Thứ 7, 27 Tháng 7 2024

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

May 13, 2024, 5:44 am

Rory McIlroy lần thứ 4 vô địch Wells Fargo Championship

Rory McIlroy lần thứ 4 vô địch Wells Fargo Championship

Rory McIlroy dính double bogey hố 18 cuối cùng nhưng vẫn khép lại vòng chung kết Wells Fargo Championship với ngày đấu 65 gậy, lên ngôi với tổng thành tích 17 gậy âm và cách biệt 5 gậy so với Xander Schauffele. Đây là lần thứ 4 tay golf sinh năm 1989 lên ngôi ở Wells Fargo Championship. 

Chiến thắng trong ngày của Mẹ

Rory McIlroy bước vào ngày chung kết khi kém hơn đối thủ là Xander Schauffele đúng 1 gậy. Anh trải qua hai vòng đấu liên tiếp trước đó bogey free và đạt trạng thái tốt ở ngày chung kết. Rory lựa chọn một chiếc áo hồng để tri ân mẹ mình bà Rosie. Và điều đó đã mang lại đà hưng phấn cho Rory McIlroy ở Quail Hollow, nơi anh đã từng 3 lần vô địch. Đặc biệt chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp của Rory ở PGA Tour chính là ở Wells Fargo năm 2010. 

Rory McIlroy nhập trận tốt với 9 hố đầu tiên ghi: 3 birdie, mắc 1 bogey (hố 4) trong đó birdie ở hố mở màn và hai hố 8-9. Nhưng màn tăng tốc sau đó của siêu sao người Bắc Ai Len đã làm lu mờ cũng như át hẳn Xander Schauffele khi anh mang về 6 gậy âm từ hố 10 đến 15. Rory McIlroy ghi hai eagle tại các đường số 10 và 15, trong đó hố 10 là gạt thành công ở khoảng cách 33 feets còn hố 15 là cú bunker hole out. Cách biệt đã lên tới 7 gậy âm khi Xander Schauffele mắc bogey hố 16. 

Rory Mcilroy ghi eagle ở hố 15, vòng 4 Wells Fargo Championship. 

Chiến thắng đã cầm chắc trong tay khi bước vào hố 18 với cách biệt 7 gậy khiên Rory McIlroy chơi có phần chủ quan. Anh phát bóng lên rough hố 18. Ở cú đánh tiếp cận cách cờ hơn 190 yards. Rory McIlroy đánh bóng kéo trái vào nước và nhận gậy phạt. Đánh 4 on và 2 putt khép lại với điểm số double bogey, Rory McIlroy vẫn giành chiến thắng cách biệt 5 gậy âm trước Xander Schauffele, người đánh even par trong ngày chung kết. 

Với chiến thắng này

RoryMcilroyWells2

- Đây là lần thứ 4 Rory McIlroy lên ngôi ở Quail Hollow. Trước đó anh vô địch Wells Fargo Championship vào các năm 2010 (PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp), 2015 và 2021. Trong đó năm 2015 với thành tích âm 21, đây vẫn là kỷ lục của giải đấu có tuổi đời 21 năm này. 

- Rory McIlroy là tay golf duy nhất có từ 2 chiến thắng trở lên ở Wells Fargo Championship và xứng đáng trở thành ông vừa ở Quail Hollow. 

- Rory McIlroy mang về 3.6 triệu đô la và chuẩn bị cho tuần mới ở Valhalla, nơi anh từng lên ngôi PGA Championship năm 2014. 

- Đây là chiến thắng PGA Tour thứ 2 liên tiếp của Rory McIlroy ở mùa giải này sau sự kiện Zurich Classic, nơi anh đấu cặp cùng đồng hương Shane Lowry. 

Chỉ số thi đấu nổi bật của Rory McIlroy ở Wells Fargo Championship

Chỉ số Xếp hạng
Ghi điểm tính từ Tee 1
Phát bóng trung bình 1 (337 yards)
Đưa bóng lên green tiêu chuẩn 2
Tỷ lệ cứu par 2
Gạt bóng trung bình mỗi lần lên green tiêu chuẩn 4
Eagle 1 (3 điểm)
Birdie T4(18)
Bogey 1 (5 điểm)

GolfEdit.com