Chủ nhật, 05 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Game Plan

Lời khuyên rèn luyện tâm lý trở nên 'siêu đẳng' của các huyền thoại golf

Lời khuyên rèn luyện tâm lý trở nên 'siêu đẳng' của các huyền thoại golf

Dưới đây là 3 lời khuyên về Mental của huyền thoại sống của làng golf cho những ai muốn cải thiện mentral game trở thành tay golf cừ khôi. 

1 - Tiger Woods: Học cách tập trung trong mọi điều kiện ảnh hưởng

Sẽ không thể chắt lọc được toàn bộ sự vĩ đại của Tiger Woods về golf chỉ trong một lời khuyên duy nhất. Từ thời thơ ấu của mình, Tiger Woods đã được chuẩn bị để trở thành một người biểu diễn dưới áp lực - sống sót và vượt qua sau sự chỉ trích của chính cha mình và áp lực không thể đo đếm được từ thế giới bên ngoài. Việc anh trở thành tay golf vĩ đại nhất trong một thế hệ đã được định trước và hầu như khó có thể có người thứ 2. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể học được điều gì về tinh thần của Tiger Woods. Khả năng phi thường tập luyện điên cuồng đã giúp Tiger Woods trở thành tinh hoa bậc nhất về golf. 

MAS0414TIGERWINs

Một trong những khả năng phi thường của Tiger Woods đó chính là sự tập trung. Harold Varner III từng hỏi Tiger rằng làm thế nào để tập trung. Tiger nói: 'điều quan trọng không phải là cố gắng tránh tiếng ồn - mà là cảm thấy thoải mái với nó. Để nghe tất cả mọi thứ, nhưng không để ý đến nó. Ở một khía cạnh nào đó, nói thì dễ hơn làm, nhưng Varner cho biết anh đã thực hành mẹo của Tiger bằng cách thực hiện chính xác những gì anh ấy nói: đọc sách khi bật TV'

Đối với trò chơi của bạn, hãy thực hành tương tự. Học cách thoải mái trong một môi trường gây mất tập trung mà không đánh mất mục tiêu của mình.

2 - Annika Sorenstam: Phương pháp 'không có ngày tồi tệ'

Mọi tay golf đều sẽ có những ngày tồi tệ. Chúng là điều không thể tránh khỏi và đó là một trong những điều trớ trêu thú vị của môn thể thao này. Điều khó chịu nhất là nó hay xuất hiện vào đúng thời điểm mà chúng ta cần tranh tài, thi đấu ở thời điểm quan trọng. Những cú đánh tồi, cũng theo cách đó, không gì khác hơn là một thực tế trong cuộc sống của một người chơi gôn.

Nhưng phản ứng với những cú đánh tồi hay một ngày tồi tệ những ngày tồi tệ? Một trong những tay golf vĩ đại đã tạo ra sự khác biệt trong tâm trí của mình về ngày tồi tệ - tay golf sở hữu 10 major, 72 danh hiệu LPGA -  Annika Sorenstam.

sorenstamusswo21

Annika Sorenstam đã suy ngẫm về những bài học trong đời của cô với tư cách là một trong những tay golf có thành tích cao nhất trong môn thể thao này. Nhìn lại hơn 20 năm qua, Sorenstam cho biết một trong những bài học lớn nhất của cô là học cách quên đi điều tồi tệ - hoặc ít nhất là học cách sống chung với nó.

“Đó là một trong những điều tôi đã học được - hoặc có lẽ chỉ coi đó là một lần để mình trưởng thành. Học cách quên đi những cú đánh tồi và tiếp tục,” cô nói. “Đây không phải là ngày tận thế. Tôi sẽ khó chịu trong khoảng 10 giây và sau đó tôi chuyển sang lượt phát bóng tiếp theo và một điều gì đó khác hiện lên trong đầu tôi. Trước khi nó nán lại một chút. Chúng tôi sẽ ngồi đó và cố gắng tìm hiểu xem tôi có thể làm gì. Còn bây giờ tôi không chơi golf nữa vì cuộc sống rất quý giá và vấn đề không còn phụ thuộc nhiều vào điểm số của tôi nữa. Hãy ra ngoài đó, cố gắng hết sức. Tôi vẫn là một chiến binh, vẫn là một đối thủ và chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra.”

3. Phil Mickelson: Tăng cường sức bền bỉ của tinh thần

Đó có lẽ là rào cản tinh thần lớn nhất mà những người chơi golf nghiệp dư phải đối mặt: họ có khả năng tập trung, nhưng họ không có khả năng giữ tập trung lâu. Chắc chắn, 4 hoặc 5 hố chơi tốt rồi sau đó lại lệch đường. Cuối cùng mục tiêu của mọi gôn thủ là chơi tốt nhất sau 18 hố và nếu có thì làm cách nào để đến được đó?

Có vẻ như câu trả lời cũng giống như khi bạn là một vận động viên chạy cự ly ngắn hướng tới một cuộc chạy marathon: Hãy luyện tập cho điều đó để quen sức bền và phân phối lực - Lời khuyên của Phil Mickelson - golfer 6 lần vô địch Major. 

PhilBrothers

Sau chiến thắng lịch sử tại PGA Championship 2021, Phil Mickelson chia sẻ rằng anh đã chơi golf điên cuồng trong thời gian chuẩn bị cho giải đấu, tất cả đều nhằm mục đích “kéo dài” sự tập trung của anh. Đây là những gì anh ấy nói:

“Tôi đang ngày càng tiến bộ hơn chỉ bằng cách cố gắng kéo dài sự tập trung của mình. Tôi có thể cố gắng chơi 36, 45 hố trong một ngày và cố gắng tập trung vào từng cú đánh để khi ra ngoài chơi 18 lỗ, tôi không có cảm giác như vậy là nhiều. Tôi đang cố gắng sử dụng trí óc của mình như một cơ bắp và chỉ mở rộng nó. Khi tôi già đi, tôi gặp khó khăn hơn trong việc duy trì sự sắc nét, hình dung tốt và quan sát được các góc đánh”

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc duy trì sự tập trung trong toàn bộ vòng chơi gôn, có lẽ cách tốt nhất của bạn là chơi nhiều hơn 18 lỗ trong một ngày. Hãy học cách cảm thấy thoải mái khi không thoải mái, và cuối cùng, bạn sẽ thấy sức chịu đựng tinh thần của mình tốt hơn rất nhiều so với trước đây.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi