Thứ 7, 27 Tháng 7 2024

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

July 11, 2022, 8:15 am

Xander Schauffele lên ngôi Scottish Open

Xander Schauffele lên ngôi Scottish Open

Huy chương vàng Olympic Tokyo 2020 đã có chiến thắng cách biệt đúng 1 gậy so với Kurt Kitayama (-6), và với Kim Joohyung (-5) đứng phía sau, xếp trên Tommy Fleetwood và Patrick Cantlay (-4). Scottish Open 2022 là sự kiện đầu tiên có sự kết hợp giữa DPWT và PGA TOUR. Các golfer tham dự đều nhận được điểm thưởng cho cả hai hệ thống. 

Schauffele đã kết thúc vòng 3 với cặp bogey hố 17-18. Tuy nhiên anh đã mở màn ngày chung kết với hai birdie hố 1-2 để lấy lại tổng điểm âm 9. Thế nhưng sự khởi đầu thuận lợi trong golf chưa bao giờ nói lên tất cả sẽ có một ngày đấu dễ dàng. Xander Schauffele có dấu hiệu xuống tâm lý khi mắc bogey đầu tiên tại hố 6 par3. Đây là hố đấu mà golfer người Mỹ đã cần tới 1 chip 2 putt. Bước sang hố 7 Par4, phát bóng không tốt vào cỏ fescue để rồi cũng gặp khó khăn và mắc bogey tiếp theo. Giữ được par hố 8 và tổng điểm của Xander Schauffele còn âm 6 khi anh mắc bogey thứ 3 trong ngày ở đường 9, hố đấu khó nhất trong tuần. 

Sự chệch choạc trong những pha teeshot vẫn tiếp diễn ở đường về hố 10 tuy nhiên Schauffele giữ được điểm Par và thi đấu ổn định trở lại. Mọi thứ đã trở nên tươi sáng và tâm lý được giải phóng khi anh có birdie hố 14Par3 để trở lại mốc âm 7. Đánh bóng 2 on ở hố 16Par5, không có eagle nhưng có thêm birdie để dẫn cách biệt 2 gậy với Kurt Kitayama. Cơ hội chiến thắng lớn và Xander Schauffele lựa chọn giải pháp an toàn phát bóng bằng gậy sắt hố 18. Cú đánh thứ 2 thiếu khoảng cách nhưng pha chip thứ 3 giúp về gần cờ. Ở cú putt giữ par bóng chạm mép đi ra ngoài nhưng với bogey là quá đủ để cho Xander Schauffele vô địch Genesis Scottish Open. 

Như vậy trong 3 tuần, Xander Schauffele có 3 chiến thắng ở 3 quốc gia khác nhau. Travelers Championship ở Mỹ, JP McManus Pro-Am ở Ai Len và Scottish Open ở Scotland.

Với chiến thắng này:

- Đây là danh hiệu PGA TOUR thứ 3 trong mùa của Xander Schauffele. Trước đó anh vô địch Zurich Classic, Travelers Championship. Anh leo lên vị trí thứ 3 trên BXH FedExCup với 500 điểm thưởng.

- Danh hiệu Rolex Series đầu tiên trong sự nghiệp.

- Golfer người Mỹ thứ 5 trong lịch sử vô địch Scottish Open

- Nhận 1,44 triệu đô la tiền thưởng. 

GolfEdit.com