Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Tin tức

Cựu Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam - ông Đoàn Mạnh Giao qua đời

Cựu Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam - ông Đoàn Mạnh Giao qua đời

Ông Đoàn Mạnh Giao - Cựu Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam - Tổng biên tập Tạp chí Golf & Leisure. Ảnh: VGM

Ông Đoàn Mạnh Giao - là Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam khóa đầu tiên nhiệm kỳ 2007-2011 và tái đắc cử vị trí năm nhiệm kỳ 2011-2015. Ông được coi là người có nhiều ảnh hưởng và tạo nên những bước đi lịch sử phổ cập dần bộ môn Golf tại Việt Nam ở giai đoạn 2007-2015.

Ông Đoàn Mạnh Giao sinh ngày 27/10/1944 ở bến Nam Giao, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông là con của Đoàn Trọng Truyến nguyên Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và bà Nguyễn Thị Kim Sa. Và ông đã tiếp nối nghiệp cha và cũng trở thành Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ từ 15 tháng 3 năm 1999 đến 2007. Ông Đoàn Mạnh Giao xuất thân là Kỹ sư quân sự, chuyên ngành chế tạo vũ khí, nguyên giảng viên, Phó chủ nhiệm khoa Cơ điện, Học viện Kỹ thuật Quân sự. Sau đó ông chuyển sang công tác tại Văn phòng Chính phủ, được bổ nhiệm Phó Chủ nhiệm Văn phòng hàm Thứ trưởng năm 1993.

Năm 2007, ông Đoàn Mạnh Giao được bầu làm Chủ tịch đầu tiên của Hiệp hội Golf Việt Nam. Sự kiện Đại hội đại biểu Hiệp hội Golf Việt Nam lần thứ nhất diễn ra sáng ngày 17/8/2007 tại Khách sạn Sofitel Plaza đánh dấu bước ngoặt cho phong trào golf ở Việt Nam khi phá vỡ đi nhiều rào cản trước đó về một môn xa xỉ, khó tiếp cận. Sự kiện cũng tạo đà cho rất nhiều hướng đi sau này của Golf Việt Nam và ông Đoàn Mạnh Giao có rất nhiều đóng góp trong đó. Ông tái đắc cử chức Chủ tịch Hiệp hội golf Việt Nam khóa 2011-2015. Tại đại hội, ông Đoàn Mạnh Giao đã phát biểu: "Hiệp hội Golf  Việt Nam là một thành viên tích cực trong số các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao nước nhà. Một trong những hoạt động nổi bật của Hiệp hội Golf Việt Nam nhiệm kỳ qua là sự nỗ lực trong việc đẩy mạnh công tác xã hội hoá và tổ chức các hoạt động từ thiện".

DMGiao1

Ông Đoàn Mạnh Giao nhận kỷ niệm chương về thành tích đóng góp trong nhiệm kỳ 2 vào sự nghiệp Thể thao và Du lịch VN. Ảnh: VGM

Với kinh nghiệm, tầm hiểu biết rộng của mình, ông Đoàn Mạnh Giao còn đảm nhiệm vai trò là Tổng biên tập tạp chí Golf Việt Nam (nay là Vietnam Golf & Leisure). Rất nhiều câu chuyện, hình ảnh và hoạt động golf của Việt Nam - quốc tế đã được ghi lại rõ nét trên tạp chí này trong hơn 1 thập kỷ qua. 

Trong thời gian không còn giữ chức chủ tịch Hiệp hội golf Việt Nam, ông Đoàn Mạnh Giao vẫn duy trì những mối liên hệ với Golf thông qua việc cố vấn cho nhiều hoạt động trong đó có tạp chí Golf, giải đấu golf, bình chọn sân golf tốt nhất hay định hướng phát triển cho golf trẻ. 

DoanManhGiao3

Ông Đoàn Mạnh Giao trong sự kiện golf của CLB Golf Queen với sự góp mặt của chủ tịch CLB bà Nguyễn Thị Thu Hà (trái) và Diva Thanh Lam. 

Khi thông tin ông Đoàn Manh Giao qua đời, những người yêu mến ông đặc biệt là bạn bè Golf đã cùng gắn bó rất bàng hoàng và tiếc nuối. Sự mất mát này là quá lớn cho toàn thể gia đình ông cũng như cộng đồng Golf Việt.

Xin được cảm ơn ông vì những đóng góp đầy ý nghĩa và tạo nên những dấu mốc lịch sử cho nền golf nước nhà. Hãy yên nghỉ, ông Đoàn Mạnh Giao!

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi