sự khiến người chơi đạt kỹ năng lên tầm scratch golfer, khác biệt với người có handicap trung bình? Có phải những người chơi gôn này có cái đầu và vai hơn so với chiến binh chơi golf giải trí, hay có một ranh giới mỏng manh nào khiến họ khác biệt với phần còn lại của cộng đồng chơi gôn?

Với sự giúp đỡ của Jon Sherman, HLV này có thể giúp tất cả người chơi gôn quản lý kỳ vọng khi nói đến trò chơi golf của riêng họ. Vì vậy, hãy xem một số số liệu thống kê quan trọng bên dưới để giúp bạn hiểu rõ hơn.

Như đã đề cập trước đó, trở thành một tay chơi gôn chuyên nghiệp là một kỳ tích - ngay cả đối với những người đã chơi môn này hàng chục năm. Vì vậy, điều quan trọng là đặt ra những kỳ vọng khi nói đến màn trình diễn của chính bạn. Mặc dù nhiều người trong chúng ta có thể không bao giờ tới trình của một scratch golfer, nhưng số liệu thống kê của Sherman nêu bật những gì những tay golf giỏi nhất hay làm được so với những người khác. Dưới đây là 5 điều nổi bật.

Putting

Theo Sherman, sau đây là tỷ lệ ghi điểm thành công từ những khoảng cách quan trọng:

10 feet: 33 phần trăm.

8 feet: 41 phần trăm.

5 feet: 66 phần trăm.

Như vậy với một cú putt dài 10 feet thì trung bình 1 trận có 3 lần, khoảng 6 hố 1 lần cho mỗi vòng là tốt. Tuy nhiên Sherman vẫn chỉ ra, những người chơi scratch golfer vẫn bỏ lỡ rất nhiều cú putt ở khoảng cách này. 

Nhưng về cơ bản tỷ lệ thực hiện putt 10 feet với tỷ lệ 33% của golfer chuyên nghiệp cao hơn nhiều so với người có handicap trung bình. Vì vậy việc hoàn thiện cú gạt bóng của bạn được cho là cách nhanh nhất để loại bỏ các cú đánh tệ khỏi cuộc chơi của bạn và cải thiện điểm số. 

Chơi gôn thông minh

Nếu bạn đã từng chơi với một tay golf chuyên nghiệp, bạn có thể nhận thấy một điều: Họ không nhất thiết phải thực hiện cú đánh đè, tạo divot hay phải nhất thiết có một cú đánh đẹp hoàn hảo. Họ tập trung vào nhiệm vụ chính là làm sao đạt điểm thấp nhất. 

Theo số liệu thống kê của Sherman cho thấy, người chơi scratch trung bình có khoảng 1,5-2 birdie mỗi vòng. Điều mà những người chơi kiểu này làm tốt hơn những người khác là tránh những sai lầm lớn, với Sherman cho thấy trung bình họ ít hơn một cú double bogey mỗi vòng và nói thêm rằng “đó không phải là một lễ hội birdie; đó là một cuộc chơi tránh sai lầm lớn.”

Tỷ lệ on green tiêu chuẩn

Đây là sự khác biệt rõ ràng nhất giữa những người chơi gôn chuyên nghiệp và những người chơi ở các cấp độ kỹ năng khác, Sherman nói rằng “Tỷ lệ on green tiêu chuẩn càng nhiều là một trong những yếu tố dự báo quan trọng nhất về tiềm năng chơi của bạn”. Một người chơi scratch có tầm từ 8 lần on green tiêu chuẩn trên 18 hố đấu. 

Kiểm soát khoảng cách

Golf là bộ môn của nghệ thuật kiểm soát khoảng cách. Đánh xa cũng khó và kiểm soát trong khoảng cách gần đôi khi còn khó hơn. Mặc dù những người chơi gôn scratch làm điều này tốt hơn những người chơi gôn khác, nhưng số liệu thống kê của Sherman cho thấy những người chơi này vẫn không dễ đưa bóng cách hố vài feets. Các số liệu thống kê sau đây cho thấy, bạn cũng được an ủi về chỉ số của các scratch golfer. 

Từ 175-225 yards: cách lỗ trung bình 82 feet.

Từ 125-175 yard: cách lỗ trung bình 45 feet.

Từ 75-125 yard: cách lỗ trung bình 39 feet.

Vì vậy, hãy quên việc nhắm đến lá cờ và lo lắng. Bạn chỉ cần đưa bóng on green và hy vọng gạt tốt nhất có thể. 

Tỷ lệ đánh chính xác

Cuối cùng, khi nói đến độ chính xác khi phát bóng. Theo số liệu thống kê của Sherman, một người chơi chuyên nghiệp đưa bóng lên fairway bằng gậy driver của họ khoảng 50-60%. Như vậy điều quan trọng là loại bỏ những sai lầm hoặc những quyết định tồi sau khi bóng không lên được fairway - điều mà những người chơi scratch thực hiện với tỷ lệ cao hơn so với những người chơi khác. Họ thực hiện cú đánh thứ hai tốt hơn so với người chơi bình thường, điều này cho phép họ có nhiều cơ hội để đánh ít gậy

Bạn có thể tập luyện hàng ngày với trò chơi gôn của mình mà vẫn không bao giờ đạt đến trình của scratch golfer. Vì vậy hãy thoải mái với bản thân và chỉ cần cố gắng cải thiện tốt nhất những gì có thể. Khi bạn chơi tốt hơn, trò chơi sẽ vui hơn — và dù sao đó cũng là điều quan trọng nhất.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi