Chủ nhật, 05 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Game Plan

5 điều này giúp bạn chơi golf khôn ngoan hơn

5 điều này giúp bạn chơi golf khôn ngoan hơn

Có rất nhiều yếu tố tác động trong một trận golf, trong đó có nhiều yếu tố liên quan đến tư duy, quản lý game hơn là kỹ thuật swing như nào.

1 - Quản lý sự kỳ vọng

Vì sự tỉnh táo của bản thân, bạn phải học cách quản lý những kỳ vọng. Tự tin vào khả năng của mình là điều quan trọng nhưng bạn phải thực tế. Nếu bạn liên tục so sánh những cú đánh của mình với những cú đánh của các tay golf treen Tour - hoặc thậm chí là những người chơi gôn chuyên nghiệp - thì bạn chỉ đang tự chuốc lấy sự thất vọng.

Hãy thực tế về những gì tạo nên một cú đánh “tốt” cho bạn và ăn mừng những chiến thắng nhỏ, những nỗ lực nhỏ. Nếu bạn có thể thực hiện được những cú đánh chắc chắn nhưng không quá xuất sắc, bạn sẽ bắt đầu thấy điểm số của mình giảm xuống. Nếu bạn có thể quản lý kỳ vọng của mình, bạn sẽ giữ cho trò chơi tinh thần của mình ở trạng thái tốt hơn - và điều đó thường tương quan với điểm số thấp hơn.

2. Hãy nộp điểm để có Handicap chính thức

Rất nhiều người chơi không nộp bảng điểm hay có handicap - Handicap 'linh hoạt'. Hãy nên có một handicap chính thức, nó cung cấp cho bạn thước đo khách quan về kỹ năng của bạn và cho phép bạn cạnh tranh với bất kỳ ai khác. Việc có handicap chính xác cũng có thể giúp bạn đánh giá tốt hơn nên chơi ở tee nào. Những người chơi giỏi hơn thường chơi ở những điểm phát bóng dài hơn, vì vậy khi chỉ số của bạn giảm xuống, bạn có thể bắt đầu quay trở lại các điểm phát bóng xa hơn. Ngoài ra, khi có chỉ số handicap, bạn có thể theo dõi điểm số và xu hướng trong trò chơi của mình, giúp bạn trở thành người chơi gôn hiểu biết hơn.

3. Ghi lại các chỉ số

Phân tích các chỉ số về cú đánh của mình không chỉ dành cho những người chuyên nghiệp nữa. Càng nghiệp dư giải trí bạn càng cần phải ghi lại số liệu thống kê mỗi khi bạn phát bóng - và chúng có thể giúp bạn trở thành người chơi gôn giỏi hơn. Khi đã ghi đủ số vòng, bạn sẽ bắt đầu thấy các xu hướng về trò chơi của mình, điều này sẽ giúp ích cho chiến lược trên sân của bạn. Khi bạn đã có những hiểu biết đó và áp dụng chúng vào trò chơi của mình, bạn sẽ có thể chơi gôn thông minh hơn, giỏi hơn.

4. Hiểu các nguyên tắc, luật

Nhiều người chơi golf đều không quan tâm luật và thực sự khó hiểu được các sắc thái và điểm tinh tế trong luật. Tuy nhiên, nếu bạn hiểu được những chi tiết trong sách quy tắc, nó có thể giúp bạn cải thiện điểm số của mình. Hiểu luật golf giúp bạn xử lý các tình huống khó, giải thoát, tận dụng lợi thế hay đánh giá tốt hơn cú đánh của mình. 

5. Chơi an toàn

Thực hiện cú đánh kiểu 'anh hùng' luôn là cảm giác hưng phấn nhưng cần phải xem trình độ hay handicap của bạn đang là ở mức nào. Với người chơi giải trí, handicap cao điều đó thường không tốt cho bảng điểm. Chơi golf đôi lúc bạn phải xác định hố đó về bogey thậm chí double bogey mà không phải nghĩ là có Par. Tấn công mọi vị trí cờ không phải là một chiến lược đúng đắn và nó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Chơi theo tỷ lệ phần trăm, nhắm vào giữa green và thực hiện 2 cú putt để về điểm an toàn.  Nó có thể không phải là cách chơi gôn thú vị nhất, nhưng về lâu dài, nó sẽ mang đến cho bạn cơ hội tốt nhất để ghi điểm thấp hơn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi