Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin tức

Guido Migliozzi vô địch Open de France sau vòng đấu cân bằng kỷ lục ở DPWT

Guido Migliozzi vô địch Open de France sau vòng đấu cân bằng kỷ lục ở DPWT

Golfer người Italia có màn thi đấu quá vượt trội so với phần còn lại để mang về chiếc cúp Stoïber, lên ngôi ở sự kiện Open de France lần thứ 104 trong lịch sử. Ngày chung kết mang về 9 điểm âm, 62 gậy giúp Guido Migliozzi cân bằng vòng đấu hạ màn thấp nhất trong lịch sử của giải cũng như của hệ thống DP World Tour. 

Mọi sự chú ý ở vòng 4 phần lớn đều hướng về nhóm xuất phát cuối cùng gồm Ramus Hojgaard, Thomas Pieters, George Coetzee, nhóm xuất phát cuối cùng trong ngày trong đó golfer người Đan Mạnh là Hojgaard sau vòng 3 chật vật nhưng cũng lấy lại được ngôi đầu, cách biệt tối thiểu với Coetzee. 

Khởi đầu quá thuận lợi khi mà Ramus Hojgaard đã lấy lại được một nửa số điểm anh đánh mất ở hai hố đấu 2-3 vòng 3 khi có birdie ngoạn mục hố 2 với pha gạt không tưởng. Anh sau đó chip in mang về Eagle hố 3Par5 để dẫn đầu âm 15. Thomas Pieters mở màn có birdie hố 1, George Coetzee có birdie hố 2 với pha gạt bóng tốt. Tuy nhiên Ramus Hojgaard để mất lợi thế dẫn trước khi kết thúc đường đi với 2 bogey hố 8-9. Trong đó hố 8 Par3 anh có cú đánh gần cờ nhất nhưng lại mất tới 3 putt. Hố 9 Par5 cú đánh tiếp cận bằng gậy gỗ kéo trái vào rough và rồi sau đó anh không những không có điểm birdie mà còn cần tới 4 gậy on và 2 cú putt. 

Trong lúc đó thì Guido Migliozzi đã âm thầm bứt tốc với chuỗi 5 birdie liên tiếp từ hố 6 đến 10. Màn thi đấu cực cháy vẫn chưa dừng lại khi golfer 25 tuổi người Ý có thêm 3 birdie liên tiếp hố 13-14-15 để vươn lên đồng dẫn đầu âm 15 cùng với Ramus Hojgaard, George Coetzee. Nhưng pha đánh có lẽ là đỉnh cao nhất, một pha đánh ở hố hạ màn nói lên tất cả phong độ và sự thăng hoa của golfer người Ý đó là ở hố 18, hố đấu khó nhất sân. Cú đánh fade tấn công cờ lệch hố trượt eagle của Guido Migliozzi nhhư một tuyệt phẩm, suýt chút nữa giúp anh có cú đánh hay nhất trong lịch sử Open de France. Nhưng dù sao golfer người Ý vẫn giữ được tinh thần thép để mang về birdie, golfer đầu tiên trong ngày làm được điều này ở hố 18. Anh khép lại ngày đánh 62 gậy bogey free (-9), dẫn đầu với âm 16. 

Với Ramus Hojgaard thì anh không thể tận dụng tốt những cú đánh tiếp cận để mang về birdie mặc dù lấy lại được mốc âm 15 nhờ birdie hố 10-14. Còn George Coetzee, gom củi ba năm đốt một giờ, khi tay golf người Nam Phi có 4 birdie sau hố 14, nhưng về tripple bogey hố 15 sau hai lần đưa bóng xuống nước. Golfer từng 5 lần vô địch DPWT đã đánh mất cơ hội cạnh tranh chức vô địch. 

Với chiến thắng của Guido Migliozzi:

- Đây là danh hiệu DPWT thứ 3 trong sự nghiệp, trước đó là Kenya Open 2019 - Belgian Knockout 2019.

- Anh mang về số tiền thưởng 500 ngàn euro. 

- Anh leo 79 bậc lên vị trí 21 trên BXH DPWT

- Vòng đấu 62 gậy chung kết giúp Guido Migliozzi cân bằng kỷ lục vòng đấu chung kết thấp nhất của giải đấu cũng như ở DPWT.

- Anh là golfer người Ý đầu tiên vô địch trong mùa giải DPWT mùa giải 2022.

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi