Thứ 6, 03 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Tin tức

Vòng 1 The Open: Rory McIlroy áp sát ngôi đầu, Tiger Woods đứng gần cuối bảng

Vòng 1 The Open: Rory McIlroy áp sát ngôi đầu, Tiger Woods đứng gần cuối bảng

Tuy nhiên người đứng đầu bảng xếp hạng lúc này là tay golf người Mỹ Cameron Young với ngày đấu 64 gậy (-8). Young đã mang về tới 8 điểm số birdie trong ngày và không mắc 1 bogey nào để sớm chiếm lĩnh vị trí số 1. Anh hơn người xếp sau là Rory McIlroy 2 gậy âm. 

Siêu sao người Bắc Ai Len cũng có sự khởi đầu tốt khi thi đấu cùng Xander Schauffele và đương kim vô địch Collin Morikawa. Rory McIlroy mắc duy nhất 1 bogey hố 13 Par4 nhưng có 7 birdie trong đó có điểm birdie chốt hố 18 để hoàn thành vòng 66 gậy. Nhà vô địch Scottish Open tuần trước Xander Schauffele có 5 birdie mắc 2 bogey và về đích 69 gậy. Đối với Collin Morikawa, anh để rớt lại sau với ngày đấu 72 gậy evenpar, xếp T55.

Xếp vị trí T3(-5) gồm Cameron Smith và Robert Dinwiddie. Golfer người Australia là Cameron Smith đang có phong độ rất tốt mùa này. Cả Smith và Dinwiddie đều có cho mình 6 birdie, mắc 1 bogey, kết thúc vòng với 67 gậy.

Golfer số 1 thế giới là Scottie Scheffler có sự tập trung tốt với ngày đấu 68 gậy(-4). Anh chia sẻ vị trí đồng hạng 5 cùng với Kurt Kitayama (á quân Scottish Open), Lee Westwood, Viktor Hovland, Dustin Johnson, Talor Gooch, Brad Kennedy, golfer nghiệp dư Barclay Brown. Đáng chú ý là Hovland, golfer người Na Uy có 3 hố cuối hạ màn là 3 birdie liên tiếp để leo mạnh trên BXH.

TheOpen22ld1

Mọi sự chú ý được đổ dồn đến Tiger Woods, huyền thoại từng 15 lần lên ngôi Major trong đó có 3 lần vô địch The Open. Ở 3 lần vô địch The Open này thì có tới 2 lần anh lên ngôi ở Old Course, St Andrews. Thế nhưng những con số thống kê lịch sử hay kinh nghiệm ở đây cũng không thể cưỡng lại phong độ đi xuống khá sâu của Tiger Woods kể từ khi anh quay lại thi đấu sau tai nạn xe hơi. Tham dự được 2 giải là 2 major thì rút lui khỏi PGA Championship. Và lúc này Tiger Woods cũng không thể tìm lại được cảm giác tốt khi đánh 78 gậy vòng 1 The Open 2022. Với điểm +6, Tiger Woods xếp T146 và có nguy cơ không thể qua được lát cắt. Với tình trạng sức khỏe hiện tại và điểm số không thuận lợi, Tiger Woods sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở vòng 2. 

Tiger Woods phần nào đã bị mất đi sự tự tin ngay ở hố 1, khi cú đánh thứ 2 ở khoảng cách 113 yards thiếu khoảng cách và rơi vào rãnh nước. Anh chip bóng tốt suýt chút nữa có tình huống giữ Par. Thế nhưng pha gạt lệch trái sau đó khiến anh về double bogey hố mở màn. Anh mắc 2 bogey liên tiếp hố 3-4 trước khi dính thêm double bogey hố 7. Tiger Woods có điểm birdie mở màn ở hố 9 và sau đó hố 10. Tuy nhiên phong độ phập phù khiến Tiger tiếp tục dính bogey hố 11-13. Có birdie hố 14 tuy nhiên điều đó là không đủ khi Tiger một lần nữa mắc bogey ở hố 16. 

The Open Championship 2022 có tổng tiền thưởng nâng lên 14 triệu đô la. Nhà vô địch sẽ mang về 2,5 triệu đô la.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi