Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Tin tức

Vô địch WGC Dell Technologies Match Play, Scottie Scheffler leo lên số 1 thế giới

Vô địch WGC Dell Technologies Match Play, Scottie Scheffler leo lên số 1 thế giới
INFO

Scottie Scheffler

Sinh ngày: 21/6/1996 ở New Jersey, Hoa Kỳ
Chiều cao, cân nặng: 1.91m, 91 kg
Thi đấu chuyên nghiệp: Năm 2018
Chiến thắng: 3 PGA TOUR gồm WM Phoenix Open 2022, Arnold Palmer Invitational 2022, WGC Dell Technologies Match Play 2022

'Thời đến cản không kịp' đó là cụm từ rất chính xác để nói đến Scottie Scheffler lúc này. Thành quả có được của golfer sinh năm 1996 lại càng cho thấy con mắt tinh tường của đội trưởng Steve Stricker, người đã tin tưởng chọn anh mà không phải Kevin Kisner để thi đấu ở Ryder Cup năm ngoái. Khi đó Scottie vẫn được coi là cái tên khá mới với trong tay chẳng có một danh hiệu nào. Scottie Scheffler đã không phụ lòng Steve Stricker khi có lần thứ 2 trong năm vượt qua golfer số 1 thế giới là Jon Rahm để mang 1 điểm quan trọng ở loạt trận single match. 

ScottieRyderCup

Scottie Scheffler có vai trò không nhỏ trong chiến thắng tuyệt đối của tuyển Mỹ ở Ryder Cup năm 2021. Ảnh: GolfChannel

Sự tiến bộ không ngừng và thời cơ đến với bước ngoặt phong độ thăng hoa sau khi Scottie Scheffler vượt qua golfer chơi hay nhất mùa 2021, biệt danh người 'băng' là Patrick Cantlay ở loạt playoff Phoenix Open và mang về chức vô địch PGA TOUR đầu tiên trong sự nghiệp. Bản lĩnh và khả năng bình tĩnh đến mức khó tin giúp Scheffler chơi như không quan tâm đến đối thủ nghĩ gì. Khi mà mọi người vẫn đang nhắc đến chiến thắng ở Arizona của Scheffler thì một lần nữa tên của anh lại vang lên khi lên ngôi ở giải đấu mang tên huyền thoại quá cố Arnold Palmer Invitational. Danh hiệu PGA TOUR thứ 2 đến chưa đầy một tháng và anh được coi là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch ở WGC Dell Technologies Matchplay, nơi tập trung các golfer hàng đầu thế giới tham dự ở thể thức đấu match. 

schefflercantlaywin

Scottie Scheffler vượt qua người 'băng' Patrick Cantlay ở WM Phoenix Open 2022. Ảnh: GettyImages

Với phong độ huỷ diệt cùng khả năng chơi Match được tôi luyện quá hay từ năm 2021 cho đến nay, Scottie Scheffler lần lượt khiến hàng loạt các đối thủ phải ngả mũ. Thế nhưng để có vé vào vòng loại trực tiếp, Scottie Scheffler cũng phải trải qua nhiều thời khắc khó khăn khi mà anh phải đối mặt ở bảng đấu toàn golf thủ đến từ vương quốc Anh gồm Tommy Fleetwood, Matt Fitzpatrick và Ian Poulter. Cả ba tay golf đều là thành viên của tuyển Ryder Cup châu Âu nhiều năm và không lạ gì ở thể thức match. Scottie để thua 1 trận duy nhất trước Tommy Fleetwood và có cùng 2 điểm với Matt Fitzpatrick. Do đó cả hai phải cần tới loạt playoff cái chết bất ngờ. Nhưng đó là cuộc giằng co không có điểm dừng khi trải qua 5 lượt bất phân thắng bại. Phải tới hố số 6 Par5, Scottie Scheffler với điểm birdie có được mới vượt qua Matt Fitzpatrick.

Ở vòng knockout, Scottie Scheffler đối mặt với nhà đương kim vô địch giải là Billy Horschel. Một trận đấu cân tài cân sức nhưng Scottie đã là người nhỉnh hơn và có chiến thắng 1 Up. Anh thắng dễ Seamus Power 3&2 ở tứ kết và tưởng chừng gặp khó trước tay golf sở hữu rất nhiều danh hiệu WGC là Dustin Johnson. Thế nhưng việc để mất tâm lý thi đấu khá sớm khi mà chỉ qua 4 hố, Scottie đã dẫn 3 Up. Anh đánh bại DJ với tỷ số 3&1 mặc cho có thời điểm người đàn anh rút ngắn được kết quả dẫn, nhưng nó quá muộn rồi. Trận chung kết đối đầu với Kenvin Kisner, tay golf 38 tuổi có thửa trải nghiệm ở matchplay. Nhưng đây là trận mà Scotties Schefler thắng dễ nhất ở toàn giải. Anh vượt qua golfer đồng hương người Mỹ với tỷ số 4&3 và mang về chức vô địch thứ 3 trong mùa. Đối với Kenvin Kisner, việc anh vào trận chung kết giúp anh là golfer thứ 3 sau Tiger Woods và Geoff Ogilvy có ít nhất 3 lần chơi trận cuối cùng ở thể thức Match của WGC.

ScottieDJ

Dustin Johnson không thể hiện được nhiều trước Scottie Scheffler và thất bại cả ở trận đấu với Correy Conner ở trận tranh 3-4. Ảnh: GettyImages

Với chiến thắng này:

- Đây là danh hiệu PGA TOUR thứ 3 trong mùa và trong sự nghiệp của Scottie Scheffler.

- Đây là danh hiệu Vô địch thế giới đầu tiên và giúp Scottie nhận 550 điểm thưởng FedExCup.

- Anh nhận 2,1 triệu đô la từ chiến thắng WGC Matchplay và nâng tổng tiền kiếm được kể từ đầu mùa giải này lên con số hơn 7,3 triệu đô la.

- Chức vô địch WGC Dell Technologies Match Play giúp Scottie Scheffler chính thức leo lên vị trí số 1 thế giới, thay cho Jon Rahm.

Diễn biến chiến thắng trận chung kết:

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi