Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Tin tức

Tuyển Mỹ dẫn cách biệt 4-1 ngày đầu Presidents Cup

Tuyển Mỹ dẫn cách biệt 4-1 ngày đầu Presidents Cup

Foursomes là thể thức mở màn và chỉ có 5 trận cho ngày đầu tiên khai mạc Presidents Cup lần thứ 14 trong lịch sử diễn ra trên Quail Hollow, Charlotte, North Carolina. Đây là thể thức không phải là thế mạnh của tuyển Mỹ nhưng họ lại cho thấy sự vượt trội ngay ở ngày ra quân. Giành tới 4 trên 5 chiến thắng, đổi tuyển của đội trưởng David Love III có 4 điểm trước khi bước sang ngày đánh thứ 2 Fourball.

6&5, đó là tỷ số cách biệt mà Patrick Cantlay và Xander Schauffele tạo được. Đây là cặp đôi rất ăn ý của Mỹ ở Ryder Cup 2021 và trong năm nay cùng nhau vô địch ở Zurick Classic. Không quá khó để Cantlay, Schauffele vượt qua Scott và Matsuyama.

Adam Scott có vinh dự là người phát bóng đầu tiên mở màn giải. Golfer người Úc có tới 9 lần góp mặt ở Presidents Cup. Tuy nhiên điều đó không thể giúp cặp đôi quốc tế mang về lợi thế. Thậm chí sau 9 hố đã để dẫn 3 down. Bogey hố 11-13 gián tiếp giúp tuyển Mỹ mang về 1 điểm đầu tiên. Schauffele và Cantlay nâng thành tích 5-0 khi đánh team foursome ở cả Ryder và Presidents Cup.

PC22XanderCantlay

Patrick Cantlay và Xander Schauffele có chiến thắng cách biệt ở ngày đầu Presidents Cup. Ảnh: GettyImages

Ở lượt trận thứ 2, cặp đôi bạn thân được yêu thích khác là Jordan Spieth và Justin Thomas cũng có chiến thắng trước Im Sungjae và Corey Conners với kết quả 2&1. Đây là trận đấu khá căng khi Spieth và Thomas chỉ cùng nhau mang về 2 birdie, nhưng họ chưa để thất bại ở những tình huống cứu hố. Đặc biệt hố 15, nới Spieth phát không tốt bóng lệch trái vào rough dầy tuy nhiên Thomas vẫn có pha tiếp cận tương đối tốt. Justin Thomas ở tình huống gạt 27 feets cứu par rất quan trọng sau pha xử lý không tốt trước đó của Spieth. Chiến thắng này giúp cặp Spieth/Thomas có lần thắng thứ 6 và chưa thua, chưa hoà ở thể thức Foursomes.

Ở hai trận thắng khác của tuyển Mỹ là của Cameron Young/Collin Morikawa trước tay golf trẻ mới nối của Hàn Quốc là Tom Kim và đồng hương K.H. Lee. Trận thắng 2&1 mang về điểm thứ 3 cho xứ sở Cờ hoa. Tony Finau/Max Homa cũng có trận đấu kịch tính và chỉ có được chiến thắng sau hố 18 trước Taylor Pendrith/Mito Pereira với kết quả 1 up. Hai bên hoà sau hố 15. Pendrith cần pha ghi điểm birdie từ 25 feet để hoà hố 16 Par5 và anh làm được. Homa cần điểm Par ở khoảng cách 4 feet giữ hoà hố 17 và anh cũng làm được. Ở hố 18 Pereira phát kéo trái vào rough trong khi Homa đưa lên fairway. Pendrith ở cú đánh thứ 2 đưa vào bunker cạnh green. Finau của Mỹ đưa bóng lên green an toàn, cách hố 25 feet. Pereira cứu bóng thoát khỏi bunker cách hố 12 feet. Homa lỡ birdie để thắng hố, nhưng Finau giữ được par và cũng đủ có thắng hố cuối cùng và thắng trận 1 up cho tuyển Mỹ. 

Trận thua duy nhất của tuyển Mỹ là cặp Scottie Scheffler/Sam Burns trước Kim Si Woo và Cam Davis. Cả hai để thua 2 down trước cặp đôi quốc tế. Golfer của năm và là golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler đã thất bại ở ngay lần đầu ra quân. Scheffler được coi là anh hùng ở Ryder Cup 2021 khi mang về nhiều điểm cho tuyển Mỹ đặc biệt ở fourball và single match.

Trong 13 lần diễn ra Presidents Cup trước đó, tuyển Mỹ thắng 11, hoà 1 thua 1. Điều đó cho thấy tuyển Mỹ quá vượt trội ở sự kiện đối kháng ở cúp tổng thống.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi