Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Dụng cụ golf

Bước ngoặt thay đổi thiết bị giúp Rory McIlroy có mùa giải lịch sử

Bước ngoặt thay đổi thiết bị giúp Rory McIlroy có mùa giải lịch sử

Mùa giải của Rory McIlroy đã bắt đầu từ một mùa giải tốt đến tuyệt vời? Thật dễ dàng để chỉ ra các chiến thắng của Rory McIlroy có được từ RBC Canada Open, vô địch Tour Championship (cùng với danh hiệu FedEx Cup thứ 3) hai tháng sau đó, và một lần nữa vào tháng 10 bảo vệ thành công chức vô địch CJ Cup. Chưa dừng lại, Rory McIlroy cũng vô địch mùa DP World Tour 2022 để lặp lại thành tích vừa lên ngôi 2 hệ thống trong cùng năm của Henrik Stenson có được năm 2013.

Nhưng hãy tạm quên đi những chiến thắng để quay ngược đồng hồ về tháng Tư. Theo McIlroy, The Masters là thời điểm mọi thứ thay đổi theo chiều hướng tốt hơn và nó gắn liền với việc thay đổi trong dụng cụ thi đấu. 

Trong một cuộc phỏng vấn chuyên sâu với nhà báo Paul Kimmage của Sunday Independent, Rory McIlroy đã tiết lộ chi tiết rằng việc thay đổi bóng Golf trước giải The Masters đã thay đổi hoàn toàn quỹ đạo mùa giải của anh ấy. Rory McIlroy đã đến Augusta vài ngày trước khi bắt đầu Valero Texas Open - giải đấu trước thềm The Masters để tập luyện. 

Masters22Rory4

Rory McIlroy tại The Masters 2022. Ảnh: GettyImages

“Tôi đã đến Augusta vào đầu tuần, và những quả bóng họ sử dụng trên sân đấu dành cho các thành viên ở đó là Titleist ProV1. Mọi cú đánh thật tuyệt vời. Tôi thực sự không nghĩ gì về điều đó nhưng đúng lúc tôi đã gặp một số vấn đề với quả bóng mình đang sử dụng ở thời điểm đó." - Rory McIlroy chia sẻ

“Quả bóng” được đề cập là TP5 của TaylorMade. Theo McIlroy, quả bóng không gây ra vấn đề gì cho anh ấy nhưng phải trong điều kiện thuận lợi. Tuy nhiên khi gió nổi lên, như đã xảy ra vào tuần đó ở San Antonio, những cú đánh không nhất quán, khiến anh ấy đặt câu hỏi về khoảng cách trong trận đấu của mình.

“Tôi đã đến gặp những người của TaylorMade sau vòng đấu và nói, 'Hãy nhìn xem, tôi đã chơi xong quả bóng golf này. Tôi không biết nó có bị chênh khoảng cách nhiều trong điều kiện thời tiết không nhưng thực sự là đang khó kiểm soát ',” McIlroy tiết lộ trong cuộc phỏng vấn.

Để giúp McIlroy khắc phục tình hình, nhóm TaylorMade Tour đã đề nghị anh ấy sử dụng dòng TP5x 2019 — loại mà Robert MacIntyre - tay golf người Scotland đánh gió cực tốt đang chơi vào thời điểm đó — xem xét kỹ xem liệu các đặc điểm của quả bóng có giải quyết được vấn đề hay không. Và khi Rory McIlroy thử dùng thì nó như là ''chân ái"

Rory chia sẻ: “Tôi đã đánh ổn định hơn nhiều với TP5x 2019. Mọi thứ sau đó đã thay đổi tôi với liên tiếp những kết quả tốt"

Khoảng thời gian ở nhà trước khi đến với The Masters, Rory McIlroy đã làm quen bóng này với cây gậy gạt, gậy kỹ thuật. Anh ấy hoàn toàn tự tin với cách đánh bóng trong mọi điều kiện.

“Có một số số liệu thống kê về nó: trước Augusta, tôi đã xếp thứ 207 trên PGA Tour từ cự ly 125 yards, và kể từ Augusta, tôi đã được xếp hạng nhất,” anh ấy nói.

McIlroy gọi đó là “bước ngoặt của năm,” và đúng như vậy. Trong 10 Tour tiếp theo của anh ấy bắt đầu sau Masters, McIlroy chỉ về đích ngoài top 20 một lần — một lần bỏ lỡ cắt ở Giải vô địch FedEx St. Jude.

McIlroy nói: “Đó là một thay đổi lớn cần thực hiện vào đêm trước của Augusta nhưng cuối cùng nó lại là điều tốt nhất tôi đã làm trong năm nay.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi