Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Tin tức

Adri Arnaus vượt qua Oliver Bekker sau 6 hố playoff ở Catalunya Championship

Adri Arnaus vượt qua Oliver Bekker sau 6 hố playoff ở Catalunya Championship

Golfer 27 tuổi người Tây Ban Nha đã có danh hiệu DP World Tour đầu tay khi vô địch Catalunya Championship 2022, giải đấu diễn ở chính quê hương nhà. Adri Arnaus đã lặp lại kịch bản như Pablo Larrazabal tuần trước ở ISPS Handa Championship khi bứt tốc ngày chung kết để lên ngôi vô địch. Nếu như Larrazabal là vươn lên dẫn đầu để rồi nhận cúp thì Adri Arnaus vất vả hơn khi giằng co với golfer đàn anh người Nam Phi là Bekker tới lượt hố phụ thứ 6. 

Adri Arnaus có vòng đấu 65 gậy bogey free  trong đó điểm nhấn đến từ điểm eagle hố 12, birdie hố 15-16 để có tổng âm 11. Trong khi đó Oliver Bekker thể hiện phong độ khá nhạt nhòa ở đường sau khi chỉ có những điểm Par và không tận dụng lợi thế được ở những hố Par5 ngon ăn, nơi giúp anh mang về rất nhiều điểm trong tuần. Thậm chí Bekker đã tự tước đi quyền tự quyết ở hố 16 Par3, khi đánh on green nhưng khoảng cách xa và để rồi sảy chân với bogey. Bước sang hố 17, pha phát bóng vào cỏ rough khiên golfer 37 tuổi chia gậy ra ngoài. Pha lên on thứ 3 tốt và giúp Bekker giữ Par và để rồi bảo toàn âm 11 sau 4 ngày thi đấu.

Bekker2

Oliver Bekker vẫn lỡ hẹn với danh hiệu đầu tay. Ảnh: GettyImages

Bước vào loạt playoff, cả hai golfer lần lượt ghi điểm Par ở hố 18 sau 5 hố phụ và BTC quyết định chuyển về hố 17 cho loạt thứ 6. Oliver Bekker phát lệch vào lớp cỏ cắt thứ 2 phải fairway, Arnaus chỉ cần gậy sắt đưa bóng cắt sâu lên fairway trái. Pha tiếp cận công thẳng cờ của golfer người Tây Ban Nha bóng dừng phía sau hơn 2 yards. Trong khi đó cú đánh Fade không tốt khiến bóng của Bekker rơi vào cỏ rough bên trái sau green. Anh chip bóng lên về sau hướng đánh cách hố tầm 10 feet. Tưởng Adri Arnaus đã tự quyết với điểm bidie thì golfer này lại đặt thừa line trái. Nhưng điều bất ngờ đã đến khi mà Oliver Bekker gặp vận đen với pha gạt bóng giữ Par, bóng lắc miệng lỗ và đi ra ngoài. Adri Arnaus đã không mắc sai lầm nào để về Par và vượt qua golfer người Nam Phi - người vẫn lỡ hẹn với danh hiệu đầu tay mặc dù anh đang có phong độ cao từ đầu mùa giải. 

Với chiến thắng này, Adri Arnaus sẽ nhận 333,3 ngàn đô la và leo 25 bậc lên vị trí thứ 6 trên BXH DP World Tour Ranking. Anh có danh hiệu WPWT đầu tiên trong sự nghiệp sau 84 lần xuất phát ở hệ thống. Mục tiêu trước mắt của Arnaus là nỗ lực về vị trí trong top 50 thế giới để có thể dành suất tham dự ở các giải Major sắp tới. 

 Catalunya22

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi