Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Chẳng ai nhớ người về nhì cả.” – Jack Nicklaus

Tin tức

Bryson DeChambeau tiết lộ nguyên nhân bị chấn thương

Bryson DeChambeau tiết lộ nguyên nhân bị chấn thương

Câu trả lời mà Bryson DeChambeau chia sẻ với báo giới sau khi anh ra khỏi viện ở Ả Rập Xê Út: "Tôi bị chấn thương do ngã chứ không liên quan gì đến việc tập luyện cường độ lớn cho các bài đánh xa. Tôi biết mọi người có thể không tin nhưng đầu tuần trước, tôi đã gặp tai nạn khi đi lại".

Bryson DeChambeau thống trị PGA TOUR hai mùa giải qua với việc dẫn đầu đánh bóng xa nhất nhờ những thay đổi kinh ngạc về cơ thể và kỹ thuật. Anh đã mang về nhiều thành công với các danh hiệu lớn trong đó có Major đầu tay. Tuy nhiên Bryson đã rút khỏi Sony Open tháng trước ở Hawaii khi gặp các vấn đề về cổ tay. Anh cũng không qua được lát cắt ở Farmers Insurance và gần đây anh bỏ vòng 2 Saudi International với thêm chấn thương ở lưng. 

Mặc dù Bryson DeChambeau đã giải thích nguyên nhân chấn thương là do tự mình gây nên vì ngã nhưng không cho rằng nó do tập luyện. Tuy nhiên càng phủ nhận thì càng khiến các fan cho rằng, Bryson thực sự đã tập luyện quá cường độ với việc thay đổi cơ thể quá kích cỡ, luyện tập những cú đánh có tốc độ bóng đi hơn 200 mph cũng là nguyên nhân không nhỏ gây chấn thương.

Bryson DeChambeau nói: "Tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong vài tuần nữa. Cảm ơn sự quan tâm của mọi người".

Việc Bryson gây ấn tượng với những cú đánh xa và mạnh hơn 330 yards đã làm tăng thêm sự tò mò và hiếu kỳ mỗi khi anh tham dự giải đấu nào. Họ thích Bryson cầm gậy Driver trên teebox hơn là anh dùng cây nào khác. Nhưng khi theo đuổi với chiến lược đánh 'siêu' xa thì Bryson cũng nhận được sự chú ý từ các nhà chuyên môn, phân tích kỹ thuật và đương nhiên cả các chuyên gia thể lực. Việc Bryson bắt đầu gặp những chấn thương dù có thể chưa nghiêm trọng nhưng dường như là điều mà ai cũng sẽ nghĩ tới. Phóng viên Joe Molloy đã 'soi' lại Bryson ở US Open 2021 diễn ra tại Torrey Pines thì đã thấy golfer 27 tuổi này đã gặp các vấn đề về chuyển động. Cách Bryson vặn xoắn thực sự khiến người xem cũng 'hãi'. Và có thời điểm Bryson phải ôm lưng và xoa tay liên tục vì những cú xoắn quá mức cực đại. 

Joe Molloy: "Anh ấy đã chơi như thế này hai năm qua và mọi cảnh báo về chấn thương dường như đến quá sớm. Tôi thấy chấn thương do tập luyện quá mức nó rất khác với chấn thương từ một cú đánh quá mạnh. Rõ ràng anh ấy đã vắt kiệt cơ thể mình".

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi