Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Game Plan

Chiến thuật thông minh khi thi đấu sân dài của Aditi Ashok

Chiến thuật thông minh khi thi đấu sân dài của Aditi Ashok

Có vẻ như toàn bộ thế giới chơi gôn rất ủng hộ Aditi Ashok của Ấn Độ giành huy chương tại Thế vận hội sau màn thi đấu quả cảm. Chỉ đáng tiếc khi cô đã chỉ thiếu may mắn chút ít để có thể chạm tới giấc mơ huy chương golf đầu tiên cho quốc gia mình. Mặc dù không thể mang về tấm huy chương nào nhưng dường như cô đã khơi dậy niềm đam mê cho trò chơi này ở đất nước mình, nó có thể đã bắt đầu tại Rio vào năm 2016.

Bản thân Aditi Ashok cũng không thể tin rằng Thế vận hội có tầm ảnh hưởng đến thế với môn golf ở Ấn Độ khi số lượt theo dõi trang cá nhân của cô trên MXH tăng vọt sau Olympic. Aditi hi vọng màn thi đấu của cô đã giúp nhiều người biết đến golf hơn. 

Bước vào Olympic Tokyo 2020 với thể lực không được tốt do dính Covid 19 hồi tháng 5. Aditi vốn đã không phát xa lại gặp quá nhiều bất lợi khi khoảng cách cú Drive đạt được chỉ trung bình 238 yards. Tuy nhiên với chiến thuật chơi thông minh, đi vào hiệu quả đã giúp golfer sinh năm 1998 đạt được vị trí thứ 4 tại Olympic. Chiến thuật đó rất đơn giản là phát bóng không xa thì tập trung xử lý ở tầm ngắn shortgame. 

AditiAshok

Tập shortgage, putting nhiều và luôn chủ động

Người chơi sẽ không bị e sợ nếu không thể lên on tiêu chuẩn khi mà sở hữu kỹ thuật shortgame tốt. Aditi Ashok hiểu rằng, thi đấu ở sân Kagumigesaki có nhiều hố đấu gây khó ở khoảng cách và cô cần tìm những địa điểm tiếp bóng ở vùng cỏ rough an toàn cho cú chip tiếp theo. Việc đánh lên chuẩn gậy bằng cây gậy gỗ hay sắt dài luôn là thách thức với tỷ lệ lên green thấp. Tính toán bóng lăn đi trượt green nhưng vẫn trong phạm vi cho phép là điều mà Aditi tính tới. Golfer người Ấn Độ đã dành phần lớn thời gian trước và trong Olympic tập shortgame nhiều nhất có thể và nó đã phát huy trong cả 4 ngày đấu. Đặc biệt sau hai ngày đầu, Aditi chỉ mắc duy nhất một bogey. Duy trì bảng điểm sau 4 ngày dưới 70 gậy đều đặn, ổn định và khép lại giải với tổng âm 15.

Aditi Ashok nói: "Bước vào giải tôi đã biết rằng mình sẽ bị bỏ xa nhiều ở những cú phát bóng tầm 40-50 yards. Nhưng tôi đã chuẩn bị tốt điều đó thông qua việc xử lý shorgame thật nhiều. Bên cạnh đó là tập putting để giữ điểm số tốt".

Mặc dù phát ngắn nhưng Aditi có lợi thế tâm lý khi đưa bóng phần lớn lên fairway, trừ ngày chung kết khi những hố mở màn hơi lệch phải rough, điều này giúp Aditi thoải mái cho cú đánh lên cờ với dự định đặt ra. Sự chủ động chính là điều giúp Aditi chinh phục được sân và cả giải đấu. Cô gái người Ấn Độ không bị cuốn theo những siêu sao khác như Lydia Ko, Nelly Korda. 

Bên cạnh những chiến thuật an toàn, Aditi Ashok lại luôn biết cách tận dụng những hố đấu ngắn có cơ hội mang điểm số tốt, bằng chứng là cô gạt thành công rất nhiều điểm birdie. Mỗi một vòng đấu golfer người Ấn đều có 5 birdie, tổng cộng có 20 điểm birdie. Cô mắc 5 bogey trong tuần về xếp hạng 4 tại giải.

Mặc dù không mang về huy chương, nhưng màn thi đấu của Aditi Ashok đã nhận được nhiều lời ngợi khen và đặc biệt là sự động viên của tổng thống Ấn Độ. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi