Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Fitness

3 cách giãn cơ quan trọng mà chuyên gia khuyến nghị

3 cách giãn cơ quan trọng mà chuyên gia khuyến nghị

Giám đốc Game Improvement là Luke Kerr-Dineen chia sẻ anh không phải là người linh hoạt cho lắm, không thường xuyên duỗi hay giãn cơ. Luke biết rằng đó là một thói quen xấu mà vẫn hay lơ là không để ý. Luke hiểu rằng, cuộc chơi golf không chỉ là giữa các hố đấu mà còn là cả cuộc đời. Do đó các nhóm cơ rất cần được bảo vệ một cách nghiêm túc.

Luke Kerr-Dineen nhận được một email từ nhóm của Stretch Zone, một công ty có các studio trên khắp Hoa Kỳ chuyên về giãn cơ. Có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe khi giãn cơ đúng cách, đặc biệt là trong chơi gôn, nơi mà sự dẻo dai tốt có thể giúp bạn chơi golf lâu hơn đồng thời ngăn ngừa chấn thương tiềm ẩn. Vấn đề là, nhiều người chơi gôn muốn trở nên linh hoạt hơn nhưng không thực sự chắc chắn nên bắt đầu từ đâu. Người sáng lập của Stretch Zone và Giám đốc điều hành của công ty, Jordan Gold, đề nghị các golfer chú ý đến ba động tác giãn cơ chính mà bạn có thể thực hiện trước, trong hoặc sau vòng đấu của mình - thực sự bất cứ lúc nào bạn cần tập luyện.

1. Giãn cơ lưng và vai

Duỗi cánh tay phải ngang ngực, uốn cong một góc 90 độ và kéo về phía bạn. Giữ áp lực trong vài giây và lặp lại với cánh tay còn lại. Điều này sẽ giúp thả lỏng lưng, cánh tay và vai của bạn.

Backstretch

2. Giãn cơ chéo bụng

Giữ tư thế đứng thẳng. Nâng cao cánh tay của bạn trên đầu và sau đó uốn cong sang từng phía chân của bạn, đảm bảo giữ thẳng và không nghiêng về phía trước. Lặp lại về phía bên kia. Thao tác này sẽ kéo giãn các nhóm cơ bụng chéo, nằm trong phần core chuyển động chính của cú swing. Điều này giúp bạn có được động tác uốn cong bên hông quan trọng của cú đánh gôn.

Obliques

3. Giãn gối và lưng dưới

Bạn sẽ phải nằm trên sàn cho động tác này: Nằm xuống, sau đó đưa đầu gối của bạn lên gần ngực. Đặt cánh tay của bạn sang một bên và đung đưa đầu gối của bạn qua lại, càng xa càng tốt. Điều này sẽ giúp nới lỏng lưng dưới của bạn và giúp bạn dễ dàng xoay người trong cú đánh gôn.

lyingknee

GolfEdit.com

Tin liên quan: Fitness

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi