Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Chẳng ai nhớ người về nhì cả.” – Jack Nicklaus

Bunker

Học cách cứu bóng trên mặt cát cứng và mềm

Học cách cứu bóng trên mặt cát cứng và mềm

Kể về những khó khăn mà nhiều golfer gặp phải trong những trận đấu cuối tuần với bạn, bẫy cát bunker thường đứng đầu trên danh sách. Với các tay golf chuyên nghiệp thì hoàn toàn trái ngược, họ thà để bóng bay vào bunker còn hơn là rough trong trường hợp bóng bay không được như ý muốn. Lý do là bởi mỗi người đều đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để mài giũa kỹ thuật làm chủ các bunker quanh green. Tuy nhiên, khi được hỏi về cách cứu bóng, nhiều golfer đều chia sẻ kỹ thuật mà họ cảm thấy phù hợp nhất với bản thân. Do đó, nếu bạn cảm thấy Padraig Harrington là golfer đáng để học theo nhất, thì dưới đây là cách tay golf từng đoạt 3 cúp major thoát bóng khỏi bunker với 2 loại cát: cứng hoặc mềm.

Harrington cho rằng với bunker có cát mềm (hoặc có rất nhiều cát) và bunker có cát cứng sở hữu những đặc tính riêng, do vậy phương thức đánh bóng cũng khác nhau hoàn toàn.
Đầu tiên, đối với trường hợp bunker có cát mềm. “Việc cứu bóng khỏi các bunker có cát mềm là đòi hỏi kĩ thuật rất cao. Ngay cả với những golfer hàng đầu cũng phải ngao ngán với loại bunker này”, Harrington cho biết. Dẫu vậy, điều này không có nghĩa là không có kỹ thuật nào có thể giúp các golfer đưa bóng ra khỏi bunker cát mềm với khả năng thành công cao. Bí mật phụ thuộc vào việc mở mặt gậy và độ bounce của gậy càng nhiều càng tốt. Bên cạnh đó, tốc độ swing gậy cũng là một yếu tố quan trọng không kém. Với bunker cát mềm nhiều cát cần swing mạnh hơn với dứt khoát. Khi kết hợp và áp dụng vào kỹ thuật cứu bóng khỏi bunker có cát mềm, khả năng thành công của bạn sẽ tăng lên đáng kể theo lời của Harrington.

Thứ hai, đối với trường hợp bunker có cát cứng. Ở trong tình huống bóng nằm trên mặt cát cứng, điều bạn cần làm đó là nghiêng mình sang trái và chắc chắn rằng mặt gậy không mở. Hãy giữ mặt gậy vuông góc được Harrington nhấn mạnh, cho dù bóng sẽ không bay được cao. Nếu bạn mở mặt gậy trong trường hợp này, góc bounce của gậy sẽ tăng lên nhiều theo khiến bóng đi quá xa ở trong cát cứng. Tốc độ Swing của cú đánh bunker có cát cứng sẽ vừa phải hơn so với cát mềm. Tuy nhiên đòi hỏi sự dứt khoát và chính xác. 

Trước khi kết thúc, Harrington chia sẻ thêm một bí mật nữa đó là bất kể dù bóng ở trên bunker cát mềm hay cát cứng, luôn luôn tiếp bóng từ phía sau và duy trì điểm tiếp xúc này trong mọi trường hợp.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Bunker

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi