Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Tin tức

Nicolai Hojgaard vô địch Ras Al Khaimah Championship với cách biệt 4 gậy

Nicolai Hojgaard vô địch Ras Al Khaimah Championship với cách biệt 4 gậy

Không có bất ngờ nào xảy ra ở ngày chung kết Ras Al Khaimah Championship 2022 khi mà Nicolai Højgaard vẫn biết cách tận dụng cơ hội ở những hố đấu Par4 đánh 1 on và Par5 đánh 2 on để mang về điểm số quan trọng, gián tiếp mang chiến thắng tiếp theo ở DP World Tour. 

Bước vào ngày Chủ Nhật với vị trí dẫn đầu âm 20 sau vòng Moving day đánh 64 gậy, để dẫn cách 3 gậy so với vị trí thứ 2 của David Law. Nicolai Højgaard gia tăng thêm thành tích khi mang về eagle hố 3 ở vòng 4. Thế nhưng ngay từ lúc đó, golfer 20 tuổi này thi đấu chững lại và khó khăn trong việc mang về birdie thậm chí khép lại hố 9 bằng điểm double bogey. Hơi nóng được phả mạnh hơn từ phía sau khi mà Jorda Smith đang tăng tốc với chuỗi birdie để áp sát ngôi đầu. Golfer người Anh cân bằng tổng âm 20 với Nicolai Højgaard khi anh có 3 birdie liên tiếp từ hố 12 đến 14. Thậm chí Nicolai Højgaard còn bị rơi về phía sau âm 19 khi dính bogey ở 12, nơi anh phát bóng xuống nước sau cú đánh Driver cắt khá sâu. 

Nhưng ở thời điểm khó khăn nhất, Nicolai Højgaard lại biết tận dụng lợi thế ở những hố đấu mà biết chắc sẽ có lợi cho anh. Hố 13Par4 ngắn anh đều đánh 1 on ở các đấu trước và dễ dàng có birdie ở cả 4 ngày. Đẳng cấp của golfer trẻ người Đan Mạch được thể hiện rõ nhất ở cú đánh thứ 2 ở khu vực Waste Area - đường đất cát- đưa bóng lên green từ khoảng cách hơn 250 yards, để rồi sau đó khép lại một cách hoàn hảo cho hố đấu này bằng điểm Eagle.

Ở phần còn lại đều là những hố đấu được coi là có lợi và không mấy khó khăn cho Nicolai Højgaard. Anh ghi liên tiếp hai birdie hố 17-18 để có chiến thắng thuyết phục âm 24 tại Ras Al Khaimah Championship 2022. 

Jordan Smith có ngày đấu 66 gậy, xếp ở vị trí thứ 2 với âm 20. Vị trí đồng hạng 3(-17) có tới 3 golfer trong đó đáng chú ý là màn trình diễn cân bằng kỷ lục sân 63 gậy của golfer người Trung Quốc Li Haotong. Trước đó tại vòng 2, Andrian Otaegui người Tây Ban Nha có ngày đấu bogey free với 9 birdie. Anh cũng xếp ở vị trí T3 chung cuộc. David Law sau chuỗi 3 ngày đánh âm thì vòng 4 đã không thể chịu nổi được áp lực. Anh đánh 73 gậy và xếp T7(-16).

Ngay sau giải đấu Ras Al Khaimah Championship, các tay golf sẽ vẫn ở lại sân đấu Alhamra GC để tham dự giải Ras Al Khaimah Classic, kết thúc 4 giải đấu trong khuôn khổ UAE Swing.

Với chiến thắng này:

- Nicolai Højgaard nhận 333 ngàn đô tiền thưởng

- Anh leo lên vị trí thứ 9 trên BXH Race to Dubai.

- Hai anh em sinh đôi nhà Højgaard nâng tổng danh hiệu có được lên con số 5. Chiến thắng trước đó của Nicolai Højgaard là ở Italian Open 2021.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi