Thứ 5, 02 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin tức

Nữ golfer Nam Phi có màn nước rút kinh ngạc trước chung kết Women Open

Nữ golfer Nam Phi có màn nước rút kinh ngạc trước chung kết Women Open

Ashleigh Buhai có ngày Moving Day đánh 64 gậy (-7) để dẫn đầu cách biệt với 5 gậy ở Women’s Open so với Hinako Shibuno (-9). Golfer người Nam Phi sau 3 ngày đấu chạm âm 14, và cái cách Buhai thể hiện khiến cho mọi người đều cảm thấy sân Muirfield, Scotland không gây khó khăn cho cô. Tuy nhiên cách biệt 5 gậy vẫn không thực sự đảm bảo chắc chắn cho golfer sinh năm 1989 có chiến thắng dễ, khi chung kết sức ép tâm lý là rất lớn, bên cạnh đó nhóm phía sau sẽ cũng thi đấu quyết tâm. 

Ashleigh Buhai cũng từng dẫn đầu giải Women's Open năm 2019 sau vòng 2 và rồi về hạng 5, đó vẫn là kết quả tốt nhất của cô ở 1 sự kiện Major. Lúc này golfer người Nam Phi đang đứng trước cơ hội lớn hơn nữa là sở hữu major và cũng là danh hiệu LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Buhai ghi được 8 birdie trước khi mắc bogey hố cuối ở Muirfield, đạt tổng âm 14, 199 gậy sau 3 vòng. 5 trong số birdie cô có được đến ở 7 hố đầu tiên. Nhưng điểm số ấn tượng nhất là ở hố 17 Par5 khi Buhai chip in vào sau khi phát bóng vào rough. Ở điệu kiện sân gió lớn nhưng Buhai cho thấy cô thích nghi tốt.

“Tôi có thể thi đấu trong điệu kiện sân như thế này. Và đây là một trong những vòng chơi tốt nhất trong sự nghiệp của tôi" - Buhai chia sẻ. 

Hinako Shibuno của Nhật Bản về 66 gậy xếp đồng hạng hai cùng golfer dẫn đầu trước vòng 3 là Chun In Gee đánh 70 gậy (70). Nhà vô địch 7 major là Park Inbee và Madelene Sagstrom của Thụy Điển đứng sau kém 2 gậy. 

Buhai có 3 chức vô địch ở Ladies European Tour nhưng chưa bao giờ nâng cúp ở LPGA. Cô cũng chưa bao giờ dẫn cách biệt 5 gậy như thế này khi vào chung kết. Ashleigh Buhai cho biết, Ernie Els là thần tượng của cô và cô sẽ quyết tâm trong ngày chung kết để đem lại niềm tự hào cho golfer nữ của Nam Phi. Trong lịch sử 46 năm, chưa có golfer Nam Phi nào đăng quang ở Women's Open.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi