Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Tin tức

DP World Tour đình chỉ và phạt tiền thành viên tham gia LIV Golf

DP World Tour đình chỉ và phạt tiền thành viên tham gia LIV Golf

Hệ thống Tour lớn thứ 2 thế giới đã tiếp nối PGA TOUR khi đưa ra quy định đỉnh chỉ vô thời hạn với các thành viên đã vi phạm quy tắc của Tour, đặc biệt là tham dự ở giải mở màn của LIV Golf trên sân đấu Centurion vừa qua. 

Những hành động trái với Quy chế Chung về Hội viên cũng như Quy chế Ứng xử của DP World Tour đều có các hình phạt. Không ít các thành viên đã được nhắc nhở trước đó nhưng vẫn cố tình vi phạm khiến cho hệ thống Tour này đưa ra thông báo cho các thành viên:

- Phạt 100 ngàn bảng cho các thành viên vi phạm

- Cấm thi đấu ở các giải đấu Genesis Scotland Mở rộng và Barbasol (7 - 10 tháng 7) và Giải vô địch Barracuda (14 - 17 tháng 7) và đã bị loại khỏi danh sách tham dự trong số các sự kiện khác.

Số tiền thu được nộp phạt sẽ được chia đều theo hai cách riêng biệt gồm: được thêm vào quỹ giải thưởng của các giải đấu sắp tới trong DP World Tour, vì lợi ích của các Thành viên của DP World Tour, những người đã tuân thủ các quy tắc của Tour. Hai là số tiền đó sẽ được phân phối thông qua các hoạt động từ thiện từ những giải đấu thực hiện bởi DP World Tour.

Keith Pelley, Giám đốc điều hành DP World Tour, cho biết: “Mọi hành động của bất kỳ ai trong cuộc sống đều đi kèm với một hệ quả và nó không khác gì trong thể thao chuyên nghiệp, đặc biệt nếu một người chọn phá vỡ các quy tắc chung của Tour. Đó là những gì đã xảy ra ở đây với một số thành viên của chúng tôi".

Keith Pelley

Keith Pelley, Giám đốc điều hành DP World Tour. Ảnh: GettyImages

“Nhiều thành viên mà tôi đã nói chuyện trong những tuần gần đây bày tỏ quan điểm rằng những người đã chọn con đường này không chỉ không tôn trọng họ và Tour của chúng tôi, mà còn cả hệ sinh thái xứng đáng của gôn chuyên nghiệp đã trở thành nền tảng cho bộ môn golf của chúng tôi trong hơn nửa thế kỷ qua. Vì đây cũng sẽ là nền tảng chúng tôi xây dựng trong 50 năm tới".

“Hành động của họ không công bằng đối với đa số thành viên của chúng tôi mà là đang cố tình phá hoại Tour đấu, đó là lý do tại sao chúng tôi thực hiện hành động mà chúng tôi đã thông báo ngày hôm nay.”

Keith Pelley là một trong sáu thành viên quyền lực của OWGR - BXH golf thế giới, nơi mà LIV golf đang xin được xếp hạng. Tuy nhiên điều này đang vấp phải khó khăn khi mà hơn quá nửa thành viên trong này đều là những người chống LIV golf. Dẫn đầu là Jay Monahan, ủy viên của PGA TOUR. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi