Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Văn hóa Golf

Văn hoá ứng xử cho những người chơi golf lần đầu tiên lên sân

Văn hoá ứng xử cho những người chơi golf lần đầu tiên lên sân

Trang phục: Áo polo có cổ áo, quần Golf chuyên dụng (không dùng quần bò..). Sơ vin cho áo vào trong quần và có thắt lưng. Đi giầy golf (hãng phổ biến như Adidas, Footjoy, ..), không nên dùng giầy đế cứng. Luôn có Mũ, bao tay chống nắng, kem chống nắng (dùng trước khi lên sân 1 tiếng và bôi thêm sau khi chơi 9 hố). Hãy dùng cả khi trời không nắng bởi luôn có tia cực tím. Nhiều người chơi còn có cả tấm che mặt, chống nắng. 

Túi gậy: Chuẩn bị đầy đủ bộ gậy và tối đa 14 gậy. Không nên nhét quá nhiều đồ trong túi gậy, như giầy dép, đồ ăn nước vào mà hãy chia sang các túi khác nhau. Trong túi gậy luôn có một cái ô để dùng khi trời nắng hoặc mưa. Và cũng cần có 1 áo Golf mưa chuyên dụng. 

Ăn uống: Ngoài suất ăn (nếu có) của sân thì nên chuẩn bị nước lọc, nước năng lượng như Pocari cùng thêm hoa quả. Bên cạnh đó có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn dễ nhai dễ nuốt như bánh kẹp thịt, bánh bao, bánh mỳ trứng Patê… Nên ăn từng miếng nhỏ, không nên ăn liền một lúc. Không vứt rác hay đồ ăn ra sân để đảm bảo vệ sinh. Nếu muốn đặt đồ ăn ở sân, hãy gọi trước hoặc liên hệ với nhà hàng để báo mang đến theo số caddie, số xe điện hay hố đang chơi. 

Tinh thần thi đấu: Tôn trọng luật Golf. Hãy chơi golf trung thực, đúng với những gì mình thể hiện. Không tức giận, nạt nộ xúc phạm Caddie. Cổ vũ và khen khi bạn chơi chơi tốt. Chơi vui vẻ và tinh thần đẹp.

Tác phong khi thi đấu:

- Luôn có mặt ít nhất là đúng giờ hoặc sớm hơn. Ngoài sự tôn trọng thì bạn còn có thời gian chuẩn bị  trong đó có ăn uống - khởi động, tập thêm shortgame trước mỗi trận.

- Luôn đảm bảo tốc độ chơi, tránh trì hoãn từng cú đánh hay đi tìm bóng quá 3 phút theo quy định. 

- Luôn sẵn sàng thực hiện cú đánh (chuẩn bị gậy, tee, đeo găng và hỏi địa hình sân với Caddie.

- Giữ trật tự khi người khác đang chơi và thực hiện cú đánh. Để điện thoại ở chế độ rung, và nghe điện thoại ở chỗ xa người chơi. Nếu phải nghe thì hãy nói nhỏ. 

- Quan tâm đến những người xung quanh. Luôn chú ý trước khi thực hiện cú đánh bởi tránh đưa gậy trúng người khác hay bóng bay vào họ. Hô to Fore khi bóng bay lạc về phía có người. Hãy đảm bảo an toàn xung quanh rồi hãy đánh.

- Khi đứng hãy tránh đứng phía trước hoặc phía sau người tư thế setup của người chơi.

- Không nên nháp nhiều xuống cỏ trước mỗi cú đánh và nếu có nháp hãy nháp vào 1 điểm. Luôn đảm bảo bạn không băm bổ quá nhiều phát xuống cỏ trước mỗi cú đánh. 

- Bóng ở vị trí xa hơn thì đánh trước. Tuy nhiên để đảm bảo tốc độ, khi quan sát không có vướng người thì bạn có thể đánh trước theo Ready Golf. Trong thi đấu đối kháng thì hãy để người xa đánh trước bởi bạn có thể bị yêu cấu đánh lại theo quy định. 

- Trên green không đi qua, giẫm vào hướng người chơi sẽ gạt bóng qua.

- Nếu đánh quá tệ hãy nhấc bóng lên và di chuyển để tránh làm chậm nhóm bởi chơi golf luôn phải đảm bảo tốc độ chơi, không ảnh hướng nhóm sau phải chờ đợi.

- Mới ra sân hãy nhờ Caddie có kinh nghiệm hướng dẫn (có tiền tip cho caddie như là một phần thưởng)

- Chơi golf xong hãy bỏ mũ và bắt tay bạn chơi.

- Trước khi vào trong toà nhà câu lạc bộ luôn nhớ xịt giầy để tránh đất bùn lết vào trong.

- Tắm trong locker xong nhớ để khăn tắm đúng chỗ, tránh vứt la liệt trên sàn.

Khác:

Luôn tìm hiểu các kiến thức về Golf. Dành thêm thời gian luyện tập, không ngừng cải thiện kỹ thuật để có thể có nhiều cú đánh tốt, có thêm thời gian tận hưởng vẻ đẹp xung quanh. Chơi golf hay cũng là cách để cải thiện cả tốc độ, có cả thời gian quan tâm đến người chơi cùng. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Văn hóa Golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi