Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Văn hóa Golf

7 kiểu phong cách chơi Golf nhức nhối và cách ứng xử với họ

7 kiểu phong cách chơi Golf nhức nhối và cách ứng xử với họ

Golf là bộ môn mà bạn phải dành rất nhiều thời gian và năng lượng để theo đuổi, cải thiện về mặt kỹ thuật... Các chuyên gia còn thừa nhận tầm quan trọng của việc có tâm lý tốt trên sân sẽ quyết định nhiều trong trận đấu. Tuy nhiên, có một điều có thể ảnh hưởng lớn đến thành công mà hiếm khi được nói đến, đó là cách đối phó, ứng xử với nhiều đặc điểm tính cách khác nhau của bạn chơi.

Những người chúng ta chọn chơi hoặc được xếp cùng với lần đầu gặp, có thể ảnh hưởng rất lớn đến khả năng đưa bóng vào hố của chúng ta. Dưới đây là 7 tính cách đối tác chơi mà bạn có thể gặp trên sân golf. 

1 - Người tác phong chậm

Đây là những người chơi thường không bao giờ sẵn sàng để thực hiện cú đánh của mình. Chơi gôn có nghĩa là họ ra ngoài cả ngày, vậy tại sao họ lại vội vàng? Tuy nhiên tốc độ chơi phải tuân thủ và có cả các golfer khác cùng nhóm. Những người này họ có thể có kỹ thuật chơi, có thể chất tốt nhưng họ đôi lúc mải mê trò chuyện, tập swing nháp nhiều, kiểm tra ngắm nghía line và ngay cả việc chuẩn bị đồ nghề trước vòng golf cũng mất nhiều thời gian.

Làm thế nào để đối phó với người tác phong chậm

Việc đầu tiên là mua kẹo cao su để nhai hoặc cũng thêm một miếng cao su bảo vệ lưỡi tránh khỏi bị nghiến răng. Ngoài ra, bạn có thể cố gắng là người dẫn đầu bằng cách thiết lập tốc độ chơi mà bạn tin rằng mọi người nên tuân theo. Đảm bảo bạn luôn sẵn sàng khi đến lượt chơi và sẵn sàng đề cập, lưu ý đến những người chơi phía sau cũng sẵn sàng. 

2 - Những người hay phàn nàn

Phàn nàn là tình trạng mà chúng ta hay gặp nhất trên sân. Điều này cũng dễ hiểu khi mà golf luôn có những cú đánh không như ý, xảy ra thường xuyên. Có chia sẻ vui là, ghi được điểm Hole in one mà có người vẫn phàn nàn là nó nó rơi vào từ phía bên trái của chiếc cốc chứ không phải phía bên phải. Sẽ chẳng bao giờ có sự hài lòng, có gì đúng hay sai rõ ràng ở golf nên khiến cho bộ môn này trở nên khó khăn, những người vốn hay phàn nàn lại càng phàn nàn mạnh. 

7kieugolfer5

Làm thế nào để đối phó với một người phàn nàn

Đầu tiên bạn cần nút bịt tai! Đối phó với những người phàn nàn đòi hỏi một sự khéo léo tương tự như đối phó với trẻ nhỏ. Họ muốn được lắng nghe và cảm xúc của họ được công nhận. Vì vậy, ngay từ đầu vòng khi bắt đầu phàn nàn, hãy gật đầu và đồng ý với họ mà không đưa ra quá nhiều bình luận.

Người phàn nàn - “Hôm nay green tệ quá”

Bạn - “Vâng, tôi đã thấy chúng trông đẹp hơn hôm trước rồi đấy”

Nếu không thành công, bạn luôn có thể đặt câu hỏi khuyến khích phản hồi tích cực. “Hố yêu thích của anh trên sân là gì?”

Người phàn nàn có thể sẽ quay trở lại phương thức làm việc của họ, vì vậy điều quan trọng nhất cần làm là không bị hút vào khoảng trống tiêu cực của họ.

3 - Người swing bằng 'bút chì'

Đại loại một thuật ngữ về những người không bao giờ muốn nói đúng kết quả của mình. Mặc dù bạn vừa chứng kiến người ta đánh 3 phát ra khỏi cây nhưng mà vẫn thấy về bogey chẳng hạn. Gian lận trong chơi gôn bằng cách thực hiện cú đánh kỳ quặc, xử lý ở nhiều chỗ khó rất lâu mà thấy về điểm ngang bạn. Kiểu như những cú đánh trượt trên không nhưng không tính vào...chỉ tính những cú đánh tốt. 

Làm thế nào để đối phó với một người đam mê bút chì ma thuật

Có một vài hướng hành động khác nhau có thể thực hiện ở đây. Bạn có một cách tiếp cận tinh tế, đó là nhẹ nhàng nhắc nhở họ về 3 cú đánh bổ sung mà họ đã có hoặc quên. Hoặc cách tiếp cận kiên quyết hơn là kéo họ sang một bên và nhẹ nhàng nói chuyện với họ. Biện pháp cuối cùng là bỏ qua cho nhẹ nhàng. Hãy chú ý luôn ưu tiên trò chơi và sự thích thú của riêng bạn, đồng thời cố gắng đừng quá bận tâm đến khả năng đếm gậy 'khá tệ' của bạn chơi.

4. Người hay chỉ dạy Swing

“Bạn đã ngẩng đầu lên nhanh,” “Hãy cúi đầu xuống,” “Hãy nhìn vào quả bóng,” hoặc “Thế đứng của bạn quá rộng” ,,,,chỉ là một số nhận xét mà bạn có thể nghe thấy bởi một vài người chơi cùng. Những người thì thầm về swing và họ có ý tốt cố gắng giúp đỡ, nhưng tuy nhiên có nhiều người mắc bệnh chỉ bảo bất kỳ ai khi chưa được hỏi. 

7kieugolfer7

Làm thế nào để đối phó với một người hay chỉ dạy Swing

Cách tốt nhất và nhanh nhất là đồng ý với họ, biết ơn lời khuyên của họ, nhưng sau đó hoàn toàn phớt lờ những gì họ đang nói với bạn và tập trung vào việc của riêng bạn. Điều này giúp bạn người ta lặp lại và lại đưa bạn vào guồng chỉ bảo. Rất nhiều chuyên gia hàng đầu có kinh nghiệm giảng dạy golf đều đồng tình rằng rất khó để thực hiện các thay đổi hoặc điều chỉnh cú xoay người giữa một vòng đấu golf. Nó sẽ giống như cố gắng ôn tập khi bạn đang ở trong phòng thi. Bạn đang ở ngoài đó một mình, không ai đến giải cứu, vì vậy bạn phải tập trung vào việc đưa quả bóng đó vào lỗ với trò chơi mà bạn có ngày hôm đó thôi.

5. Người hay hơn dỗi

Theo quan điểm cá nhân của Emma Booth, đây là kiểu người chơi tồi tệ nhất. Nếu bạn đã mong chờ một trận đấu gôn cả tuần và sau đó gặp phải người chơi hờn dỗi, thậm chí đòi bỏ về. Họ dường như hoàn toàn thiếu nhận thức xã hội về cách hành vi của họ ảnh hưởng đến người khác. Hờn dỗi trên sân gôn thường là do kỳ vọng của người chơi về cách họ có thể chơi, điều này không phù hợp với thực tế về khả năng thực tế của họ.

Làm thế nào để đối phó với một hờn dỗi

Điều quan trọng nhất cần nhớ là sự hờn dỗi của họ không liên quan gì đến bạn, vì vậy bạn phải làm những gì có thể để phớt lờ hành vi của họ. Đừng bị cám dỗ để cố gắng loại bỏ họ vì họ chỉ có thể làm điều đó cho chính họ. Hãy lịch sự và duy trì cuộc trò chuyện khi thích hợp, nhưng nếu không thì hoàn toàn tập trung vào việc ra ngoài hít thở không khí trong lành, trò chơi và niềm vui của bạn.

6. Người luôn thích 'độ'

Bản chất của thể thao là cạnh tranh, nhưng trong golf có nhiều người đưa nó vào thành mức cực đoan. Golf đối với họ là tất cả về chiến thắng hoặc thua cuộc. Nếu họ không làm nổi bật tiền cược hay trình độ chơi của họ đang tốt như thế nào thì họ sẽ không có khoảng thời gian vui vẻ ở đó. Khả năng cạnh tranh này của họ còn được thể hiện nhiều khi trên green nơi khi mà bạn chơi bóng ở tầm sát gimmie mà vẫn không cho OK....Những người chơi làm điều này thực sự có thể làm mất đi niềm vui chung khi chơi.

Làm thế nào để đối phó với một người chơi thích độ

Đừng chơi trò chơi của họ hoặc trở thành mồi nhử cho hành vi cạnh tranh của họ. Hãy nói rằng họ đã làm rất tốt khi có những cú đánh tốt nhưng cố gắng không làm tăng thêm bầu không khí cạnh tranh và giữ thái độ không nao núng trước họ. Những người cạnh tranh cần những người tích cực cạnh tranh vì vậy họ sẽ sớm nhận được thông báo rằng bạn không chơi bóng. Tuy nhiên, nếu họ tiếp tục gạ gẫm, hãy lịch sự nói rằng bạn thích thú với thử thách của họ rồi nhưng không muốn cạnh tranh thêm nữa. 

7. Người mới chơi

Ai cũng từng là người mới chơi. Tuy nhiên có nhiều kiểu người mới chơi và họ thể hiện từ giai đoạn đầu này khá rõ và ảnh hưởng đến lối chơi sau này. Cũng khó tránh khỏi người mới chơi đánh chậm, hay luôn thiếu nhiều cách xử lý, rồi tác phong còn lúng túng. Họ thậm chí vô tư và khó có thể ngay tuân thủ các quy tắc ứng xử vốn dĩ đã như vô tận ở trong golf. Có nhiều người chơi không thích chơi với newbie.

7kieugolfer8

Làm thế nào để đối phó với một người mới chơi

Mặc dù tất cả chúng ta có thể hoàn toàn đồng cảm với người mới chơi gôn, nhưng rất khó để tìm được sự cân bằng giữa việc giúp đỡ và hướng dẫn họ xung quanh mà không làm mất tập trung vào trò chơi của chính bạn. Kịch bản chơi đôi lúc vẫn đến thì bạn hãy tận dụng chính dịp này để thực hành chính những cú đánh của mình, coi như một lần đi thử nghiệm với mình. Vượt qua mọi tác động xung quanh để thích nghi. Bạn vẫn nên trò chuyện và hãy giúp đỡ những người mới chơi gôn, họ rất cần những lời khuyên hữu ích và thẳng thắn nếu bạn là người chơi kinh nghiệm. 

Chính vô số tình huống mà bạn có thể thấy mình trong đó đã khiến gôn trở thành một trong những môn thể thao khó đoán và thú vị nhất để chơi. Mỗi khi bạn phát bóng lên, bạn sẽ không bao giờ biết mình sẽ nhận được gì. Chơi với các kiểu người chơi khác nhau, đầy màu sắc trong hành trình golf cũng là trải nghiệm quý giá. Cuối cùng, bạn phải luôn cố gắng trở thành kiểu bạn chơi mà ai cũng muốn gặp và chơi cùng!

Tin liên quan: Văn hóa Golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi